TUẦN LỄ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM 2020: Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020

Đăng vào 22/05/2020

Nhằm tổng kết phong trào sinh viên NCKH, tuyên dương các sinh viên, giảng viên hướng dẫn đạt thành tích cao trong cuộc thi Sinh viên NCKH năm 2020, chiều ngày 21/5/2020, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học.

 

 

Tới dự Lễ tổng kết có TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Khoa, đơn vị thuộc Trường, các giảng viên hướng dẫn và sinh viên đạt giải trong cuộc thi Sinh viên NCKH năm 2019 của Trường.

 

 

Theo Báo cáo tổng kết do TS. Trần Vũ Hải–  Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý khoa học và Trị sự tạp chí trình bày tại buổi Lễ, phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên đã nhận được sự ủng hộ về chủ trương, chính sách, chuyên môn và tài chính của Đảng ủy, Ban giám hiệu,  các Khoa, bộ môn và các đơn vị chức năng Hỗ trợ cho sinh viên nghiên cứu là một trong những tiền đề quan trọng động viên, khích lệ và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Theo đánh giá của Hội đồng xét chọn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên, chất lượng các đề tài dự thi năm nay nhìn chung tốt. Điều này cũng thể hiện sự nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học của sinh viên.Tổng số đề tài đăng ký dự thi năm 2019 là 156 đề tài đăng ký và thu về 136 đề tài thực hiện. 

Về kết quả cụ thể đối với các khoa, năm nay, Khoa Pháp luật kinh tế vẫn dẫn đầu với 45 đề tài tham gia. Tiếp theo là Khoa Pháp luật dân sự với 26 đề tài. Đây là hai khoa vẫn giữ vững được phong trào nghiên cứu khoa học.  Tiếp đến là khoa Pháp luật Hình sự với 19 đề tài, Viện Luật so sánh với 16 đề tài, khoa Pháp luật Thương mại quốc tế và Khoa Hành chính Nhà nước với 11 đề tài tham gia. Năm 2020, số lượng các đơn vị có 100%  đề tài đăng ký và thực hiện tăng như: Khoa Pháp luật quốc tế (06/06 đề tài), Viện Luật so sánh (16/16 đề tài), Khoa Lý luận chính trị (02/02 đề tài).

Trong số 136 đề tài dự thi, Hội đồng xét chọn công trình NCKH sinh viên năm 2019 đã lựa chọn 70 đề tài để trao giải cấp Trường trong đó có: 09 giải nhất, 16 giải nhì, 20 giải ba và 25 giải khuyến khích.

Kết quả chấm dựa trên các căn cứ như tính khoa học, ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài, mức độ phù hợp với chuyên ngành và trình độ khoa học của sinh viên có kết hợp với tham khảo chấm ở khoa và cân đối cơ cấu các chuyên ngành.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của sinh viên, giảng viên hướng dẫn, tại buổi Lễ, lãnh đạo Nhà Trường đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt giải cấp Trường và giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH đạt giải cấp Trường trong cuộc thi “Sinh viên NCKH” năm 2019. Đây là vinh dự, niềm tự hào của mỗi sinh viên, giảng viên đồng thời là động lực, sự lan toả mạnh mẽ cho phong trào NCKH của Nhà trường.

 

 

Nhằm cung cấp kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đặc biệt là kỹ năng tư duy pháp lý; giúp sinh viên nhận thức rõ vai trò, lợi ích của hoạt động nghiên cứu khoa học, từ đó vận dụng nghiên cứu khoa học vào phát triển, rèn luyện kỹ năng, tư duy, kiến thức pháp luật, cuối buổi Lễ Tổng kết và trao giải, Nhà trường đã tổ chức Tọa đàm: "Nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển tư duy pháp lý và kỹ năng nghề luật". Buổi Tọa đàm có sự góp mặt của các khách mời: Antinio PetroAntonio Pedro - GS. Trường Đại học San Fransisco (Hoa Kỳ); Luật sư Đào Ngọc Lý, cựu sinh viên khóa 4 của Trường; PGS.TS. Tô Văn Hòa - Trưởng Khoa Pháp luật Hành chính - nhà nước; TS. Trần Vũ Hải - Phó trưởng phòng Phòng Quản lý khoa học và trí sự tạp chí. Buổi Tọa đàm đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích từ những chia sẻ của các vị khách mời về kinh nghiệm trau đồi tư duy khoa học và kỹ năng nghề luật của sinh viên Việt Nam và Hoa Kỳ, từ đó tăng thêm động lực để sinh viên tiếp tục rèn luyện tư duy khoa học pháp lý để phát triển nghề luật trong tương lai./.

Sau đây là một số hình ảnh trao giải cho các nhóm sinh viên và giảng viên đạt giải trong cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020:

Nhóm sinh viên đạt giải Nhất:

 

       

 

Nhóm sinh viên đạt giải Nhì:

 

     

 

Nhóm sinh viên đạt giải Ba:

 

      

 

Nhóm sinh viên đạt giải Khuyến khích:

          

                 

 

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Nhất:

      

 

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Nhì:

 

 

 

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Ba:

 

 

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Khuyến khích:

 

      

 

Hồng Thu