Sinh viên Trường Đại học Luật thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân tại cuộc bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng vào 23/05/2021

Hôm nay, ngày 23/5/2021, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội đang nội trú tại kí túc xá Nhà trường thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình thông qua các lá phiếu, bầu các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên hầu hết các sinh viên sẽ đi bầu cử tại địa bàn cư trú. Bên cạnh đó còn nhiều sinh viên lựa chọn ở lại Ký túc xá và được tạo điều kiện để thực hiện quyền công dân tại chính ngôi trường mà mình theo học.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các bạn sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội trước giờ bỏ phiếu

Ngay từ sáng sớm, Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị đã quán triệt các biện pháp phòng dịch cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như an toàn tại địa điểm bầu cử. Phó Hiệu trưởng cũng hy vọng các bạn sinh viên tìm hiểu thật kĩ và lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài để phục vụ cho nhân dân và đất nước.

Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị và các bạn sinh viên trước giờ bầu cử

Tại khu vực bỏ phiếu số 1 thuộc phường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) nơi mà các sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội tham gia bầu cử cũng đã thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, đồng thời đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 khi diễn biến đang càng trở nên ngày càng phức tạp.

Khu vực bỏ phiếu số 1 thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, đồng thời đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch COVID-19

Với đa số sinh viên, năm nay là lần đầu tiên các bạn được cầm trên tay lá phiếu bầu cử để thực hiện nghĩa vụ cử tri, cũng là quyền lợi công dân của mình. Vì thế, công tác tuyên truyền, hướng dẫn về Luật Bầu cử được các trường đại học, học viện đặc biệt chú trọng.

Các bạn sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội tại khu vực bỏ phiếu số 1