TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI THAM GIA HOẠT ĐỘNG ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG BỊ LŨ LỤT CỦA BỘ TƯ PHÁP

Đăng vào 30/10/2020

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, với tinh thần tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách", Bộ Tư pháp đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt. Cùng với các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tích cực đóng góp và tham gia vào những hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm ủng hộ kịp thời đồng bào các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt.

Trong các ngày 26 và 27 tháng 10 năm 2020, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh dẫn đầu đã thăm, tặng quà và chuyển số tiền ủng hộ của cán bộ, nhân viên, người lao động Bộ, ngành Tư pháp tới chính quyền, nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Tham gia cùng Đoàn công tác có đại diện từ trường Đại học Luật Hà Nội. Đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, làm việc với chính quyền địa phương; thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 và Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị; thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình chị Hoàng Thị Oanh (hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung) tại thôn Lộc Đại, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới. Chị Oanh là vợ của liệt sĩ Lê Hải Đức – Thượng úy Đức là 1/22 liệt sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc Phòng 337 đã anh dũng hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Những hoạt động của Đoàn công tác được ghi nhận và đánh giá cao bởi chính quyền, nhân dân địa phương. Điều đó cũng thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp, trong đó có Trường Đại học Luật Hà Nội.