Chuyến đi thực tế tại Toà án nhân dân Quận Long Biên

Đăng vào 21/03/2023

Sáng 21/3, sinh viên Lớp Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội đã có một chuyến đi thực tế tại Toà án nhân dân Quận Long Biên.

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Toà án nhân dân Quận Long Biên

Đây là hoạt động trong Kế hoạch đào tạo sinh viên Chương trình Chất lượng cao, với mục đích giúp sinh viên có những hiểu biết thực tiễn về cơ quan Tòa án cũng như hoạt động xét xử thực tế. Đoàn đi thực tế gồm các giảng viên Khoa Pháp luật hình sự và các em sinh viên Lớp Chất lượng cao 4630 do PGS.TS Cao Thị Oanh - Trưởng Khoa Pháp luật Hình sự làm trưởng đoàn.

Bên cạnh việc được tham dự phiên tòa sơ thẩm trong thực tế, sinh viên chất lượng cao được tham gia buổi giới thiệu, chia sẻ về Tòa án và hoạt động xét xử tại Tòa án. Tham dự buổi chia sẻ có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà - Chánh án Tòa án nhân dân Quận Long Biên; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phương - Thẩm phán, Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân Quận Long Biên và đồng chí Trần Tự Hiếu - Thẩm phán Tòa án nhân dân Quận Long Biên.

Chánh án Nguyễn Thị Hồng Hà chia sẻ về Tòa án và hoạt động xét xử tại Tòa án

Tòa án nhân dân Quận Long Biên tiến hành xét xử vụ án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy của 01 bị cáo. Từ phiên tòa này các bạn sinh viên phần nào đã hình dung ra 1 buổi xử án mang tính răn đe, chỉ trích đối với thanh niên trót vướng vào tệ nạn xã hội. Chuyến đi thực tế đã góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo của giảng viên, sinh viên của Nhà trường, đồng thời thể hiện sự cam kết chặt chẽ giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với nhà tuyển dụng trong việc tăng cường trang bị những kiến thức thực tiễn cần thiết cho hành trang lập nghiệp của sinh viên. Chuyến đi rất thiết thực, nhiều giá trị hữu ích cho Giảng viên, sinh viên chuyên ngành và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bên tham gia.