Tiếp đoàn Thứ trưởng Bộ Thương Mại phụ trách về Sở Hữu trí tuệ, Giám đốc Văn phòng Sáng chế (USPTO) và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đến làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Đăng vào 14/09/2022

Chiều 13/9/2022, Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự được bà Kathi Vidal - Thứ trưởng Bộ Thương mại phụ trách về sở hữu trí tuệ, Giám đốc Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ lựa chọn đến thăm và có buổi nói chuyện với giảng viên và sinh viên Nhà trường về chủ đề “Tầm quan trọng của Sở hữu trí tuệ và vai trò của Sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng”.

Đại biểu tham dự cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Buổi nói chuyện

Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (United States Patent and Trademark Office, viết tắt là USPTO) là một cơ quan thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ cấp bằng sáng chế cho các nhà phát minh và doanh nghiệp đối với các sáng chế của họ, đồng thời đăng ký nhãn hiệu để nhận dạng sản phẩm và sở hữu trí tuệ. Văn phòng USPTO do bà Kathi Vidal - Bộ trưởng Thương mại về Sở hữu Trí tuệ, Giám đốc Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đứng đầu. Nó hoạt động giống như một doanh nghiệp nhận các yêu cầu về dịch vụ - đơn xin cấp bằng sáng chế và đăng ký nhãn hiệu và tính phí dự kiến để trang trải chi phí thực hiện các dịch vụ mà USPTO cung cấp. Bà đã giúp người lao động, doanh nghiệp Mỹ cạnh tranh và hợp tác, đặc biệt là trong các công nghệ đột phá.

Tham dự chương trình có bà Kathi Vidal, Thứ trưởng Bộ Thương mại phụ trách về sở hữu trí tuệ, Giám đốc Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, USPTO; bà Shirin Bidel-Niyat - Tham mưu trưởng USPTO; ông Peter N. Fowler - Cố vấn cấp cao về thực thi, USPTO; bà Grace Ramdat - Giám đốc Chương trình Lập kế hoạch Chiến lược, USPTO; ông Chanchart Chotiphol - Chuyên gia Sở hữu trí tuệ cao cấp, USPTO; bà Dương Phạm - Chuyên viên Thương mại Cấp cao, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội; bà Nga Thị Việt Phan - Chuyên gia kinh tế, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Bà Kathi Vidal phát biểu tại cuộc nói chuyện 

Về phía trường Đại học Luật Hà Nội có sự tham dự của PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng thường trực; ông Trần Anh Tuấn - Trưởng Khoa Pháp luật Dân sự; bà Nguyễn Hải Yến - Phó Trưởng Khoa Pháp luật Dân sự, chuyên gia Luật Sở hữu trí tuệ; ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế cùng các giảng viên luật sở hữu trí tuệ và một số sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

Trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này, Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự được tiếp đón bà Kathil Vidal đến thăm và trao đổi với giảng viên và sinh viên Nhà trường với chủ đề “Tầm quan trọng của Sở hữu trí tuệ và vai trò của Sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng”. Buổi nói chuyện của Bà Kathi với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội về chủ đề “Tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ và vai trò của Sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng” là cơ hội quý báu để giảng viên và sinh viên Nhà trường được học hỏi, cập nhật và nghe chia sẻ và được trao đổi những kiến thức liên quan tới sở hữu trí tuệ hiện nay.

Phó Hiệu trưởng thường trực Vũ Thị Lan Anh phát biểu tại buổi nói chuyện

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh bày tỏ niềm vinh dự khi được Bà Kathi Vidal lựa chọn đến thăm và có buổi nói chuyện với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này. Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh cũng hy vọng hoạt động này sẽ góp phần mở ra các cơ hội hợp tác mới và USPTO có thể hỗ trợ Trường trong giảng dạy, nghiên cứu để phục vụ cho chương trình đào tạo cử nhân Luật, chuyên ngành Sở hữu trí tuệ tại Trường.

Bà Kathi Vidal và Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh tại buổi làm việc

Kết thúc buổi nói chuyện, Bà Kathi Vidal cũng thể hiện sự vui mừng khi nhận được sự tiếp đón, quan tâm nồng nhiệt từ phía Nhà trường và niềm vinh dự khi được các em sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội ủng hộ, lắng nghe cũng như tiếp thêm sức mạnh, nhiệt huyết.

Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện