Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Khóa học mùa hè cho sinh viên Trường Luật, Đại học Akron

Đăng vào 29/05/2023

Từ ngày 22/5/2023 đến ngày 26/5/2023, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Khóa học mùa hè ngắn hạn cho 7 sinh viên Trường Luật, Đại học Akron. Đây là một hoạt động ý nghĩa, nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai Trường.

Các sinh viên và giảng viên của khóa học mùa hè

Trường Đại học Luật Hà Nội ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác lần đầu với Đại học Akron, Hoa Kỳ vào tháng 01 năm 2017. Kể từ khi ký Thoả thuận hợp tác đến nay, hai Trường đã xúc tiến một số hoạt động hợp tác như sau:

Năm học 2017, 2018, Trường Đại học Luật Hà Nội đã cử 03 sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Akron, Hoa Kỳ.

Trong khoảng thời gian 6 tháng từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tiếp nhận GS. Patrick Gaughan, sang nghiên cứu tại Trường Đại học Luật Hà Nội với tư cách là học giả chương trình Full Bright; giảng dạy cho sinh viên và nghiên cứu trao đổi với giảng viên về hệ thống pháp luật Hoa Kỳ và công bố quốc tế.

Trường Đại học Luật Hà Nội đã tiếp đón nhiều lượt chuyên gia Trường Đại học Akron, Hoa Kỳ sang thăm và làm việc tại Trường để trao đổi, bàn bạc về khả năng hợp tác giữa hai Trường trong khuôn khổ Thoả thuận hợp tác đã ký kết.

Trường Đại học Luật Hà Nội hiện cũng đang tiếp đón đoàn gồm 07 sinh viên luật của Đại học Akron sang tìm hiểu và học tập về hệ thống pháp luật Việt Nam từ 22 đến 26 tháng 5 năm 2023. Tham gia khóa học sinh viên được tham gia các bài giảng giới thiệu tổng quan về pháp luật Việt Nam, hệ thống Tòa án và Tư pháp Việt Nam, Chính sách y tế công cộng và pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm của Việt Nam; các buổi đi thực tế tại một số cơ quan pháp luật Việt Nam như Tòa án nhân dân tối cao, được quan sát và thực tế tại một phiên tòa xét xử cấp quận tại Tòa án nhân dân Huyện Gia Lâm, được tham quan và tìm hiểu về Công ty Luật TNHH BMVN – công ty lớn và uy tính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Ngoài ra sinh viên cũng được tham gia các hoạt động tìm hiểu văn hoá tại các địa điểm văn hoá của Hà Nội, các hoạt động giao lưu với sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội và một số hoạt động khác.

Một số hình ảnh của Khóa học: