Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Malaya, Malaysia

Đăng vào 13/06/2023

Sáng ngày 13/06/2023, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Malaya, Malaysia. Sự kiện này là cơ sở pháp lý quan trọng tạo tiền đề cho sự phát triển quan hệ hợp tác tích cực, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học pháp lý giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Malaya, Malaysia.

Lễ ký kết giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Malaya, Malaysia được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Tham dự Lễ ký kết có PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế; PGS.TS Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo sau đại học; TS Hoàng Ly Anh - Q.Trưởng phòng Phòng Quản lí khoa học và trị sự Tạp chí; TS Nguyễn Toàn Thắng - Viện trưởng Viện Luật so sánh; TS Nguyễn Thị Hồng Yến - Trưởng Bộ môn Công pháp quốc tế.

Về phía Trường Đại học Malaya, Malaysia có sự tham dự của GS. TS. Yatimah Alias, Phó Hiệu trưởng phụ trách các vấn đề học thuật và quốc tế, Đại học Malaya; GS. Jason Chuah FRSA - Chủ nhiệm khoa luật, Đại học Malaya.

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết một trong những mục tiêu quan trọng của Trường Đại học Luật Hà Nội trong thời kỳ mới đó chính là mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế. Đến nay, Trường đã thiết lập quan hệ hợp tác chính thức với 40 cơ sở đào tạo luật lớn của các quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo pháp luật như Đức, Hoa Kỳ, Liên bang Nga, Nhật Bản, Hà Lan, Thụy Điển, Singapore, Australia,… và các tổ chức quốc tế. Các lĩnh vực hợp tác ngày càng toàn diện như hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, trao đổi kinh nghiệm quản lý. Có thể nói, Trường Đại học Luật Hà Nội đang từng bước trưởng thành, phát triển, vươn tầm ra khu vực và thế giới thông qua việc thiết lập các quan hệ hợp tác song phương, đa phương với các quốc gia, các tổ chức và Trường đại học trên toàn cầu. Mở rộng hợp tác với Đại học Malaya, Malaysia chính là một trong số những ưu tiên của Trường trong bối cảnh hiện nay.

Theo biên bản ký kết, Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Malaya, Malaysia sẽ cùng nhau hợp tác các nội dung gồm: Trao đổi các vấn đề về học thuật, giảng viên, sinh viên; Trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, đào tạo; Trao đổi kinh nghiệm và xây dựng các chương trình dự án trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy pháp luật.

Lễ ký kết là cơ sở pháp lý quan trọng tạo tiền đề cho sự phát triển quan hệ hợp tác tích cực, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học pháp lý giữa hai trường

Trước đó, ngày 5/12/2022, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có buổi làm việc với đoàn công tác từ Trường Đại học Malaya, Malaysia dưới sự chủ trì của PGS.TS Tô Văn Hoà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Malaya, Malaysia ngày hôm nay là một sự kiện rất quan trọng minh chứng cho mối quan hệ hợp tác hiệu quả, tích cực giữa hai Bên trong thời gian tới.