Buổi làm việc tiếp Giáo sư Xuan Thao Nguyen, Giám đốc Trung tâm Luật Châu Á, Đại học Washington

Đăng vào 19/06/2023

Ngày 19/6, Giáo sư Xuan Thao Nguyen, Giám đốc Trung tâm Luật Châu Á, Đại học Washington đã có buổi phỏng vấn trực tiếp với các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội để tìm ra những ứng viên phù hợp để tham gia Chương trình học giả trong năm học 2023-2024 và chia sẻ thêm các vấn đề pháp lý mới nổi liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI.

Giáo sư Xuan Thao Nguyen, Giám đốc Trung tâm Luật Châu Á, Đại học Washington và đại diện lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội trong buổi làm việc 

Tham dự là việc có Giáo sư Xuan Thao - Nguyen, Giám đốc Trung tâm Luật Châu Á, Đại học Washington. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; ThS Nguyễn Thu Thủy – Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo đại học; đ/c Trường Đình Ninh - Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ.

Trường Luật, Đại học Washington là một trong những trường luật công lâu đời nhất và hàng đầu Hoa Kỳ. Đại học Washington là một trong những tổ chức nghiên cứu và giáo dục đại học công lập ưu việt trên thế giới. Xếp thứ 5 trong Top 100 trường đại học sáng tạo nhất thế giới của Reuter, UW có hơn 100 thành viên của Học viện quốc gia, đào tạo hơn 54.000 sinh viên hàng năm và kể từ năm 1974, là một trong năm trường đại học hàng đầu nhận được tài trợ nghiên cứu của liên bang.

Tháng 12 năm 2023, Đoàn công tác Trường Đại học Luật Hà Nội do Hiệu trưởng dẫn đầu đã có 02 ngày làm việc tại Đại học Washington. Tại các buổi làm việc, hai Trường đã bàn bạc, thống nhất và cùng nhau kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu quốc tế hóa hoạt động đào tạo và nghiên cứu luật học. Để triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác đó, Trường Đại học Luật Hà Nội đã triển khai thực hiện Chương trình học giả (visiting scholar) năm 2023-2024 cho giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội tại Trường Luật, Đại học Washington, Hoa Kỳ. Sau khi các hồ sơ dự tuyển đầy đủ, hợp lệ theo quy định đã được gửi đề cử với phía Đại học Washington. Sáng 19/6, Giáo sư Xuan Thao Nguyen đã có cơ hội phỏng vấn trực tiếp với các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội để tìm ra những ứng viên phù hợp để tham gia Chương trình học giả trong năm học 2023-2024.

Nhân dịp này, Giáo sư Xuan Thao Nguyen, Giám đốc Trung tâm Luật Châu Á, Đại học Washington đã có buổi nói chuyện với giảng viên và sinh viên Nhà trường về  chủ đề “Các vấn đề pháp lý mới nổi liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI/trò chuyện GPT.

Buổi nói chuyện với giảng viên và sinh viên Nhà trường về  chủ đề “Các vấn đề pháp lý mới nổi liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI/trò chuyện GPT của Giáo sư Xuan Thao Nguyen