TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Đăng vào 30/10/2020

Ngày 30-10, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Khoá 45 hệ đại học chính quy, niên khoá 2020 – 2024.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Tới dự Lễ khai giảng, về phía Bộ Tư pháp có: Đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Đồng chí Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp; Đồng chí Phạm Văn Lâm, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch tài chính. Về phía Học viện Tư pháp có đồng chí Trương Thế Côn, Phó Giám đốc Học viện Tư pháp. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có các đồng chí trong Hội đồng trường, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, viện, bộ môn trực thuộc; giảng viên các khoa, trung tâm, viện và bộ môn; cán bộ quản lý các khóa đào tạo; đại diện Trung tâm pháp luật Nhật Bản. Đặc biệt là sự có mặt của các tân sinh viên Khoá 45 hệ đại học chính quy.

Đồng chí Nguyễn Triều Dương, Phó Trưởng phòng Đào tạo Đại học báo cáo về công tác tuyển sinh

Báo cáo về công tác tuyển sinh do đồng chí Nguyễn Triều Dương, Phó Trưởng phòng Đào tạo Đại học trình bày tại Lễ khai giảng cho biết: Trường đã tổ chức nhập học cho thí sinh từ 19/10 đến 24/10/2020, có 2172 sinh viên nhập học trong đó: 1354 sinh viên trúng tuyển nhập học ngành Luật tại trụ sở chinh (127 sinh viên nhập học ngành Luật tại Phân hiệu Đắk Lắk); 193 sinh viên trúng tuyển vào chương trình chất lượng cao ngành Luật; 116 sinh viên trúng tuyển nhập học ngành Luật thương mại quốc tế; 116 sinh viên trúng tuyến nhập học ngành Ngôn ngữ Anh.

TS. Vũ Phương Đông, Trưởng phòng Công tác sinh viên công bố quyết định khen thưởng

Tại buổi lễ Khai giảng, TS. Vũ Phương Đông, Trưởng phòng Công tác sinh viên đã công bố quyết định khen thưởng của Trường Đại học Luật cho 19 sinh viên Khoá 45 có kết quả xét tuyển cao nhất và trao học bổng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh, Bí thư Đảng ủy Chu Mạnh Hùng và Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên tặng hoa cho các thủ khoa Khóa 45

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh chúc mừng các tân sinh viên đã đỗ vào trường trọng điểm đạo tạo pháp luật của cả nước. Tuy nhiên, học đại học trong bối cảnh hội nhập quốc tế mạnh mẽ và sự phát triển của cách mạng 4.0 trong những năm tới không chỉ là đào tạo và nắm vững tri thức pháp lý, mà còn nhằm hướng đến phát triển toàn diện năng lực bản thân của người học. Trí tuệ, bản lĩnh, năng lực của luật gia không chỉ đòi hỏi nền tảng kiến thức vững chắc và toàn diện, năng lực sử dụng ngoại ngữ và hội nhập, mà còn yêu cầu cao hơn nữa về phẩm chất, đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, khả năng tự học hỏi, tự phát triển đối với những người hành nghề pháp luật trong tương lai. Do đó, Thứ trưởng mong mỏi mỗi cá nhân các bạn tân sinh viên hãy bắt tay ngay vào việc học và phát triển bản thân, học tập không ngừng, học từ thầy cô giáo, học từ bạn bè, từ xã hội; đề cao tinh thần tự học để phát triển bản thân, để cống hiến và phụng sự cho xã hội và đất nước.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh chúc mừng các tân sinh viên khóa 45

Thứ trưởng cũng tin tưởng và đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đạt được, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo tiếp tục là những tấm gương sáng về về học tập, nghiên cứu, về phẩm chất, lối sống là những thắp lửa, đồng hành với những ước mơ và con đường sự nghiệp của lớp lớp các thế hệ học trò; vun đắp tình yêu đối với công lý, công bằng, bình đẳng và những giá trị tốt đẹp của xã hội, của con người Việt Nam.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu

Đáp lại lời căn dặn của Thứ trưởng, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên trân trọng cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp của Thứ trưởng và xin hứa sẽ quán triệt và triển khai đầy đủ lời căn dặn của đồng chí bằng những hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả. Thầy và trò Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, nêu gương, nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để khẳng định vai trò, sứ mạng quan trọng của mình trong công tác đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao, nghiên cứu, chuyển giao các sản phẩm khoa học pháp lý chất lượng cao và truyền bá tư tưởng pháp lý phục vụ sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, phấn đấu đến năm 2030 trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu; trường trọng điểm về đào tạo pháp luật, trung tâm nghiên cứu và truyền bá tư tưởng pháp lý hàng đầu của Việt Nam, mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á và quốc tế như Chiến chiến lược phát triển Trường đã được Hội đồng trường thông qua.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu tại buổi lễ

Luật sư Hồng Bách – Công ty Luật Hồng Bách và cộng sự phát biểu truyền lửa cho sinh viên khóa 45

Để đánh dấu thời khắc bắt đầu của một khoá học mới, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã đánh trống khai giảng khoá học mới. Tiếng trống thúc giục thầy trò Trường Đại học Luật Hà Nội cùng cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy và học tập của toàn khoá ./.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh trống khai giảng khóa học mới