Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 10/11/2021

(PLVN) -Hôm nay Trường Đại học Luật Hà Nội kỷ niệm 42 năm ngày thành lập (10/11/1979 – 10/11/2021). Từ ngôi trường này, lớp lớp các thế hệ sinh viên, học viên đã học tập và trưởng thành, nhiều người giữ vị trí trọng trách trong xã hội. Ngày thành lập trường là dịp để họ tri ân các thầy cô, hoài niệm và tự hào về ngôi trường đào tạo pháp luật hàng đầu của cả nước.

Bà Phan Thị Hồng Hà, Quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp: Trường Đại học Luật Hà Nội đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy

Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày truyền thống Trường Đại học Luật Hà Nội, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo, toàn thể viên chức, người lao động. Trong những năm qua, với sứ mệnh của trường trọng điểm đào tạo pháp luật, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện cơ bản thành công Đề án tổng thể xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội trở thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật; tạo được nguồn nhân lực về pháp luật chất lượng, bổ sung cho các chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp, cho cả hệ thống chính trị và nhu cầu phát triển của xã hội.

Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội ảnh 1

Bà Phan Thị Hồng Hà, Quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp

Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; tôi xin kính chúc các thầy, cô giáo cùng toàn thể viên chức, người lao động của Trường tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, sớm hoàn thiện việc xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Đề án tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội về đào tạo nguồn nhân lực về pháp luật đến năm 2030 và tổ chức thực hiện Đề án, tiếp tục nâng cao vị thế của Trường, phục vụ đắc lực cho công tác cải cách tư pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND Quận Bắc Từ Liêm: Dù ở cương vị nào, chúng tôi vẫn luôn nhớ về ngôi trường giàu truyền thống

Tôi luôn cảm thấy mình thật may mắn khi từng là sinh viên Trường ĐH Luật Hà Nội. Sau hơn 20 năm ra trường, khoá học của chúng tôi đã có nhiều người trưởng thành. Tuy nhiên dù ở cương vị nào, chúng tôi vẫn luôn nhớ về ngôi trường giàu truyền thống, nơi mình đã có một thời gắn bó, yêu thương.

Trải qua 42 năm xây dựng và trưởng thành, trường ĐH Luật Hà Nội đã và đang góp phần phát triển khoa học pháp lý; xây dựng, hoàn thiện, nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ pháp luật cho đất nước, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội ảnh 2

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Nhân ngày thành lập Trường, tôi xin gửi lời tri ân đến các thầy cô, kính chúc các thầy cô luôn thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc. Chúng tôi - các thế hệ sinh viên luôn tự hào và tin tưởng trường Đại học Luật Hà Nội sẽ ngày càng lớn mạnh, tiếp tục thể hiện vai trò của một trong những cơ sở đào tạo luật có quy mô và tầm vóc nhất Việt Nam.

Bà Đỗ Thị Việt Hà, Giám đốc Sở Tư pháp Bắc Giang, Đại biểu Quốc hội khoá XV: Mái trường Đại học Luật Hà Nội là nơi chắp cánh ước mơ

Trường Đại học Luật Hà Nội là nơi cung cấp những nguồn tri thức pháp lý đầu tiên, trau dồi lý tưởng và bản lĩnh cho nhiều thế hệ sinh viên trên con đường lập thân, lập nghiệp. Chúng tôi luôn ghi nhớ những lời chỉ dạy của các Thầy, cô và coi đây là những bài học giá trị nhất trong cuộc đời của mình.

Nhiều năm gắn với công tác tư pháp cơ sở, và giờ đây trên vai là trách nhiệm người đại biểu nhân dân, từ thực tiễn công tác Tư pháp, tôi thấy rằng đội ngũ cán bộ là yếu tố quan trọng để nâng tầm, khẳng định vị trí của ngành Tư pháp trong giai đoạn phát triển mới. Để có được đội ngũ cán bộ tư pháp chất lượng phải bắt đầu từ công tác đào tạo.

Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội ảnh 3

Bà Đỗ Thị Việt Hà, Giám đốc Sở Tư pháp Bắc Giang, Đại biểu Quốc hội khoá XV

Là cơ sở đào tạo cán bộ pháp luật uy tín, những năm qua, Trường Đại học Luật Hà Nội đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, nhất là trong giai đoạn xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam như hiện nay. Nhiều cựu sinh viên Đại học Luật ra trường giữ những trọng trách trong các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ…Nhiều người là thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên, nhà khoa học, doanh nhân…danh tiếng. Mái trường Đại học Luật Hà Nội là nơi chắp cánh ước mơ, cũng là nơi chúng tôi luôn muốn quay về mỗi khi có dịp.

