Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị Tập huấn viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học theo tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đăng vào 11/09/2022

Nhằm đẩy mạnh hoạt động đánh giá và kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo, từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 9 năm 2022, Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức Hội nghị tập huấn viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học theo tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại biểu cùng nhau lưu giữ kỉ niệm tại Hội nghị

Tham gia Hội nghị tập huấn có sự giúp đỡ từ Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyên Chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, Chuyên gia về tư vấn về giáo dục đại học và chuyên gia kiểm định chất lượng và Ông Nguyễn Hải Thanh, Nguyên Trưởng phòng Kế hoạch – Đầu tư – Bộ GD&ĐT; Phó giám đốc Ban Quản lý các dự án – Bộ GD&ĐT; Phó giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long; Chuyên gia về tư vấn về đảm bảo chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà,  và Ông Nguyễn Hải Thanh

Về phía nhà Trường có sự tham dự của TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường, các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Vũ Thị Lan Anh, TS Lê Đình Nghị, PGS.TS Tô Văn Hòa cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học của Trường Đại học Luật Hà Nội; thành viên Ban Thư ký và các nhóm chuyên trách của Hội đồng tự đánh giá cơ sở giáo dục; thành viên Tổ đảm bảo chất lượng của các đơn vị thuộc Trường.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh công tác đảm bảo chất lượng đào tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Luật Hà Nội trong năm 2022. Từ đầu năm đến nay, Hội đồng tự đánh giá cũng như các nhóm chuyên môn đã làm việc hết sức tích cực mặc dù còn nhiều khó khăn. Công tác đánh giá ngoài cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) đã được Nhà trường thực hiện trong thời gian dài và được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học có hiệu lực từ 31/3/2018. Tuy nhiên theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT, giấy chứng nhận chỉ có hiệu lực trong vòng 5 năm. Vì vậy đây là thời điểm gấp rút để tất cả bắt tay vào tiến hành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học (chu kì 3). Việc triển khai hội nghị tập huấn giúp các cá nhân và đơn vị liên quan nắm được những kiến thức cần thiết về bộ tiêu chuẩn, tiêu chí trong kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học; viết báo cáo tự đánh giá liên quan đến nội dung được phân công; chuẩn bị các minh chứng, số liệu, trả lời phỏng vấn và các nội dung khác có liên quan. Nhân đây, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã quan tâm đặc biệt và giới thiệu các chuyên gia hàng đầu về công tác kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo để Nhà trường nhanh chóng hoàn thành công tác đánh giá ngoài cơ sở giáo dục (chu kỳ 3).

Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị kết luận tại Hội nghị

Tại hội thảo tập huấn, các đại biểu tham dự được tập huấn về: hướng dẫn viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục liên quan đến các tiêu chuẩn 01, 02, 03, 04; viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục liên quan đến các tiêu chuẩn 05, 06, 07, 25; hướng dẫn viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục liên quan đến các tiêu chuẩn từ 08 đến 17; hướng dẫn viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục liên quan đến các tiêu chuẩn từ 18 đến 24.

Kết luận tại Hội nghị tập huấn, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của đơn vị chuyên môn là Phòng Đảm bảo chất lượng đào tạo và khảo thí và Phòng Tổ chức cán bộ cùng sự nỗ lực của các đơn vị khác đã chuẩn bị đầy đủ nội dung, điều kiện để khóa tập huấn được diễn ra thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị cũng hy vọng các thầy cô sẽ lan tỏa văn hóa chất lượng đào tạo đến từng chuyên viên, giảng viên của đơn vị mình để củng cố vị thế, tầm ảnh hưởng của Trường ngày càng lớn mạnh hơn. Với tâm thế đó, TS Lê Đình Nghị tin rằng các thầy cô sẽ quyết tâm coi đây là sứ mệnh chính trị quan trọng cần phải thực hiện một khẩn trương, gấp rút.

Đại biểu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm sau khóa tập huấn

Sau ba ngày tích cực tham dự khóa tập huấn, với các thông tin hữu ích thu được từ chia sẻ của báo cáo viên và các tài liệu hướng dẫn liên quan, với các kỹ năng thực hành ban đầu, các nhóm công tác chuyên trách của Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ có thể triển khai hiệu quả việc thực hiện báo cáo tự đánh giá Nhà trường trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị