Trường Đại học Luật Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh đại học đối với ngành Luật Kinh tế

Đăng vào 21/02/2023

Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội Đoàn Trung Kiên vừa ký Thông báo công bố phương án tuyển sinh (dự kiến) trình độ đại học năm 2023. Theo đó, Trường tăng lên chỉ tiêu lên 2.500 chỉ tiêu, trong đó đáng chú ý ngành Luật Kinh tế chỉ tiêu sẽ cao hơn các năm trước.

Cụ thể, chỉ tiêu của Trường Đại học Luật Hà Nội tăng hơn so với năm 2022 là 135 chỉ tiêu. Trong đó, tăng 100 chỉ tiêu cho ngành Luật Kinh tế so với năm 2022 (năm 2022 chỉ tiêu ngành Luật Kinh tế là 450 chỉ tiêu); tăng 70 chỉ tiêu đào tạo tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk. Các ngành Luật, Luật Thưaơng mại quốc tế, Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành tiếng Anh pháp lý) giữ nguyên chỉ tiêu.

Theo Trưởng phòng Đào tạo Đại học TS. Nguyễn Triều Dương, năm nay là năm thứ 3 Nhà trường tiếp tục thực hiện phương thức xét tuyển các thí sinh tham dự Vòng thi tháng/quý/năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài truyền hình Việt Nam và có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của Trường đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trườngvới 10 chỉ tiêu.

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT dành cho thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại trụ sở chính của Trường: Trường dành 1.040 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT của thí sinh. Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển: có học lực loại Giỏi trở lên cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12 - trong đó kết quả học tập Học kỳ 1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 7,5 điểm.

Các đối tượng được cộng điểm khuyến khích giữ nguyên như năm 2022. Theo đó, đối với các thí sinh các trường chuyên/năng khiếu Quốc gia… được cộng 1,5 điểm vào điểm xét tuyển theo phương thức. Ngoài ra, các thí sinh đạt giải được cộng điểm khuyến khích với giải cao nhất.

Một điểm mới trong Thông báo về Đề án tuyển sinh dự kiến của Trường, theo TS. Nguyễn Triều Dương là các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên, Kỳ thi Olympic bậc THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, Kỳ thi chọn học sinh giỏi các Trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Nhật được cộng điểm vào tổng điểm xét tuyển với mức: giải Nhất được cộng 1.0 điểm; giải Nhì được cộng 0,75 điểm; giải ba được cộng 0,5 điểm.

Liên quan đến chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, Nhà trường lưu ý: Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếp tục được quy đổi theo các phương thức xét tuyển của Trường: Xét kết quả học tập bậc THPT (xét học bạ); Xét kết quả Kỳ thi THPT năm 2022; Xét tuyển vào học Chương trình liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ bảo đảm đúng tham chiếu quy đổi tương đương cấp độ của các chứng chỉ.

Năm 2023, Trường chủ trương cho thí sinh đăng ký nhiều tổ hợp xét tuyển đối với nhiều nguyện vọng khi xét với phương thức xét học bạ. Thời gian xét tuyển dự kiến từ tháng 4/2023 và theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể Thông báo:

Số 500 TB-ĐHLHN Thông báo vv công bố phương án tuyển sinh trình độ đại học năm 2023 dự kiến.pdf

Phương Mai - Báo Pháp luật Việt Nam