Tri ân những đóng góp của Ông Axel Blaschke trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Viện FES và Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 14/06/2023

Sáng 14/6, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức buổi Lễ trao tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho Ông Axel Blaschke, Nguyên Trưởng Đại diện Viện FES tại Việt Nam trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Viện FES và Trường Đại học Luật Hà Nội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có TS Chu Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; Các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Vũ Thị Lan Anh, PGS.TS Tô Văn Hòa cùng đại diện Thủ trưởng các đơn vị, đại diện các tổ chức chính trị xã hội thuộc Trường; Trưởng các Bộ môn thuộc Khoa.

Về phía Viện FES có Ông Axel Blaschke, Nguyên Trưởng Đại diện Viện FES; Ông Christian Timo Rinke - Tân Trưởng Đại diện Viện FES; Bà Trần Hồng Hạnh - Điều phối viên.

Trong thời gian giữ vị trí là Trưởng Đại diện Viện FES tại Việt Nam từ năm 2018 đến nay, Ông Axel Blaschke đã dành nhiều thời gian và tâm huyết của mình đưa mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Viện FES phát triển đa dạng trên nhiều mặt, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường.

Hàng năm, với sự tài trợ và phối hợp tổ chức của Viện FES, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công các hội thảo khoa học trong khuôn khổ “Những ngày pháp luật Đức - Việt”, các tọa đàm khoa học, nói chuyện chuyên đề với những chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, những người hoạt động thực tiễn, người học, hỗ trợ thiết thực cho việc xây dựng và hoàn thiện pháp luật Việt Nam. Việc tài trợ và phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức khóa học mùa xuân, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và kĩ năng nghề nghiệp quan trọng cho sinh viên Đức và Việt Nam ở Hà Nội và các địa điểm lân cận được Viện FES duy trì đều đặn hàng năm. Ngoài ra, các sinh viên, giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội còn có cơ hội được nhận tài trợ của Viện FES để tham gia khóa học mùa hè tại Cộng hòa Liên bang Đức. Năm 2018, 04 sinh viên và 01 giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội đã tham gia khóa học này và dự kiến tháng 9 năm 2023 04 sinh viên và 01 giảng viên của Trường sẽ có cơ hội tương tự. Để hỗ trợ việc nâng cao năng lực của giảng viên, Viện FES luôn dành các suất học bổng nghiên cứu ngắn hạn tại CHLB Đức cho giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Viện FES đã duy trì hỗ trợ việc giảng dạy tiếng Đức cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội trong khuôn khổ Chương trình đào tạo pháp luật Đức và châu Âu với sự tham gia của giảng viên và trợ lý ngôn ngữ do DAAD tài trợ. Vào tháng 5/2022 trong khuôn khổ Chương trình Đối thoại Nhà nước pháp quyền giai đoạn 2022-2025, Trường Đại học Luật Hà Nội đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với FES và DAAD nhằm cụ thể hóa các hoạt động thuộc Chương trình Đối thoại Nhà nước pháp quyền giữa Bộ Tư pháp của hai nước, đồng thời là sự tiếp nối Thỏa thuận đã ký và triển khai thực hiện hợp tác giữa FES, DAAD và Trường Đại học Luật Hà Nội từ trước đến nay để các hoạt động được triển khai một cách hiệu quả, thống nhất và bền vững.

Lãnh đạo Nhà trường trao tặng giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cho Ông Axel Blaschke

Có thể thấy, các hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Viện FES trong những năm qua, đặc biệt là trong thời gian Ông Axel Blaschke,  giữ cương vị là Trưởng Đại diện Viện FES tại Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, khẳng định mối quan hệ hợp tác Đức- Việt hiệu quả trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp và hứa hẹn nhiều tiềm năng hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Viện FES trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết Trường Đại học Luật Hà Nội và các đối tác CHLB Đức nói chung Viện FES nói riêng đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả trong nhiều năm qua. Các hoạt động này đã góp phần quảng bá, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Liên bang Cộng hòa Liên bang Đức, đặc biệt là các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình hợp tác 3 năm Đối thoại nhà nước pháp quyền giữa Bộ Tư pháp của hai nước. Trong thời gian giữ cương vị này, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là những khó khăn, thách thức do Đại dịch COVID 19 gây ra, Ông Axel Blaschke đã dành nhiều thời gian và tâm huyết của mình thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Viện FES phát triển, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Trường Đại học Luật Hà Nội.

TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Để ghi nhận, tri ân những nỗ lực và đóng góp trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác tích cực, hiệu quả giữa Viện FES và Trường Đại học Luật Hà Nội của Ông Axel Blaschke trên cương vị Trưởng Đại diện Viện FES tại Việt Nam, Trường Đại học Luật Hà Nội rất vinh dự được trao tặng giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cho Ông Axel Blaschke.

Ông Axel Blaschke, Nguyên Trưởng Đại diện Viện FES phát biểu tại buổi lễ

Đáp lại tình cảm, Ông Axel Blaschke gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà trường đã luôn đồng hành, hỗ trợ và sát cánh trong suốt thời gian qua. Ông Axel Blaschke tin rằng Ông Christian Timo Rinke sẽ đảm nhận tốt công việc và tiếp tục là cầu nối duy trì mối quan hệ hợp tác giữa giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Viện FES trong thời gian đảm nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