LỄ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM 2021: “Sáng tạo, đam mê” là những tố chất cần thiết để nghiên cứu khoa học

Đăng vào 02/10/2020

Sáng ngày 02 tháng 10 năm 2020, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021. Buổi lễ có sự tham dự của Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh, các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và lãnh đạo các bộ môn cùng toàn thể các bạn sinh viên quan tâm.

 

 

Trong phát biểu phát động cuộc thi, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh nhấn mạnh: Phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Luật Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng Trường và Ban Giám hiệu cũng như luôn nhận được sự hưởng ứng của các bạn sinh viên. Hàng năm, những công trình đạt giải được gửi đi dự thi các cuộc thi ngoài trường như cuộc thi cấp Bộ, cuộc thi Eureka và đều có nhiều công trình đạt giải cao. Đó là sự ghi nhận công tâm, khách quan về chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên trường ta và là niềm tự hào không chỉ của những tác giả đạt giải, của thầy, cô hướng dẫn mà còn là niềm tự hào của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động nói chung của toàn trường và hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy vậy, các bạn sinh viên tham gia Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020 cũng đã có rất nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn về tiếp cận tài liệu, tổ chức khảo sát, làm việc nhóm v.v. để có được những sản phẩm nghiên cứu chất lượng tốt. PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh tin tưởng rằng, cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021 được phát động hôm nay sẽ đạt được nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa.

 

 

TS. Trần Vũ Hải, Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí đã công bố Thể lệ cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021" và giải thích một số điểm quan trọng trong Thể lệ. Toàn văn Thể lệ được đăng trên Cổng thông tin điện tử của Trường (Trang "Nghiên cứu khoa học").

 

 

Trong phần giao lưu được tổ chức, các bạn sinh viên tham gia buổi lễ đã có cơ hội giao lưu với các khách mời là PGS.TS. Nguyễn Bá Bình – Trưởng khoa Pháp luật Thương mại quốc tế, TS.Trần Vũ Hải – Phó trưởng phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí và bạn Hoàng Thu Anh – sinh viên năm thứ Ba đã đạt giải Nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020. Các vị khách mời đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu và những cung bậc cảm xúc khó quên khi tham gia nghiên cứu khoa học.

Chắc chắn với những điều được nghe, được thấy trong lễ phát động hôm nay, các bạn sinh viên sẽ được truyền lửa đam mê để nhiệt tình tham gia mùa sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021 với nhiều trái ngọt hơn nữa./.

Hồng Thu