Nhân ngày thành lập Trường, xin được gửi tới các thầy cô những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Với những gì nhà trường đã làm được trong suốt 42 năm qua, hy vọng Trường Đại học Luật tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục là cơ sở đào tạo pháp luật hàng đầu tại Việt Nam.

Đại biểu Quốc hội Bùi Mạnh Khoa: Tiếp tục phát huy trí tuệ của đội ngũ giảng viên, chuyên gia, nhà khoa học

Với đội ngũ các Thầy cô giáo là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao, trường ĐH Luật Hà Nội đã khẳng định được là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu trong hệ thống đào tạo Luật ở Việt Nam, là cái nôi đào tạo các thế hệ lãnh đạo cấp cao cho Đảng, Nhà nước cũng như các Bộ Ngành và địa phương, các chuyên gia, nhà Khoa học, Luật sư có uy tín cao trong xã hội. Đây cũng là cơ sở nghiên cứu, chuyển giao các sản phẩm khoa học pháp lý có chất lượng cao vào phục vụ sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN và hội nhập quốc tế.

Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội ảnh 4

Đại biểu Quốc hội Bùi Mạnh Khoa

Là một học trò, trải qua nhiều vị trí công tác, hiện nay là Đại biểu Quốc hội khoá XV tôi hy vọng rằng, trong những năm tới, để tiếp tục phát huy bề dày lịch sử và truyền thống của nhà trường, cùng với việc phải liên tục đổi mới, nâng cao năng lực chuyên môn đào tạo, Nhà trường cũng cần có thêm những cách tiếp cận mới để tiếp tục phát huy trí tuệ của đội ngũ giảng viên, chuyên gia, nhà khoa học để hiến kế cho Đảng, Nhà nước; tham gia vào các hoạt động của Quốc hội như lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Với thế hệ các bạn sinh viên đi sau, tôi hy vọng rằng các bạn hãy luôn nỗ lực, giữ vững ngọn lửa đam mê, phát huy tri thức đã được trau dồi tại Ngôi trường thân yêu của chúng ta và không ngừng học tập, rèn luyện trong thực tiễn để lập thân, lập nghiệp, cống hiến cho dân tộc, đất nước.

Ông Nguyễn Trường Thiệp, Phó Giám đốc kiêm Trưởng Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh của Học viện Tư pháp: Xứng đáng là “cái nôi” đào tạo luật tại Việt Nam.

Tôi vô cùng tự hào vì đã có thời gian là sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội – khi đó còn gọi là Trường Đại học Pháp lý, học tại cơ sở ở Quán Gánh, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Sơn Bình. Mặc dù đã tốt nghiệp và rời xa Mái trường đã lâu, nhưng tôi may mắn được công tác trong Ngành tư pháp và hiện đang là viên chức lãnh đạo của một đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp. Trong quá trình công tác, tôi có điều kiện tiếp xúc với nhiều cơ sở đào tạo đại học khác thì tôi càng thấy tự hào về Trường Đại học Luật Hà Nội, một cơ sở đào tạo bài bản, thực chất, coi trọng chất lượng, không chạy theo thành tích, xứng đáng là “cái nôi” đào tạo luật tại Việt Nam.

Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội ảnh 5

Ông Nguyễn Trường Thiệp, Phó Giám đốc kiêm Trưởng Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh của Học viện Tư pháp

Dõi theo những bước đường phát triển của Nhà trường tôi thấy các thế hệ sinh viên ngày càng mang trong mình nhiều sức trẻ, niềm đam mê với học tập và cống hiến cho cộng đồng, những người Thầy, người Cô không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là những người "truyền lửa" cho sinh viên bằng chính những trải nghiệm mà mình có được trong thực tế. Tôi tin tưởng rằng Trường ĐH Luật Hà Nội đang đứng trước nhiều cơ hội để chuyển mình và vươn tầm cao hơn nữa, để thực sự giữ vững vai trò là niềm tự hào của Bộ, Ngành Tư pháp, xứng đáng là một trong những cơ sở đào tạo cán bộ pháp lý hàng đầu tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến, Cục trưởng Cục THADS Vĩnh Phúc: May mắn và tự hào khi từng là sinh viên của nhà trường

Tôi thật may mắn khi từng là sinh viên của Trường ĐH Luật Hà Nội, được nhiều thầy cô đáng kính dìu dắt trưởng thành và được làm bạn với bao người bạn mến yêu. Thấm thoắt đã hơn 20 năm kể từ ngày tốt nghiệp nhưng những kỷ niệm thân thương bên thầy cô, bạn bè dưới mái trường ĐH Luật Hà Nội vẫn in sâu trong tâm trí tôi. Những năm tháng dưới mái trường, tôi không chỉ được học những kiến thức về chuyên ngành pháp luật kinh tế giúp tôi có những thành công bước đầu trong sự nghiệp mà thông qua các hoạt động khác đã giúp tôi có được thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong các lĩnh vực khác cũng như trong cuộc sống.

Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội ảnh 6

Bà Nguyễn Thị Kim Yến, Cục trưởng Cục THADS Vĩnh Phúc

Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày truyền thống của Nhà trường, tôi muốn gửi đến các thầy cô lời tri ân sâu sắc, cảm ơn ngôi trường giàu thành tích đã tạo bước đệm cho những thành công mà chúng tôi có được ngày hôm nay. Tôi mong rằng với bề dày truyền thống đáng tự hào hơn 40 năm qua, Trường sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu trở thành “trung tâm đào tạo cán bộ pháp lý, trung tâm nghiên cứu khoa học pháp lý và trung tâm truyền bá pháp lý” của Việt Nam. Qua đó góp phần xây dựng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ pháp luật cho đất nước và ngày càng có nhiều đóng góp đáng kể vào các hoạt động nghiên cứu khoa học pháp lý; xây dựng, hoàn thiện pháp luật của đất nước.

GVCC.PGS.TS Phạm Thị Giang Thu, nguyên Trưởng Bộ môn Luật Tài chính – Ngân hàng, Đại học Luật Hà Nội: Nỗ lực thực hiện mục tiêu thành Trường trọng điểm quốc gia về đào tạo pháp luật

ĐH Luật Hà Nội là tình yêu và là niềm tự hào của tôi cũng như rất nhiều thế hệ sinh viên, giảng viên từng học tập, giảng dạy dưới mái trường này. Hơn 30 năm gắn bó với Trường, tôi luôn coi đây là mái nhà thứ 2 của mình, là nơi tôi dành trọn thanh xuân, tâm huyết để ươm mầm, vun đắp những con người vừa có đức, có tài cho ngành Tư pháp nói riêng và cho xã hội nói chung. Từ thuở tôi được học tập tại nơi đây, Trường chỉ có vài chục cán bộ, giảng viên, giờ đây đội ngũ viên chức, người lao động của Trường đã lên tới gần 500 người, trong đó rất nhiều người có trình độ chuyên môn cao, tri thức uyên thâm, là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ luật uy tín.

Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội ảnh 7

GVCC.PGS.TS Phạm Thị Giang Thu, nguyên Trưởng Bộ môn Luật Tài chính – Ngân hàng, Đại học Luật Hà Nội

Chiến lược phát triển Trường ĐH Luật Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định rõ phấn đấu đưa nhà trường trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu; trường trọng điểm về đào tạo pháp luật, trung tâm nghiên cứu và truyền bá tư tưởng pháp lý hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Điều này được Lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm và có biện pháp để thực hiện. Tôi tin rằng với bề dày truyền thống và quyết tâm vượt lên chính mình, tập thể nhà trường sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện những mục tiêu trên và xây dựng Trường thành Trường trọng điểm quốc gia về đào tạo pháp luật.

Bà Nguyễn Trịnh Ngọc Linh, giảng viên môn Luật Đất đai, Phân khoa đào tạo chuyên ngành và nghiệp vụ, Phân hiệu Trường ĐH Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk: Mái nhà thứ 2 thân thương của tôi

Trường ĐH Luật Hà Nội là nơi đã thắp lên trong tôi ngọn lửa, ước mơ cháy bỏng không ngừng và lý tưởng sống cống hiến cho nghề, cho đời, ươm những mầm mơ ước cho bao thế hệ. Đối với tôi, ngôi trường này đã trở thành mái nhà thứ hai đầy thân thương của mình.

Niềm tự hào mang tên Đại học Luật Hà Nội ảnh 8

Bà Nguyễn Trịnh Ngọc Linh, giảng viên môn Luật Đất đai, Phân khoa đào tạo chuyên ngành và nghiệp vụ, Phân hiệu Trường ĐH Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk

Gần 3 năm gắn bó với Trường cũng chính là quãng thời gian tôi phấn đấu hoàn thiện bản thân, hoà nhập môi trường mới và tôi có thể khẳng định đây chính là nơi để gắn bó, cống hiến sức trẻ của mình, giúp tôi trưởng thành hơn, tự tin và bản lĩnh hơn với những va vấp trong cuộc sống. Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 42 của Nhà trường, tôi hy vọng những lớp giảng viên trẻ như chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, nhất trí, chung sức đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, xây dựng Trường ngày càng phát triển và vững mạnh hơn.

Ban Nội chính -Thời sự (thực hiện)