Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường

Đăng vào 22/05/2023

Sáng 22/5, Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk (Phân hiệu) đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường với chuyên đề “Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và chia sẻ kinh nghiệm đăng bài trên tạp chí khoa học”. Tham dự Hội thảo có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS. TS Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS. TS Tô Văn Hoà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các nhà khoa học, các thầy cô đại diện các đơn vị thuộc Trường và lãnh đạo Phân hiệu cũng như đông đảo viên chức, người lao động đang làm việc tại Phân hiệu. Hội thảo được kết nối trực tuyến đến điểm cầu Trường Đại học Luật Hà Nội và một số điểm cầu khác.

Các đại biểu tham dự hội thảo

PGS.TS. Tô Văn Hoà - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe 20 tham luận tập trung vào các nội dung: Tổng quan công tác nghiên cứu khoa học của Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk; nâng cao khả năng nghiên cứu các vấn đề khoa học Lý luận chính trị trong bối cảnh hội nhập quốc tế; chính sách của Trường Đại học Luật Hà Nội nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của Phân hiệu tại tỉnh Đắk Lắk - Thực trạng và hướng hoàn thiện; khái niệm, vai trò của tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu khoa học pháp lý đối với đội ngũ giảng viên Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk; chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học từ thực tiễn của Học viện tư pháp; nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học pháp lý trong lĩnh vực đất đai; kinh nghiệm công bố các bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế; nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học pháp lý trong lĩnh vực hành chính; nâng cao năng lực viết chuyên đề hội thảo, toạ đàm khoa học…vv.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã được nghe các giáo sư, các nhà khoa học chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, qua đó hiểu rõ về góc nhìn nghiên cứu, cách thức đăng bài trên tạp chí khoa học; phân tích khái quát những đặc thù về nghiên cứu khoa học; đánh giá thực trạng quản lý và thực hiện nghiên cứu khoa học, trên cơ sở đó xác định những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế và đề xuất những đề tài gắn với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; một số giải pháp triển khai đề tài nghiên cứu kết hợp với cơ quan quản lý nhà nước nhằm nâng cao hiệu hiệu quả nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Hội thảo giúp cho giảng viên, nghiên cứu viên của Phân hiệu có thêm kinh nghiệm trong triển khai đề tài nghiên cứu khoa học, công bố một bài báo khoa học, những khó khăn khi nghiên cứu khoa học hiện nay. Qua đó góp phầm triển khai công tác nghiên cứu khoa học ngày càng hiệu quả. 

Một số hình ảnh tại Hội thảo

TS. Ngọ Văn Nhân - Trưởng Khoa Lý luận chính trị của Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu tại hội thảo

Các đại biểu và các nhà khoa học chụp hình lưu niệm