Trường Đại học Luật Hà Nội tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục tại Hoa Kỳ

Đăng vào 09/08/2022

Tiếp tục mở rộng hợp tác với các cơ sở giáo dục tại Hoa Kỳ, sáng 9/8, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên vui mừng đón GS. Elizabeth Porter - Hiệu trưởng Trường Luật và GS. Nguyễn Xuân Thảo - Giám đốc Trung tâm Luật châu Á, Đại học Washington, Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với các Giáo sư: Tiến sĩ Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, chủ trì buổi tiếp và làm việc; PGS, TS Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng thường trực, phụ trách hoạt động hợp tác quốc tế; Đại diện lãnh đạo: Phòng Hợp tác Quốc tế; Phòng Quản lý Khoa học và Trị sự Tạp chí; Khoa Pháp luật Dân sự (liên quan trực tiếp đến chuyên môn của hai Giáo sư).

GS. Elizabeth Porter – Hiệu trưởng Trường Luật và TS Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội trong buổi làm việc

Đây là lần đầu tiên GS. Elizabeth Porter thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội. GS. Nguyễn Xuân Thảo là đối tác lâu năm, là người bạn thân thiết của Trường nhiều năm qua nhưng đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của Giáo sư tại Trường Đại học Luật Hà Nội trên cương vị mới là Giám đốc Trung tâm Luật châu Á, Đại học Washington, Hoa Kỳ.

Trong chuyến làm việc lần này, hai giáo sư mong muốn kết nối giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Washington, Hoa Kỳ trở thành đối tác hiệu quả, tiềm năng trong thời gian tới. Trường Đại học Luật Hà Nội cũng mong muốn được hợp tác với Đại học Washington, Hoa Kỳ và hy vọng sau chuyến công tác này hai Trường sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị để ký kết Bản ghi nhớ/Thỏa thuận hợp tác.

Bên cạnh đó, TS Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, trao đổi học giả, trao đổi sinh viên và tổ chức các hội thảo quốc tế về những chủ đề hai bên cùng quan tâm... Trường Đại học Luật Hà Nội tin tưởng rằng, với vai trò của mình, Giáo sư và các đồng nghiệp sẽ quan tâm, phối hợp với Trường triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực, tạo dựng được sự kết nối cũng như triển khai đồng bộ những vấn đề mà hai bên quan tâm.

Đặc biệt, năm học 2022- 2023 là năm đầu tiên Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển sinh sinh viên theo học chuyên ngành về luật sở hữu trí tuệ. Với chuyên môn của GS Nguyễn Xuân Thảo – là một trong những chuyên gia hàng đầu của Hoa Kỳ về luật sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Luật Hà Nội mong muốn được Giáo sư Nguyễn Xuân Thảo hỗ trợ trong việc xây dựng chương trình đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên, kết nối và thúc đẩy các hoạt động hợp tác chuyên môn góp phần hiệu quả về đào tạo đội ngũ chuyên gia về pháp luật sỡ hữu trí tuệ của Việt Nam.

Đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội và GS. Elizabeth Porter – Hiệu trưởng Trường Luật và GS. Nguyễn Xuân Thảo - Giám đốc Trung tâm Luật châu Á, Đại học Washington, Hoa Kỳ trong buổi làm việc

Đồng thời, trong cương vị là Giám đốc Trung tâm Luật châu Á của Trường Luật, UW, Trường Đại học Luật Hà Nội mong muốn GS Nguyễn Xuân Thảo có những sáng kiến để hợp tác với Trường Luật, UW trong việc hợp tác nghiên cứu khoa học về các chủ đề liên quan đến pháp luật Việt Nam, thiết kế các chương trình nghiên cứu chung hướng đến các công bố quốc tế; thực hiện trao đổi học giả, trao đổi sinh viên.

Về liên kết đào tạo, cân nhắc khả năng xem xét để có thể xây dựng chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ luật học với UW (chuyên ngành về pháp luật sở hữu trí tuệ);  cùng tìm kiếm các giải pháp để để xuất với Bộ Giáo dục & Đào tạo để các giáo sư của UW và các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội tham gia vào việc đào tạo tiến sĩ luật học theo Đề án 89 mà Bộ Giáo dục & Đào tạo đang triển khai.

Hai bên cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Buổi làm việc