Trường Đại học Luật Hà Nội khai giảng năm học mới 2022-2023 chào đón tân sinh viên Khoá 47

Đăng vào 23/10/2022

Hòa chung không khí phấn khởi chào đón năm học mới của sinh viên cả nước, sáng 23/10, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng sinh viên Khóa 47 hệ chính quy (niên khóa 2022-2026). 

Đại biểu cùng với sinh viên K47 lưu giữ kỉ niệm tại Lễ khai giảng 

Đến dự Lễ Khai giảng, có sự hiện diện của Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Đỗ Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ; đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam. 

Về phía Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng Ủy,  Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Vũ Thị  Lan Anh; PGS. TS. Tô Văn Hoà; PGS. TS. Nguyễn Niên - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT. ThS. Trần Đức Thìn - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.GS.TS Lê Hồng Hạnh - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng với đó là đầy đủ các đồng chí trong Đảng uỷ, Hội đồng Trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Viện, Bộ môn, các tổ chức chính trị-xã hội trực thuộc Trường cùng các Thầy, Cô giáo, các đồng chí cán bộ, viên chức - những người đã đem hết nhiệt tâm và sức lực để giảng dạy và phục vụ sinh viên, phục vụ công tác đào tạo của Nhà trường – Những người đã góp phần quan trọng cho sự thành công và phát triển của Nhà trường.

Đặc biệt, còn có sự có mặt của sinh viên Khoá 47 hình thức đào tạo chính quy cùng gia đình, người thân của sinh viên tại buổi lễ trọng thể này.

Đến dự buổi Lễ Khai giảng hôm nay còn có các cơ quan, đơn vị, tổ chức thường xuyên liên hệ tài trợ học bổng cho sinh viên, liên hệ tuyển dụng lao động trong suốt quá trình đào tạo của khóa học: Bà Lê Thị Thu Phương - Phó Giám đốc Ngân hang BIDV- chi nhánh Đông Đô, Luật sư Nguyễn Văn Tình - Phó Giám đốc Công ty Luật Quang Huy.

Đại diện 2315 tân sinh viên Khóa 47 hệ đại học chính quy, tân sinh viên Nguyễn Thị Thùy Mỵ, đồng thủ khoa tổ hợp xét tuyển C00 ngành Luật kinh tế với tổng số điểm là 29.25 điểm cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào khi giờ đây xung quanh là những người bạn mới, từ những miền đất khác nhau về dưới một mái trường, ai cũng mang trong mình niềm hân hoan, hi vọng và cả nguồn năng lượng của tuổi trẻ để bắt đầu chặng đường mới, để viết tiếp ước mơ, khát vọng của mình. Sinh viên Nguyễn Thị Thùy Mỵ tin rằng với niềm đam mê trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài của các bạn tân sinh viên cũng như các anh chị khóa trước sẽ kế tục, viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhà trường. Thay mặt toàn thể sinh viên khóa 47, em Nguyễn Thị Thuỳ Mỵ xin hứa sẽ không ngừng cố gắng, chăm chỉ học tập, thượng tôn pháp luật, tuân thủ, trung thành với Hiến pháp và pháp luật, ra sức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, kỉ luật, tác phong để ngày càng học tập tốt, phát triển toàn diện năng lực của bản thân, tiến bộ nhiều hơn để có thể thực hiện tốt sứ mạng và tầm nhìn của Nhà trường, khẳng định vị thế trường Đại học Luật Hà Nội, thực hiện được giá trị cốt lõi và triết lí giáo dục của trường là “ tạo nên những con người ham học hỏi, biết làm việc, sẵn sàng bảo vệ công lí, phục vụ nhân dân và phụng sự Tổ quốc.”

Tân sinh viên Nguyễn Thị Thùy Mỵ, đồng thủ khoa tổ hợp xét tuyển C00 ngành Luật kinh tế thay mặt tân sinh viên Khoá 47 phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh bày tỏ niềm vui mừng khi nhận thấy công tác tuyển sinh của Nhà trường tiếp tục có nhiều đổi mới. Năm học 2022-2023, Trường tiếp tục tuyển được lứa sinh viên khoá 47 có chất lượng đầu vào cao, điểm tuyển sinh đối với tất cả các mã ngành, chương trình đào tạo luôn duy trì ở mức cao nhất trong các khối đào tạo luật, đặc biệt, điểm trúng tuyển Ngành luật kinh tế theo tổ hợp C00 là 29,5 điểm. Bên cạnh việc duy trì chất lượng tuyển sinh các ngành truyền thống, Trường tiếp tục mở rộng quy mô Chương trình liên kết đào tạo với Trường Đại học Arizona Hoa Kỳ (một trong những trường đại học hàng đầu của thế giới); mở mới Chương trình đào tạo Luật kinh tế chất lượng cao; mở rộng quy mô đào tạo ngành ngôn Ngữ Anh (chuyên ngành tiếng Anh pháp lý) và đào tạo luật tại Phân hiệu của Trường tại tỉnh Đắk Lắk. Kết quả đáng khích lệ này tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu của Trường Đại học Luật Hà Nội trong đào tạo ngành luật, đồng thời cũng phản ánh nhu cầu, sự coi trọng, tin tưởng của xã hội, của các bậc phụ huynh và gửi gắm ước mơ của các tân sinh viên đối với nghề luật nói chung và Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng.

Trước yêu cầu ngày càng cao đối với chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nói chung và nguồn nhân lực pháp luật nói riêng, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế mạnh mẽ và sự phát triển của cách mạng 4.0, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh mong mỗi cá nhân các bạn tân sinh viên, học viên hãy bắt tay ngay vào việc học và phát triển bản thân, học tập không ngừng, học từ thầy cô giáo, học từ bạn bè, từ xã hội; đề cao tinh thần tự học để phát triển bản thân, để cống hiến và phụng sự cho xã hội và đất nước.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cũng mong muốn các thầy giáo, cô giáo sẽ luôn phát huy những kết quả, thành tích và truyền thống đạt được và không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, tích cực, chủ động hơn nữa để làm giàu vốn kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu của hoạt động đào tạo cán bộ pháp luật. Cùng với đó nhận diện kịp thời, đầy đủ những cơ hội, những khó khăn, thách thức sẽ là cơ sở, tiền đề quan trọng để mỗi người, từ các cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo tới học trò cùng nỗ lực, phấn đấu để có những sản phẩm đào tạo, sản phẩm nghiên cứu khoa học có giá trị thực sự mang thương hiệu, uy tín của Trường Đại học Luật Hà Nội, qua đó cùng Bộ, ngành Tư pháp góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh gửi lời chúc mừng và lời căn dặn sâu sắc với các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên K47

Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong một thời điểm hết sức đặc biệt đối với Trường Đại học Luật Hà Nội khi ngày 30 tháng 9 năm 2022 vừa qua, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 1156/QĐ-TTg phê duyệt Đề án tổng thể “Tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật”. Đây là niềm vui lớn song cũng là thách thức không nhỏ đối với Trường, với đội ngũ cán bộ, giảng viên và các em sinh viên. Do đó, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đề nghị Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Nhà trường khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu, xây dựng trình Lãnh đạo Bộ Kế hoạch tổng thể thực hiện hiệu quả Đề án; trong đó không ngừng nâng cao uy tín, chất lượng đào tạo; phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ giảng viên có trình độ cao; đẩy mạnh đổi mới quản trị đại học và chuyển đổi số trong giáo dục.

Về phía mình, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Nhà trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ của mình, tiếp tục khẳng định sứ mệnh, tầm nhìn và định hướng phát triển đúng đắn của cơ sở đào tạo, nghiên cứu về pháp luật hàng đầu của Việt Nam, tạo những đóng góp to lớn hơn đối với sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh một lần nữa ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các thầy cô, Ban Giám hiệu trường đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả tích cực; hoàn thành các chỉ tiêu tuyển sinh, kế hoạch đào tạo góp phần vào kết quả chung của Bộ, ngành Tư pháp. Xin ghi nhận và chúc mừng toàn thể các bạn tân sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội vì những cố gắng, nỗ lực không ngừng để vinh dự có mặt tại buổi Lễ ngày hôm nay.

Đáp từ lời chúc mừng và lời căn dặn sâu sắc của đồng chí Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh với các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên K47, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trường Nhà trường xin hứa sẽ quán triệt, triển khai đầy đủ lời căn dặn của đồng chí bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả và xin cam sẽ dành các điều kiện học tập thuận lợi nhất để các em có thể phát huy được năng lực, sở trường, niềm đam mê học luật của mình. Lời dặn dò của Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh chính là sự động viên, khích lệ để thầy và trò Trường Đại học Luật Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trường Nhà trường Đáp từ lời chúc mừng và lời căn dặn sâu sắc của đồng chí Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh

Tại Lễ khai giảng, TS Đoàn Trung Kiên bày tỏ rằng mặc dù phải đối mặt với thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid -19 nhưng chính trong gian khó, vất vả này, các em đã linh hoạt và thích ứng liên tục với nhiều hình thức và phương pháp học tập khác nhau nên thành quả mà các em đỗ vào các trường đại học vốn dĩ đã rất đáng biểu dương, nay thêm phần tự hào vì các em thật nghị lực và xuất sắc. Đối với các em sinh viên K47, các em đã vượt qua trên 20.000 ứng viên để chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, ngôi trường có bề dầy truyền thống gần 43 năm tuổi, là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực pháp luật trình độ đại học trở lên đầu tiên ở Việt Nam, là cơ sở đào tạo luật lớn nhất cả nước, từ năm 2005 đã được Bộ Chính trị, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương giao nhiệm vụ xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội trở thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật. Gần đây nhất là ngày 30/9/2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án 1156 tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội trở thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật. Thay mặt Nhà trường, TS Đoàn Trung Kiên xin được ghi nhận kết quả mà các em vừa đạt được và xin chúc mừng các em đã là một phần quan trọng trong trang sử vẻ vang của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh lên hồi trống báo hiệu một năm học mới về

Nhân dịp này, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng gửi lời chân thành cảm ơn tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Khối các Trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội, các bộ, ban, ngành, các cơ quan tư pháp, bổ trợ tư pháp ở Trung ương và chính quyền địa phương; các cơ quan, tổ chức liên quan đã quan tâm, giúp đỡ Trường Đại học Luật Hà Nội trong suốt thời gian qua và cảm ơn các quí phụ huynh và các em sinh viên K47 đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Luật là nơi tiếp tục chấp cánh các ước mơ và hoài bão của các em. Nhà trường và các em giờ chúng ta đã là Một đại gia đình.

Buổi lễ kết thúc thành công tốt đẹp, báo hiệu một năm học mới với nhiều thắng lợi mới.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh, Lãnh đạo Nhà trường và các em tân sinh viên K47 dâng hoa tại Phòng truyền thống

Ca sĩ Định Mạnh Ninh hát chào mừng năm học mới 

Các em sinh viên hát vang bài ca của Trường chào mừng năm học mới

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh và Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên trao vòng nguyệt quế; giấy chứng nhận, phần thưởng cho 15 thủ khoa

Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hoà, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh và Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Nguyễn Quang Tuyến trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Luật sư Nguyễn Văn Tình-Phó giám đốc Công ty Luật Quang Huy lên trao học bổng học viên Ngô Tôn Đức - một tấm gương mẫu mực về học tập cho các sinh viên, học viên của Trường

Bà Lê Thị Thu Phương, Phó giám đốc - đại diện ngân hàng BIDV chi nhành Đông Đô trao tài trợ số tiền 100 triệu đồng 

Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh và Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hoà trao Giấy chứng nhận tài trợ cho các nhà tài trợ

Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh có cây xanh tặng và chúc mừng Thầy và trò nhà Trường

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cùng Lãnh đạo và Nguyên Lãnh đạo Nhà trường lưu giữ kỉ niệm tại Lễ khai giảng

Đại biểu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng