Hội thảo tham vấn dự thảo tập bài giảng môn học Giới, Bình đẳng giới và pháp luật

Đăng vào 02/02/2023

Trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), chiều 2/2/2023, Hội thảo tham vấn dự thảo tập bài giảng môn học Giới, Bình đẳng giới và pháp luật được tổ chức bởi Trường Đại học Luật Hà Nội, Bộ Tư pháp và UNDP.

Các đại biểu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có TS. Dương Kim Anh - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; TS. Lương Văn Tuấn - Giảng viên chính - Khoa Đào tạo Luật sư, Học viện Tư pháp; Penelopa GJURCHILOVA - Trưởng nhóm Đơn vị Hỗ trợ Giới, CARDNO, và Cơ sở Tài nguyên Quần đảo Solomon của Úc.

Về phía Nhà trường có sự tham dự của PGS.TS Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng khoa Khoa Pháp luật dân sự; TS Bùi Minh Hồng - Trưởng Bộ môn Luật Hôn nhân và Gia đình thuộc Khoa Pháp luật dân sự cùng đại diện UNDP, nhóm giảng viên HLU đã tham dự khóa tập huấn giảng viên nguồn về giới, bình đẳng giới và pháp luật, Học viện phụ nữ, Học viện Tư pháp.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trường Đại học Luật Hà Nội, Bộ Tư pháp và UNDP, trong khuôn khổ dự án EU JULE, dự thảo tập bài giảng môn học tự chọn Giới, BĐG và Pháp luật dành cho sinh viên đại học và các học viên của trường ĐH Luật Hà Nội đã được biên soạn. Để tài liệu giảng dạy đáp ứng được tốt nhất yêu cầu về chuyên môn và nhu cầu của người học, ý kiến của các chuyên gia và giảng viên của các trường đã được tiếp thu ngay từ đề cương chi tiết của tập bài giảng được xây dựng.

Hội thảo tham vấn lần 1 tổ chức ngày 16 tháng 12 năm 2022 đã thu nhận được nhiều ý kiến góp ý rộng rãi của các chuyên gia, các cán bộ giảng dạy và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực về giới và pháp luật các chương 1, 2, 3 và 4 của tập bài giảng. Trên cơ sở các góp ý đó, tập bài giảng đã được nhóm các chuyên gia trong nước và quốc tế rà soát, chỉnh sửa kỹ lưỡng.

Với hội thảo tham vấn lần 2 này, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến góp ý quý báu nhằm hoàn thiện hơn nữa nội dung của dự thảo tập bài giảng Giới, Bình đẳng giới và Pháp luật. Trên cơ sở phản hồi của các chuyên gia và đại biểu có mặt ngày hôm nay, tập bài giảng sẽ tiếp tục được rà soát, hoàn chỉnh và dự kiến được thử nghiệm thông qua một số hoạt động trong thời gian tới, bao gồm: (1) Tổ chức 1 lớp tập huấn cho các giảng viên nguồn, hướng dẫn về việc sử dụng tập bài giảng; (2) Tiến hành các lớp giảng thử với sinh viên Trường Đại học Luật để đảm bảo tập bài giảng đáp ứng đúng mục tiêu và yêu cầu của người học.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (Dự án EU JULE), Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP, các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế và Ban Quản lý Dự án của Bộ Tư pháp cũng như nhóm chuyên gia đã phối hợp chặt chẽ trong quá trình biên soạn tập bài giảng và cùng chuẩn bị tổ chức sự kiện.

Sau nhiều giờ làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nội bộ về các vấn đề góp ý mà nhóm tác giả cần chỉnh sửa, timeline cho sản phẩm và các công việc tiếp theo.