Ngày 9/3 diễn ra Hội thảo khoa học trọng điểm “Góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)”

Đăng vào 08/03/2023

Ngày mai (9/3), từ 8h đến 12h30, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Hội thảo khoa học trọng điểm “Góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được đồng tổ chức bởi Trường Đại học Luật Hà Nội, Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quỹ Hòa bình & Phát triển Việt Nam và Viện Nghiên cứu Lập pháp.

Luật Đất đai là đạo luật có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân cũng như sự phát triển của nền kinh tế và thị trường bất động sản, chính vì vậy, Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực chính sách và pháp luật đến từ nhiều cơ quan, ban ngành, trường đại học trên khắp cả nước.

Với 32 báo cáo tham gia, trong đó có 08 báo cáo được trình bày trực tiếp tại Hội thảo, tất cả đều tập trung đóng góp ý kiến trực tiếp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Cùng với những ý kiến phát biểu của nhiều nhà khoa học, nhà quản lý tại phiên thảo luận, Hội thảo sẽ luận bàn và góp ý về nhiều chế định, nhiều khía cạnh của Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Trên cơ sở kết quả của Hội thảo, Ban tổ chức Hội thảo sẽ tổng hợp các quan điểm, ý kiến tại Hội thảo thành văn bản góp ý chung của các đơn vị đồng tổ chức để gửi đến Quốc hội, Chính phủ cũng như các cơ quan khác có liên quan, từ đó góp thêm những ý kiến có giá trị, thể hiện trách nhiệm của giới luật học và chính sách trước Đảng, trước Nhân dân đối với sự phát triển của đất nước.

Phương Mai - Báo Pháp luật Việt Nam