Trường Đại học Luật Hà Nội tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục tại Pháp

Đăng vào 19/09/2022

Ngày 19/9, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt với GS. Michel Grimaldi, chuyên gia phụ trách Quỹ lục địa của Pháp và đại diện Đại sứ Pháp.

GS. Michel Grimaldi và Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh cùng các đại biểu lưu giữ kỉ niệm tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có GS. Michel Grimaldi - chuyên gia phụ trách Quỹ lục địa của Pháp; PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Đại sứ Pháp, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Tư pháp, Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế; đại diện lãnh đạo: phòng Hợp tác quốc tế, khoa Pháp luật dân sự, phòng Quản lí khoa học & trị sự Tạp chí.

Ông Michel Grimaldi là giáo sư danh dự tại Đại học Paris II Panthéon Assas, tiến sĩ danh dự của các trường Đại học Liège (Bỉ), Louvain-la-Neuve (Bỉ) và Cluj-Napoca (Romania), Cựu chủ tịch Hội đồng Khoa học của Quỹ vì pháp luật lục địa, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Henri Capitant những người bạn của văn hóa pháp luật Pháp, đồng chủ tịch ủy ban khoa học phụ trách lễ kỷ niệm kỷ niệm hai trăm năm Bộ luật Dân sự Pháp (2003-2004) và Chủ tịch ủy ban cải cách luật về an ninh Pháp. GS. Michel Grimaldi là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dân sự của Pháp - người đã cùng đồng hành và có rất nhiều đóng góp với Bộ Tư pháp VN trong quá trình sửa đổi Bộ luật dân sự từ năm 2005, đặc biệt là Bộ luật dân sự năm 2015. Ông cũng là người phụ trách Quỹ luật lục địa của Pháp - đơn vị đã tài trợ kinh phí cho Bộ Tư pháp thực hiện cuốn Bình luận khoa học Bộ dân sự năm 2015.

GS. Michel Grimaldi và Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh tại buổi làm việc

Trong chuyến làm việc lần này, giáo sư Michel Grimaldi mong muốn kết nối giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và trường Đại học Paris II Panthéon-Assas thành đối tác hiệu quả, tiềm năng trong thời gian tới. Trường Đại học Luật Hà Nội cũng mong muốn được hợp tác với trường Đại học Paris II Panthéon-Assas và hy vọng sau chuyến công tác này hai Trường sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị để ký kết Bản ghi nhớ/Thỏa thuận hợp tác.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, trao đổi học giả, trao đổi sinh viên và tổ chức các hội thảo quốc tế về những chủ đề hai bên cùng quan tâm... Trường Đại học Luật Hà Nội tin tưởng rằng, với vai trò của mình, Giáo sư và các đồng nghiệp sẽ quan tâm, phối hợp với Trường triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực, tạo dựng được sự kết nối cũng như triển khai đồng bộ những vấn đề mà hai bên quan tâm. Bên cạnh đó, GS. Michel Grimaldi cũng chia sẻ với hơn 60 Giảng viên, học viên cao học của Trường tại buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Chứng cứ trong xét xử dân sự”.

Đại biểu cùng nhau lưu giữ kỉ niệm tại Tọa đàm