Lễ phát động nhắn tin"toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19"

Đăng vào 11/06/2021

Sáng ngày 11/6, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động nhắn tin"toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19". Tham dự Chương trình có TS. Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng, các đồng chí Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường.

Buổi Lễ phát động nhận được nhiều sự ủng hộ của đông đảo viên chức, người lao động trong Trường

Thực hiện chương trình do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ nhắn tin "toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19"

Chương trình nhằm kêu gọi, vận động các cán bộ, viên chức ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, huy động nguồn lực xã hội để người dân, trong đó có công nhân lao động có thể tiếp cận với vaccine sớm nhất. Số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch, trong đó ưu tiên đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 để mua vaccine cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân.

Phát biểu tại Lễ phát động, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư ở nước ta, diễn biến rất phức tạp. Đây là đợt bùng phát có số ca mắc cao nhất, lây lan nhanh nhất, với độc lực của chủng mới rất nguy hiểm. Đặc biệt, dịch bệnh không chỉ lây lan trong cộng đồng, mà còn đã tác động vào các cơ sở khám, chữa bệnh, các khu công nghiệp, nhất là tại Bắc Giang và Bắc Ninh. Một số nơi, sản xuất bị đình trệ, có nguy cơ làm đứt gãy một số chuỗi cung ứng sản phẩm… Do vậy, việc thực hiện chiến lược vaccine ngừa COVID-19 nhằm sớm tạo được miễn dịch trong cộng đồng có ý nghĩa căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược.

Các đồng chí Lãnh đạo Trường, Chủ tịch Công đoàn Trường soạn tin nhắn ủng hộ tại Lễ phát động

Hiệu trưởng bày tỏ: mỗi tin nhắn ủng hộ đều hết sức thiết thực và có ý nghĩa hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Toàn bộ số tiền tiếp nhận được qua tin nhắn sẽ được chuyển về Quỹ vaccine phòng COVID-19 và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu tại Lễ phát động

Hiệu trưởng cũng đánh gia cao tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường trong việc chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần cao nhất để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn Trường đã chủ trì trao số tiền ủng hộ tới các đơn vị đầu mối, số tiền cụ thể như sau:

1. Tham gia cùng Đoàn của Bộ Tư pháp trao tiền ủng hộ tại Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam: 100 triệu đồng

2. Ủy ban Mặt Trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh: 100 triệu

3. Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang: 50 triệu

4. Viện đào tạo y học Dự phòng và Y tế công cộng thuộc Trường Đại học Y Hà Nội: 50 triệu đồng.

5. Bộ phận trực tiếp thực hiện các công việc phòng, chống dịch Covid-19 của Trường Đại học Luật Hà Nôi: 20 triệu đồng

Các nguồn lực huy động được sẽ tập trung hỗ trợ kinh phí mua vaccine, trang thiết bị y tế, hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng, động viên lực lượng tuyến đầu và các địa phương đang gặp khó khăn, chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh./.