“Diễn đàn Luật học và phát triển 2022” khép lại với nhiều sự kiện, chương trình ý nghĩa

Đăng vào 31/05/2022

Chiều 31/5, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022”, Lễ phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023” và Lễ bế mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2022.

Lãnh đạo Trường, giảng viên cùng các sinh viên đạt giải sinh viên nghiên cứu khoa học 2022

Chương trình được tổ chức dưới sự chủ trì của PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng, cùng sự tham dự của TS. Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường và đại diện lãnh đạo Phòng Quản lí khoa học và trị sự Tạp chí, Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; Sinh viên, Giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải trong Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Tô Văn Hòa bày tỏ sự vui mừng khi năm 2022, số lượng các đề tài tham gia dự thi tăng hơn 30% so với năm 2021. Nhiều đề tài có chất lượng đã được Trường lựa chọn gửi dự thi các cuộc thi tầm quốc gia như Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Cuộc thi Eureka 2019 do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cùng nhiều cuộc thi khác và nhiều đề tài đạt giải, đem lại vinh dự cho cá nhân những sinh viên tham gia cũng như cho nhà Trường. Dù dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến các hoạt động nói chung của toàn trường và hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên nhưng các bạn sinh viên tham gia Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay cũng đã có rất nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn về tiếp cận tài liệu, tổ chức khảo sát, làm việc nhóm để có được những sản phẩm nghiên cứu có chất lượng tốt, được Hội đồng xét chọn đánh giá cao.

PGS.TS Tô Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng nhà Trường phát biểu khai mạc Chương trình

Thay mặt lãnh đạo Trường, Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa mong đợi ở các bạn sinh viên phát huy sự sáng tạo, sức trẻ và óc quan sát để tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ trong phạm vi Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức hằng năm mà còn tham gia nhiều hơn, rộng hơn vào các nghiên cứu khoa học ở mức độ cao hơn như các đề tài khoa học các cấp, hội thảo khoa học các cấp. Nhân đây tôi cũng đề nghị các đơn vị và thầy, cô giáo tiếp tục quan tâm, dìu dắt và hỗ trợ và tạo điều kiện để các bạn sinh viên tham gia nhiều hơn vào các sinh hoạt khoa học và công trình khoa học với tư cách là thành viên nghiên cứu để các em có cơ hội học hỏi và trưởng thành hơn về năng lực nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh chuỗi hội thảo trọng tâm, nhiều hoạt động chào mừng cũng được tổ chức như: Lễ Chúc mừng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5); Triển lãm các công trình nghiên cứu khoa học của giảng viên, viên chức Trường Đại học Luật Hà Nội; Lễ ra mắt Chương trình “Nâng cao năng lực công bố quốc tế của giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội” (giai đoạn 2022-2024) hướng tới kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội; Lễ trao Quyết định thường trực Chương trình, Quyết định thành lập các nhóm nghiên cứu và Quyết định giao nhiệm vụ đề tài khoa học trọng điểm (nghiên cứu ứng dụng) về công bố quốc tế; Toạ đàm khoa học cấp Trường "Công bố quốc tế trong lĩnh vực luật học – Chính sách và kinh nghiệm"; chuỗi Toạ đàm do CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học tổ chức để hưởng ứng Diễn đàn; Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022” và phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023.