Hội thảo cấp trường “Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội” tại Ninh Bình

Đăng vào 06/09/2022

Sáng 06/9/2022, Hội thảo cấp trường “Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội” đã được tổ chức tại Ninh Bình dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên và Phó Hiệu trưởng thường trực Vũ Thị Lan Anh.

Các thành viên cùng nhau lưu giữ kỉ niệm tại Hội thảo

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có sự tham gia của TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí nguyên lãnh đạo Trường: TS Nguyễn Ngọc Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, nguyên Hiệu trưởng; GS. TS Hoàng Thế Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Tư pháp, nguyên Hiệu trưởng; GS. TS Lê Minh Tâm, nguyên Phó chủ tịch, Tổng thư ký TW Hội Luật gia Việt Na, nguyên Hiệu trưởng; PGS. TS Trương Quang Vinh, nguyên Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Nguyễn Thị Kim Phụng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, nguyên Phó Hiệu trưởng.

Về phía khách mời có PGS.TS. Trịnh Tiến Việt - Phó Trưởng khoa Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; PGS.TS Bùi Nguyên Khánh - Phó Giám đốc phụ trách Học viện khoa học xã học. 

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu khai mạc Hội thảo

Trải qua chặng đường gần 30 năm hình thành và phát triển, hoạt động đào tạo sau đại học của Trường Đại học Luật Hà Nội đã thu được nhiều thành tựu đáng kể về mọi phương diện như: Mở rộng các ngành đào tạo và quy mô tuyển sinh (với 07 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và 07 ngành đào tạo trình độ tiến sĩ); đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy (ban hành 20 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ); tăng cường năng lực của đội ngũ giảng viên và hoàn thiện hệ thống thể chế trong quản lý đào tạo sau đại học; cải thiện điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, hệ thống học liệu và môi trường học tập, nghiên cứu; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong đào tạo sau đại học với các trường đại học tiên tiến trên thế giới…

Đến nay, Trường đã tuyển sinh và đào tạo được 27 khóa cao học trong nước và 07 khóa cao học theo mô hình liên kết với nước ngoài (trong đó có 02 khóa liên kết với Trường Đại học Pari II Cộng hòa Pháp; 02 khóa liên kết với Trường Đại học Lund của Vương quốc Thụy Điển và 03 khóa liên kết với Trường Đại học Tây Anh quốc của Vương Quốc Anh), với tổng số 4.021 học viên cao học đã tốt nghiệp và nhận văn bằng thạc sĩ luật học, trong đó có 168 lưu học sinh nước ngoài đến từ các quốc gia như Lào, Campuchia, Hàn Quốc và Đài Loan. Đối với trình độ tiến sĩ, trường cũng đã đào tạo được 23 khóa nghiên cứu sinh với tổng số hơn 300 nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp và được cấp bằng tiến sĩ.

Với mục đích tạo diễn đàn để các nhà khoa học trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến chất lượng đào tạo sau đại học nói chung và chất lượng đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng, Trường Đại học Luật Hà Nội long trọng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội” tại tỉnh Ninh Bình.

Các tác giả trình bày tham luận tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Hội thảo cấp trường “Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội” là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học của Trường Đại học Luật Hà Nội. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên mong muốn các quý vị đại biểu, các chuyên gia, các nhà khoa học và các nghiên cứu sinh, học viên cao học tham dự Hội thảo trao đổi, thảo luận, cho ý kiến về các nội dung như: các yếu tố cấu thành chất lượng đào tạo sau đại học; đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở các cơ sở đào tạo luật tại Việt Nam nói chung và tại Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng trong giai đoạn hiện nay, trong bối cảnh tiếp tục triển khai thực hiện Đề án xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành một trong hai trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Ban Tổ chức đã nhận được 16 bài tham luận chất lượng, trong đó có 5 nội dung được trình bày trực tiếp tại Hội thảo. Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở, chia sẻ, tranh luận thẳng thắn của các thành viên tham dự để làm sáng tỏ những nội dung, chủ đề mà Ban Tổ chức đặt ra.

Bên cạnh đó, các thành viên Hội thảo cũng đã có chuyến tham quan tại khu du lịch sinh thái Thung Nham Ninh Bình.

Đại biểu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo