Trường Đại học Luật Hà Nội thảo luận về định hướng các nhiệm vụ KH&CN cấp Thành phố năm 2023

Đăng vào 15/06/2022

Chiều 14/6, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi làm việc, thảo luận với Trường Đại học Luật Hà Nội về định hướng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Thành phố năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tham dự buổi họp có PGS.TS Nguyễn Chí Mỳ, Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; PGS.TS Ngô Doãn Vịnh - Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư’ PGS.TS Trương Thị Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách tư pháp - Ban Nội chính Trung ương; Đ/c Nguyễn Hồng Sơn – Giám đôc Sở Khoa học và Công nghệ; Đ/c Nguyễn Quốc Hà - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có sự tham dự của TS. Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban trực thuộc Trường.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đoàn Trung Kiên gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đối với Trường, đặc biệt là hai nhiệm vụ khoa học cấp Thành phố. Trường cam kết thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ Đề tài, đồng thời cảm ơn Lãnh đạo Sở đã quan tâm, tạo điều kiện tiếp tục phát triển hợp tác trong nghiên cứu khoa học phục vụ sự phát triển của Thủ đô.

TS. Hoàng Ly Anh - Q.Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí của Trường Đại học Luật Hà Nội đã báo cáo khái quát hoạt động Khoa học công nghệ của Trường. Trong đó đoạn 2017 -  2022, công tác xây dựng, ban hành các quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường được đẩy mạnh, tạo điều kiện tăng cường hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học của Trường. Trường Đại học Luật Hà Nội đã vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác quản lý, tăng cường năng lực đào tạo của Trường nói riêng và nhiệm vụ của Bộ, ngành Tư pháp nói chung. Sau khi Luật Khoa học và Công nghệ có hiệu lực, Trường đã xây dựng nhiều chính sách, nhằm khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường hướng tới chất lượng và hiệu quả. Ngoài ra, với uy tín khoa học và chuyên môn cao, các giảng viên của Trường cũng đã chủ trì hoặc tham gia thực hiện nhiều đề tài do các Bộ, Ngành, các địa phương các viện hoặc cơ sở đào tạo khác chủ trì như: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh Bạc Liêu, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Hội nghị, chuyên gia PGS.TS. Ngô Doãn Vịnh, PGS.TS. Trương Thị Hồng Hà và PGS. TS. Nguyễn Chí Mỳ đã gợi ý các vấn đề nghiên cứu liên quan đến giải quyết các vấn đề cấp thiết của Thủ đô Hà Nội hiện nay và trong những năm tiếp theo. Đ/c Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội khẳng định cả 2 bên đều mong muốn đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô, trên cơ sở nguồn lực của hai bên. Ông Nguyễn Hồng Sơn cũng hy vọng Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của Trường về đào tạo để nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, viên chức của Thủ đô góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách về nghiên cứu khoa học, tiếp tục cùng các Sở, ngành của Hà Nội tham gia nghiên cứu khoa học đặc biệt trong lĩnh vực Tư pháp.

Một số hình ảnh tại Hội nghị