Trường Đại học Luật Hà Nội triển khai các hoạt động hợp tác với Đại học Washington, Hoa Kỳ

Đăng vào 12/06/2023

Sáng 12/6/2023, Trường Đại học Luật Hà Nội đã đón tiếp Giáo sư Mireille Butler và Giáo sư Liz Porter của Đại học Washington, Hoa Kỳ để triển khai các hoạt động hợp tác.

Giáo sư Mireille Butler - Đại học Washington, Hoa Kỳ và PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội trong buổi làm việc

Trường Luật, Đại học Washington là một trong những trường luật công lâu đời nhất và hàng đầu Hoa Kỳ. Đại học Washington là một trong những tổ chức nghiên cứu và giáo dục đại học công lập ưu việt trên thế giới. Xếp thứ 5 trong Top 100 trường đại học sáng tạo nhất thế giới của Reuter, UW có hơn 100 thành viên của Học viện quốc gia, đào tạo hơn 54.000 sinh viên hàng năm và kể từ năm 1974, là một trong năm trường đại học hàng đầu nhận được tài trợ nghiên cứu của liên bang.

Hai bên cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Buổi làm việc

Tháng 12 năm 2022, Đoàn công tác Trường Đại học Luật Hà Nội do Hiệu trưởng dẫn đầu đã có 02 ngày làm việc tại Đại học Washington. Tại các buổi làm việc, hai Trường đã bàn bạc, thống nhất và cùng nhau kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu quốc tế hóa hoạt động đào tạo và nghiên cứu luật học với các chương trình hợp tác sau đây: Các chương trình sau đại học, bao gồm chương trình thạc sĩ (MJ, LLM) và tiến sĩ (PhD); Hội nghị, hội thảo chuyên đề, hoặc tọa đàm chuyên môn được phối hợp tổ chức giữa hai Trường; Trao đổi giảng viên, sinh viên và nhà nghiên cứu, bao gồm cả các cán bộ của Bộ Tư pháp, Việt Nam - cơ quan chủ quản của HLU; Chương trình trao đổi học giả; Các hình thức hợp tác khác phù hợp với lợi ích của các bên.

Hai Giáo sư và các bạn sinh viên, giảng viên tham dự khóa học

Để triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác đó, Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp với Đại học Washington, Hoa Kỳ tổ chức 02 khóa học bằng tiếng Anh do GS. Liz Porter và GS. Mireille Butler của Đại học Washington giảng dạy trực tiếp cho sinh viên và giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội tại Việt Nam từ 12 đến 23 tháng 6 năm 2023. Khóa học sẽ tập trung về hai vấn đề: US Law of Torts (Luật Bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng) và Legal Research and American Legal Writing (Nghiên cứu pháp lý và viết pháp lý theo kiểu Hoa Kỳ).

GS. Liz Porter và các sinh viên, giảng viên tại khoa học 

Những thành tích nổi bật của Trường Đại học Washington

- Trong bảng xếp hạng năm 2007 của tờ US News & World Report về “Các trường đại học ưu hạng Hoa Kỳ,” University of Washington được xếp vào tầng 1 của các viện đại học quốc gia và thứ 11 trong số tất cả các trường đại học công lập tại Mỹ.

- Tạp chí Entrepreneur xếp hạng Trung Tâm Phát Kiến (Center for Innovation) của UW vào hàng thứ 5 trong số những trung tâm hàng đầu tại Hoa Kỳ.

- Tuần san kinh tế uy tín The Economist của Anh xếp hạng Chương Trình Ðào Tạo Giám Ðốc thuộc bậc cao học tại University of Washington vào hàng thứ 3 tại Hoa Kỳ.

- Tuần san Newsweek xếp hạng trường UW đứng thứ 22 trên thế giới trong cuộc thăm dò mệnh danh “Top 100 Global Universities” (100 Ðại Học Thượng Thặng Toàn Cầu).

- University of Washington đứng thứ 13 trong những trường đại học trên thế giới trong năm 2017 của ấn bản Academic Ranking of World Universities (Ðẳng Cấp Nghiệp Vụ Giáo Dục Các Ðại Học Thế Giới). Chính tờ The Economist cũng có bản đánh giá tương tự đối với Ðại Học Washington.

Chương trình đào tạo tại Đại học Washington

Trường cung cấp các chương trình bậc đại học, cao học và bằng đào tạo chuyên ngành

- Chương trình Tiếng Anh: Trường cung cấp nhiều chương trình tiếng Anh khác nhau cho sinh viên được thiết kế theo các nhu cầu khác nhau của sinh viên quốc tế. Bên cạnh việc giúp sinh viên nâng cao khả năng tiếng Anh còn giúp sinh viên hiểu biết thêm về văn hóa Mỹ.

- Khoa nhân văn bao gồm: Lịch sử và Nghệ thuật, Kịch,, Tiếng Anh, Ngôn ngữ hiện đại, Âm nhạc, Tâm lí học và Tôn giáo

- Khoa Khoa học tự nhiên bao gồm: Sinh học, Hóa học, Khoa học trái đất và hành tinh, Kỹ sư, Nghiên cứu môi trường, Toán và Khoa học Máy tình, Điều dưỡng, Dược, Vật lý, Tiền y khoa

- Khoa Xã hội học bao gồm: Luật học, Đất nước học, Nhân chủng học, Quản trị Kinh doanh, Tội phạm học, Kinh tế học, giáo dục, Môi trường, Giới tính học, Lịch sử, Quốc tế học, Chính trị học