Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức cuộc thi “Các chuẩn mực quốc tế về tư pháp đối với người chưa thành niên và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam” của sinh viên K6 Lớp Tư pháp đối với người chưa thành niên

Đăng vào 16/09/2022

Sáng 15/9 cuộc thi “Các chuẩn mực quốc tế về tư pháp đối với người chưa thành niên và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam” được tổ chức cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia cố vấn đến từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF.

Tham dự cuộc thị có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thanh Trúc - chuyên gia bảo vệ trẻ em UNICEF Việt Nam; PGS.TS Vũ Thị Lan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trương Quang Vinh - Nguyên Phó Hiệu trưởng cùng các giảng viên, sinh viên lớp Tư pháp đối với người chưa thành niên Khoá 6.

Các thầy cô cùng các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi

Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự và tự hào là cơ sở đào tạo luật đầu tiên trong cả nước đưa môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên vào chương trình giảng dạy. Thành công này là kết quả của gần 03 năm chuẩn bị dưới sự hỗ trợ về tài chính và cố vấn nhiệt tình về nội dung của các chuyên gia đến từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF. Từ năm 2018 đến nay, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công 06 khóa đào tạo về môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên cho khoảng hơn 2000 sinh viên của Nhà trường và xuất bản lần đầu tiên Giáo trình môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên .Với nội dung học tập phong phú, hấp dẫn, có tính thực tiễn cao, các khóa đào tạo về Tư pháp đối với người chưa thành niên đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của sinh viên và đạt được những thành công bước đầu.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia cố vấn đến từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF trong khuôn khổ Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) - Chương trình EU JULE được tài trợ bởi Liên minh châu Âu với đóng góp tài chính từ UNICEF và UNDP, Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự phối hợp với UNICEF tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên khóa 6 của môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên. Cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức của sinh viên về các chuẩn mực quốc tế liên quan đến tư pháp đối với người chưa thành niên, nhấn mạnh những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam, qua đó giúp các em hiểu được tầm quan trọng của các chính sách xử lý và các phương pháp tiếp cận nhạy cảm với người chưa thành niên trong tư pháp hình sự.

Bà Nguyễn Thanh Trúc - chuyên gia bảo vệ trẻ em UNICEF Việt Nam phát biểu tại cuộc thi

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh vui mừng vì tham dự chương trình lần này có sự hiện diện của đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF, đơn vị tài trợ đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường trong suốt thời gian qua, đóng góp rất quan trọng vào sự ra đời của Giáo trình Tư pháp đối với người chưa thành niên và thành công của môn học này. Cuộc thi ngày hôm nay cũng rất vinh dự nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư pháp đối với người chưa thành niên. Chúng tôi cũng mong muốn rằng, các khóa học Tư pháp đối với người chưa thành niên sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác và chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học, các giảng viên và các em sinh viên trong thời gian tới.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự ủng hộ quý báu của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF, Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) cũng như các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên đã rất nỗ lực chuẩn bị cho Cuộc thi. Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng cuộc thi ngày hôm nay cũng như các hoạt động ngoại khóa ý nghĩa trong thời gian tới sẽ thúc đẩy sự hào hứng của các em sinh viên tham gia môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên; tạo môi trường học thuật bổ ích cho sinh viên, cựu sinh viên các khóa học và giảng viên Nhà trường trao đổi, bày tỏ suy nghĩ, sáng kiến và cùng nhau hành động vì lợi ích và sự phát triển của người chưa thành niên thông qua các bài giảng, hoạt động thảo luận và thực tế.

PGS.TS Trương Quang Vinh - Nguyên Phó Hiệu trưởng và PGS.TS Cao Thị Oanh - Trưởng Khoa Pháp luật hình sự đang lắng nghe phần thi của các em sinh viên

PGS.TS Đỗ Thị Phượng - Trưởng Bộ môn Khoa học điều tra tội phạm và Giám định tư pháp, phụ trách bộ môn Tư pháp đối với người chưa thành niên, Khoa Pháp luật hình sự lắng nghe phần thi của sinh viên

ThS Hoàng Thái Duy - Giảng viên Bộ môn Khoa học điều tra tội phạm và Giám định tư pháp, Khoa Pháp luật hình sự lắng nghe phần thi của sinh viên

Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về nhóm 4 do cô Trần Thị thu Hiền hướng dẫn; giải nhì thuộc về nhóm 12 do cô Đỗ Thị Phượng hướng dẫn; giải ba thuộc về nhóm 6 do thầy Phạm Tài Tuệ hướng dẫn. Bên cạnh đó giải phong cách thuộc về nhóm 7 do cô Trần Thị Liên hướng dẫn và nhóm 10 do cô Lê Thị Diễm Hằng hướng dẫn. 

Một số hình ảnh tại cuộc thi

Giải nhất cuộc thi thuộc về nhóm 4 do cô Trần Thị thu Hiền hướng dẫn

Giải nhì thuộc về nhóm 12 do cô Đỗ Thị Phượng hướng dẫn

Giải ba  thuộc về nhóm 6 do thầy Phạm Tài Tuệ hướng dẫn

Giải nhóm phong cách

Sinh viên được trao chứng chỉ sau khi kết thúc cuộc thi