Chương trình Đối thoại giữa Hiệu trưởng và người học năm 2022-2023

Đăng vào 12/01/2023

Thực hiện Kế hoạch 5640/KH-ĐHLHN ngày 30 tháng 12 năm 2022 về việc tổ chức đối thoại Hiệu trưởng và người học, sáng 12/01, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Đối thoại giữa Hiệu trưởng với người học năm 2022-2023. Đây là hoạt động thường niên nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của sinh viên, học viên cũng như sự tư vấn, trợ giúp, cung cấp các thông tin liên quan đến người học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường.

Hiệu trường Đoàn Trung Kiên lắng nghe các câu hỏi từ sinh viên

Tham gia Chương trình đối thoại có TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; Các Phó Hiệu trưởng Nhà trường: PGS.TS Vũ Thị Lan Anh, TS Lê Đình Nghị, PGS.TS Tô Văn Hoà cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Nhà trường.

Chương trình đối thoại nhằm mục đích thực hiện Quy chế dân chủ của Trường, tạo kênh thông tin và diễn đàn trao đổi giữa lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên; trực tiếp giúp Nhà trường nắm bắt, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người học; đánh giá những công việc đã làm được và những tồn tại trong công tác quản lý đào tạo của nhà trường. Qua đó góp ý để công tác quản lý đào tạo phục vụ người học tốt hơn; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Nhà trường đối với học viên, sinh viên.

Sinh viên đặt câu hỏi cho Hiệu trưởng Nhà trường

Phòng Công tác sinh viên đã thực hiện khảo sát lấy ý kiến, kiến nghị của người học về các lĩnh vực Đào tạo; Công tác sinh viên ; Tài chính, công nghệ thông tin và thư viên và cơ sở vật chất của Nhà trường. Về tổng số kết quả ý kiến và kiến nghị của người học có 154 ý kiến và kiến nghị. Trong đó ý kiến thắc mắc tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đào tạo với 54 câu hỏi và kiến nghị; lĩnh vực cơ sở vật chất với 45 kiến nghị và 40 ý kiến và kiến nghị liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, thư viện.

Phát biểu tại Chương trình, TS Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh hoạt động đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên, học viên là hoạt động được tổ chức thường niên của Trường với sự tham gia đông đảo các sinh viên nhằm giải đáp các khó khăn, vướng mắc của người học. Cùng với đó, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên hy vọng thông qua buổi đối thoại, Nhà trường có thể nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt. Từ đó có biện pháp, đề xuất thích hợp cho Nhà trường để tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Trong khuôn khổ Chương trình, các học viên, sinh viên đã mạnh dạn nêu ý kiến và tham gia trao đổi hết sức sôi nổi. Các ý kiến đều xoay quanh các vấn đề quy chế đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy, quy chế xét học bổng, mức học bổng, nâng cao hạ tầng cơ sở vật chất,... Các ý kiến của sinh viên đều được lãnh đạo Nhà trường, đại diện các phòng ban chức năng trả lời và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của các em sinh viên dựa trên tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm.

TS Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Nhà trường giải đáp câu hỏi của sinh viên 

Nhân dịp này, Nhà trường cũng trao quyết định cho các sinh viên có hoản cảnh khó khăn; khen thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, trong hoạt động đoàn thể Đoàn; trao quà tết cho các lưu học sinh Lào.

Một số hình ảnh tại chương trình