“Diễn đàn Luật học và Phát triển 2023” khép lại với nhiều sự kiện, chương trình ý nghĩa

Đăng vào 31/05/2023

Chiều 31/5, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023”, Lễ phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024” và Lễ bế mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2023.

Các đại biểu tham dự Chương trình

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Việt Hà - Đại biểu Quốc hội Khóa 15, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp Tỉnh Bắc Giang; TS. Chu Thị Hoa - Phó Viện trưởng Viện khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có sự tham dự của TS. Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng; PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo Phòng Quản lí khoa học và trị sự Tạp chí; Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; Sinh viên, Giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải trong Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023.

PGS.TS. Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Tô Văn Hòa bày tỏ sự vui mừng khi Trường Đại học Luật Hà Nội trong những năm qua luôn có phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học rất sôi nổi. Năm 2023, số lượng các đề tài tham gia cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học là 229 đề tài với 633 sinh viên tham gia; Từ các đề tài gửi dự thi, Hội đồng xét chọn đã chọn được 117 giải trong đó có 12 giải Nhất, 23 giải Nhì, 35 giải Ba và 47 giải Khuyến khích; Có 11 đề tài đã có công bố trên tạp chí khoa học và 04 đề tài có công bố tại Hội thảo khoa học do Trường tổ chức. Những đề tài có chất lượng sẽ được Trường lựa chọn gửi dự thi các cuộc thi tầm quốc gia như Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Cuộc thi Eureka 2023 do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cùng nhiều cuộc thi khác. Từ quá trình tham gia nghiên cứu khoa học, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi sâu thêm về lý luận pháp lý, đặc biệt là tự cập nhật những vấn đề pháp lý mới của Việt Nam và thế giới, hiểu biết rộng hơn, sâu hơn về thực tiễn pháp lý và từ đó có những kiến giải, giải pháp và cơ hội đóng góp cho nền khoa học pháp lý và cộng đồng.

Thay mặt lãnh đạo Trường, Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa mong đợi các bạn sinh viên tiếp tục phát huy sự sáng tạo, sức trẻ và óc quan sát để tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ trong phạm vi Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức hằng năm mà còn tham gia nhiều hơn, rộng hơn vào các nghiên cứu khoa học ở mức độ cao hơn như các đề tài khoa học các cấp, hội thảo khoa học các cấp. PGS.TS Tô Văn Hòa cũng đề nghị các đơn vị chuyên môn và thầy, cô giáo tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện và hướng dẫn khoa học để các bạn sinh viên tham gia nhiều hơn vào các sinh hoạt khoa học và công trình khoa học tại đơn vị với tư cách là thành viên nghiên cứu để các bạn có cơ hội học hỏi từ hoạt động khoa học và trưởng thành hơn về năng lực nghiên cứu.

TS. Hoàng Ly Anh - Quyền Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí

Phát động Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024”, TS. Hoàng Ly Anh – Quyền Trưởng phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí nhấn mạnh mục đích của Cuộc thi là thúc đẩy và tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; phát huy tinh thần chủ động, năng lực tư duy sáng tạo và trí tuệ của sinh viên để tìm tòi, khám phá, vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn đang đặt ra trong lĩnh vực pháp luật và các lĩnh vực có liên quan. Nhìn vào những kết quả đạt được của Cuộc thi năm nay, TS. Hoàng Ly Anh hy vọng Cuộc thi sắp tới sẽ thành công hơn nữa, tiếp tục là môi trường để sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội phát triển cả về năng lực nghiên cứu lẫn năng lực sáng tạo.  

Kết thúc chương trình đồng thời cũng là Bế mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2023 (từ ngày 26/5/2023 đến ngày 31/5/2023), TS. Hoàng Ly Anh tổng kết lại những hoạt động khoa học (01 Tọa đàm quốc tế, 02 Hội thảo trọng điểm với nhiều hoạt động ý nghĩa khác) và chúc mừng thành công tốt đẹp của chuỗi sự kiện Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2023.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm kết thúc chương trình

Một số hình ảnh của chương trình: