Đại học Luật Hà Nội chung tay đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch Covid-19

Đăng vào 14/09/2021

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp với nhóm giảng viên trẻ tổ chức Chiến dịch "Giảng viên trẻ đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch”.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, Trường Đại học Luật Hà Nội chủ trương đảm bảo mục tiêu kép, vừa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Nhà nước theo Chỉ thị 16 để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, vừa đảm bảo hoạt động của nhà trường diễn ra ổn định, không bị gián đoạn, tiếp tục hoàn thành nhiều nhiệm vụ theo Kế hoạch.

Trên tinh thần đó, Chiến dịch kéo dài từ ngày 24/8/2021 đến ngày 1/9/2021, nhằm mục tiêu hỗ trợ cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường phải ở lại Hà Nội do đại dịch Covid-19. Chương trình kêu gọi sự ủng hộ từ chính các thầy cô, viên chức trong trường và từ các mạnh thường quân.

Chiến dịch “Giảng viên trẻ đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch” đã chuẩn bị hơn 300 suất quà là các nhu yếu phẩm gồm: mì tôm, gạo, rau củ, trứng… để gửi tặng tận tay các sinh viên thành 3 đợt. Đợt 1: Ngày 28/8/2021. Đợt 2: Ngày 31/8/2021. Đợt 3: Ngày 1/9/2021.

Kết thúc Chiến dịch, đến nay tổng số quà đã trao là 300 suất quà cho các sinh viên khó khăn và 30 suất quà cho các sinh viên đặc biệt khó khăn đang bị mắc kẹt tại Hà Nội không thể về quê và các sinh viên Lào và Campuchia không thể trở về nước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chiến dịch nhận được tổng số tiền ủng hộ lên đến hơn 180 triệu đồng cùng các phần ủng hộ: như gạo (225kg), 65 thùng mì, các nhu yếu phẩm cần thiết khác từ các thầy cô, nhà hảo tâm, các học viên, sinh viên trong và ngoài trường.

 

Trước đó, Ngày 24/8/2021, TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường đã ký Quyết định số 2904/QĐ-ĐHLHN về việc hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú tại Hà Nội, Đắk Lắk trong thời gian giãn cách xã hội.Tổng số tiền hỗ trợ hơn 400 triệu đã được chuyển khoản tới 374 em sinh viên. Đồng thời Trường đã có chủ trương và áp dụng việc tăng định mức điện, nước sử dụng miễn phí đồng thời ủng hộ, trao nhiều suất quà là lương thực, thực phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho 43 lưu học sinh người Lào, Campuchia đang lưu trú tại khu vực Ký túc xá của Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

Phương Mai - Báo PLVN