Củng cố quan hệ hợp tác với Trường Đại học Tổng hợp New South Wales

Đăng vào 06/10/2022

Sáng 06/10, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt tiếp đón đoàn Khoa luật và Tư pháp, Đại học New South Wales, Australia đến thăm và làm việc.

Tham dự buổi tiếp đón có sự tham dự của PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; TS Hoàng Ly Anh - Quyền Trưởng phòng  Phòng Quản lý Khoa học và trị sự Tạp chí; PGS.TS Nguyễn Bá Bình - Trưởng Khoa Khoa Pháp luật Thương mại quốc tế.

Về phía Đại học New South Wales có Giáo sư Christine Forster - Phó Khoa Luật và Quốc tế -  Đại học New South Wales; Bà Cindy Lemes - Cán bộ tuyển dụng của Khoa Luật & Tư pháp UNSW; Bà Thảo Nguyễn - Đại diện mới của UNSW tại Việt Nam.

Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Tổng hợp New South Wales đã ký thỏa thuận hợp tác từ ngày 18 tháng 07 năm 2011 và có hiệu lực trong vòng 03 năm kể từ ngày ký. Đến nay Thỏa thuận hợp tác này đã hết hiệu lực và hai Trường chưa có cơ hội bàn bạc chi tiết về việc ký kết lại thỏa thuận hợp tác do có những thay đổi về nhân sự quản lý và đầu mối liên hệ về phía bạn. Từ khi thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, Đại học Tổng hợp New South Wales đã cử giảng viên sang Trường Đại học Luật Hà Nội để thực hiện việc giảng bài và tọa đàm với các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Tháng 9 năm 2013, Trường Đại học Tổng hợp New South Wales và Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp tổ chức thành công hội thảo quốc tế với chủ đề “Đào tạo luật tại khu vực châu Á” với sự tham gia của các chuyên gia từ Australia và các nước trong khu vực Đông Nam Á.  Trường Đại học Tổng hợp New South Wales cũng đã đóng góp cho việc đào tạo đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh Trường Đại học Luật Hà Nội rất coi trọng sự hỗ trợ, ủng hộ của Trường Đại học Tổng hợp New South Wales đã tạo điều kiện thuận lợi cho Trường trong quá trình phát triển cũng như việc thiết lập quan hệ hợp tác tốt đẹp với các chuyên gia từ Australia cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian qua.

Trong thời gian sắp tới, Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ có kế hoạch nối lại hợp tác với Đại học Tổng hợp New South Wales trong các lĩnh vực trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, hợp tác nghiên cứu và phối hợp tổ chức đào tạo.

Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội và đoàn Khoa luật và Tư pháp, Đại học New South Wales, Australia cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt