Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Đăng vào 22/10/2022

Sáng 22/10/2022, Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà nội tại tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022. Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022 thu hút hơn 300 viên chức, người lao động và sinh viên của Phân hiệu cũng như các bạn đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan đơn vị và một số câu lạc bộ trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Quang cảnh Hiến máu tình nguyện bên trong Hội trường Câu lạc bộ của Phân hiệu

Đúng 07 giờ sáng, các bạn sinh viên của Phân hiệu, trong đó rất đông các bạn sinh viên ở ký túc xá vui vẻ và hứng khởi tập trung tại khu vực Hội trường câu lạc bộ để đăng ký tham gia hiến máu.

Các bạn sinh viên tập trung từ rất sớm để thực hiện cá thủ tục trước khi cho máu

Tham gia ngày hội hiến máu tại Phân hiệu lần này, có rất nhiều viên chức, người lao động và các em sinh viên hiến từ 2 lần trở lên, cụ thể:

Cô Lê Tiểu Vy - Giảng viên Khoa đào tạo Chuyên ngành của Phân hiệu lo sợ khi chuẩn bị hiến máu

Cô Lê Tiểu Vy - Giảng viên Khoa đào tạo Chuyên ngành của Phân hiệu cho biết, đây là lần thứ 2 cô đăng ký tham gia, mặc dù rất lo sợ nhưng bản thân cô cảm thấy rất vui khi cho đi giọt máu của mình để giúp đỡ cho người khác.

Cô Trần Thị Hường - Chuyên viên Văn phòng Phân hiệu cũng chia sẻ: Bản thân Cô cũng rất hứng khởi khi Phân hiệu phối hợp để tổ chức hiến máu, đây là lần thứ 3 tôi đi hiến máu, cảm nhận của bản thân tôi cũng như của mọi người khi đi hiến máu đều nghĩ rằng “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Cô Trần Thị Hường và Thầy Thang Ngọc Dũng viên chức thuộc Văn phòng Phân hiệu tham gia hiến máu

Bạn H’Sa Niê, sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk cho biết, đây là lần đầu em tham gia hiến máu cho nên rất hồi hộp và lo lắng. Nhưng trong quá trình lấy máu được các bác sĩ thường xuyên hỏi thăm, theo dõi và các thầy cô cũng như các bạn cùng lớp động viên nên em cảm thấy yên tâm, bạn H’Sa Niê cũng cho biết sẽ sẵn sàng tham gia lần hiến máu những lần tiếp theo.

Đặc biệt thầy Tô Viết Vinh - Phó Chánh Văn phòng, Trưởng Ban tổ chức Ngày Hội hiến máu của Phân hiệu chia sẻ: Bản thân tôi thấy việc hiến máu rất tốt cho sức khỏe, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, việc cho máu khiến tôi tự hào vì đã góp một phần nhỏ cho cộng đồng, xã hội mà cụ thể là người bệnh cần máu”. Chính vì vậy mà bản thân tôi luôn vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các bạn sinh viên, học viên đăng ký tham gia hiến máu khi Phân hiệu hoặc các đơn vị khác tổ chức. Riêng bản thân tôi đây là lần thứ 19 đi tham gia hiến máu.

Thầy Tô Viết Vinh - Phó Chánh Văn phòng Phân hiệu tham gia hiến máu lần thứ 19

Kết thúc Ngày hội hiến máu, Ban tổ chức đã thu về 209 đơn vị máu góp phần tạo nguồn máu sống giúp các bệnh viện kịp thời cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc ta, bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Một số hình ảnh Ngày Hội hiến máu tại Phân hiệu