Tiếp xã giao Tiến sĩ Kambiz Ghawami, chủ tịch tổ chức hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS)

Đăng vào 27/06/2022

Sáng 27/6, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức tổ chức buổi gặp mặt với TS. Kambiz Ghawami, ủy viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức, chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức WUS, đại diện được ủy quyền của bang Hessen điều phối các hoạt động hợp tác giữa bang Hessen và Việt Nam để thảo luận cơ hội hợp tác giữa hai Bên trong thời gian tới, đặc biệt là hỗ trợ học bổng cũng như những hỗ trợ khác.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Kambiz Ghawami 

Tham dự buổi gặp mặt có TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện Phòng Hợp tác quốc tế; Đại diện Trung tâm pháp luật Đức cùng chuyên viên phụ trách. Về phía khách mời có sự tham dự của TS. Kambiz Ghawami - Ủy viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức, chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức WUS, đại diện được ủy quyền của bang Hessen điều phối các hoạt động hợp tác giữa bang Hessen và Việt Nam; TS. Bùi Công Thọ, Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam; Ông Phạm Việt Cường, trợ lý Văn phòng Hessen Việt Nam.

Bộ Tư pháp Việt Nam và các đối tác của CHLB Đức đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài, tốt đẹp trên nhiều phương diện, trong đó Trường Đại học Luật Hà Nội với tư cách là một đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp cũng đã có quan hệ hợp tác hiệu quả với các đối tác của CHLB Đức như: Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức WUS, Quốc hội bang Hessen, Văn phòng Hessen, Viện FES, DAAD, Đại sứ quán Đức và một số trường Đại học ở CHLB Đức đã ký TTHT với Trường như Viện pháp luật và tài chính Đại học Goethe, Frankfurt, Khoa Luật, Trường Đại học Justus liebig giessen (JLU), Khoa Luật, Trường Đại học tổng hợp Tự do Berlin.

Trong những năm qua, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và Văn phòng Hessen đã có những hoạt động hợp tác thiết thực đối với Trường Đại học Luật Hà Nội như: Tài trợ học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Đại học Luật Hà Nội để các em có thêm động lực học tập, phấn đấu. Từ năm 2015 đến nay, đã có 37 sinh viên được nhận học bổng của Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và Văn phòng Hessen với tổng số tiền là 670 triệu 500 nghìn đồng; Phối hợp tổ chức thành công nhiều buổi nói chuyện chuyên ngành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường như: bà Tanja Rhein, thành viên Đoàn Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen CHLB Đức nói chuyện với cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội về chủ đề: "Công việc của nữ thẩm phán tại Đức"; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức TS. Frank-Walter Steinmeier trò chuyện với giảng viên và sinh viên của Trường nhân dịp tham dự Lễ khai trương ngành học Pháp luật Đức và Châu Âu tại Trường…; Trao tặng nhiều đầu sách chuyên ngành có giá trị chuyên môn cao đối với những người làm công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và sinh viên tại Trường Đại học Luật Hà Nội với số lượng khoảng 100 đầu sách; Là đầu mối kết nối hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với các đối tác của CHLB Đức như: Tổ chức Global Bridges (cây Cầu thế giới), Quốc hội bang Hessen, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen CHLB Đức…

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên và TS.Kambiz Ghawami 

Trong thời gian tới, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng đề xuất duy trì các hoạt động hợp tác tích cực, hiệu quả giữa Nhà trường và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức thông qua sự hỗ trợ của Văn phòng Hessen Việt Nam; Lựa chọn những sinh viên xuất sắc và xứng đáng của Trường nhận học bổng do Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và Văn phòng Hessen tài trợ, giúp sinh viên có thêm nỗ lực học tập, nghiên cứu và trau dồi kỹ năng trong quá trình học tập; Tranh thủ sự hỗ trợ của Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và Văn phòng Hessen xin thêm nhiều đầu sách chuyên  ngành phục vụ hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội; Đề xuất bang Hessen và cá nhân TS. Kambiz Ghawami, cũng như Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới Đức nghiên cứu hỗ trợ Trường Đại học Luật Hà Nội nâng cao năng lực cho cán bộ, giảng viên của Trường bằng các chuyến tham quan học tập tại các Trường Đại học tại CHLB Đức.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên tin tưởng rằng với vai trò của mình, ông và các đồng nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp với Trường triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực, tạo dựng được sự kết nối cũng như triển khai đồng bộ những vấn đề mà hai Bên quan tâm.