Lễ tốt nghiệp khóa 44 (2019-2023) hệ đại học chính quy chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ

Đăng vào 23/06/2023

Ngày 23/6, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 44 (2019-2023) hệ đại học chính quy chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ.

Lãnh đạo Nhà trường cùng các em sinh viên Khóa 44 (2019-2023) hệ đại học chính quy chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ

Tháng 12/2017, Đại học Arizona, Hoa Kỳ và Trường Đại học Luật Hà Nội đã ký Thỏa thuận hợp tác chương trình liên kết đào tạo song bằng cử nhân luật làm cơ sở cho việc tổ chức triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể giữa hai Trường. Ngày 7/5/2019, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 1223/QĐ-BGDĐT về việc Phê duyệt liên kết đào tạo đại học Ngành Luật giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona, Hoa Kỳ.

Năm học 2019-2020 là năm đầu tiên Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển sinh cho Chương trình LKĐT với Đại học Arizona, Hoa Kỳ. Chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài nhằm đào tạo những thế hệ sinh viên không chỉ giỏi chuyên môn về pháp luật Việt Nam mà còn am hiểu hệ thống pháp luật nước ngoài, giỏi ngoại ngữ và có khả năng hội nhập cao. Tuy nhiên, do đây là năm đầu tiên tuyển sinh của Chương trình, thủ tục phối hợp xét duyệt còn nhiều lúng túng và kéo dài nên kết quả tuyển sinh khoá 44 còn hạn chế với 5 sinh viên nhập học.

Sau quá trình đào tạo, Hội đồng xét tốt nghiệp Khoá 44 đã họp, thống nhất đề nghị Hiệu trưởng công nhận tốt nghiệp đại học và cấp bằng cử nhân ngành Luật cho 4 sinh viên Chương trình LKĐT Arizona. Tổng số 4 sinh viên K44 tốt nghiệp đều được xếp hạng xuất sắc với điểm GPA cao nhất là 3.80. Cả 4 sinh viên đều đã được Đại học Arizona công nhận tốt nghiệp và cấp bằng BA in Law vào tháng 5/2023.

Đ/c Nguyễn Đỗ Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Nguyễn Hữu Huyên - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và đại diện lãnh đạo Nhà trường trao bằng cử nhân đến 4 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc khóa 44 (2019-2023) hệ đại học chính quy chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ

Tham dự buổi Lễ có đ/c Nguyễn Đỗ Kiên – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Nguyễn Hữu Huyên - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Giáo sư David Moser - Giảng viên Đại học Arizona, Trưởng khoa Luật & Quốc tế học, Chương trình Liên kết - Đại học Arizona & Đại học Quốc tế Mỹ - Phnom Penh; Bà Rebecca Johnson - Vụ Giáo dục và văn hóa, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ; Bà Bùi Phương Anh - Cố vấn Giáo dục Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội; Bà Nguyễn Phương Hạnh - Phụ trách Quản lý Tài năng; Bà Bùi Hà Phương - phụ trách Phát triển Kinh doanh và Marketing.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường; Các Phó Hiệu trưởng: PGS. TS Vũ Thị Lan Anh, PGS.TS Tô Văn Hòa; PGS.TS Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng khoa Khoa Pháp luật kinh tế.

Tại buổi Lễ, PGS. TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế đã báo cáo công tác tổ chức đào tạo Khóa 44 Chương trình LKĐT Arizona. PGS. TS Nguyễn Văn Quang cho biết đây là năm đầu tiên Trường Đại học luật Hà Nội tuyển sinh Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ nên gặp một số khó khăn nhất định. Ban điều hành Chương trình của cả hai trường đã phải liên tục làm việc thông qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác giảng dạy do sự không đồng nhất trong quy định, quy chế giữa hai bên.  Ngoài ra, trong năm 2020 và 2021, do tác động của đại dịch Covid - 19 khiến quá trình đào tạo, quản lý sinh viên gặp nhiều khó khăn. Nhà trường phải thay đổi hình thức giảng dạy từ trực tiếp sang hình thức dạy trực tuyến, với kế hoạch xây dựng bài giảng và thời gian giảng dạy trực tuyến nhanh chóng, kịp thời để sinh viên không bị chậm tiến trình theo chương trình học. Đại dịch cũng khiến nhiều kế hoạch của Nhà trường bị trì hoãn lại so với dự kiến. Vượt qua những khó khăn trên, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoá 44 Chương trình LKĐT Arizona đã quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, quản lý đào tạo và học tập của Nhà trường trong từng học kỳ, từng năm học.

Toàn cảnh buổi lễ tốt nghiệp

Tại Lễ tốt nghiệp, ông Nguyễn Hữu Huyên - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tư pháp chúc mừng 4 sinh viên đầu tiên tốt nghiệp khoá đầu tiên của Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với Đại học Arizona, Hoa Kỳ. Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Hữu Huyên tin tưởng với những kinh nghiệm và kiến thức đã tích luỹ được trong suốt quá trình học, 4 bạn sinh viên sẽ phát huy thế mạnh, nhạy bén nắm bắt những cơ hội lớn để tiếp tục thực hiện khát vọng rộng mở của mình, vượt qua khó khăn thử thách trong tương lai và góp sức vào sự thịnh vượng của đất nước. Đối với Trường Đại học Luật Hà Nội, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Hữu Huyên mong muốn, với các khoá học tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục giữ vững thương hiệu, đào tạo đảm bảo chất lượng; bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng hợp tác với nhiều đối tác đào tạo khác trên thế giới.

Ông Nguyễn Hữu Huyên - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tư pháp chúc mừng 4 sinh viên đầu tiên tốt nghiệp khoá đầu tiên của Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Luật Hà Nội

Bày tỏ niềm vui mừng khi tốt nghiệp, Thủ khoa Khóa 44 (niên khoá 2019-2023) Chương trình liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ Hoàng Quỳnh Dương, bày tỏ vui mừng khi là một trong các sinh viên khoá đầu tiên của chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona. Em Hoàng Quỳnh Dương cho biết hành trình 4 năm học vừa qua sẽ là trải nghiệm mà em không bao giờ quên khi theo học Chương trình luật liên kết đào tạo của trường ta. Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona đã giúp em thực hiện hoá những mơ ước này và trao cho em cơ hội được phát triển bản thân tốt nhất có thể và em sẽ mãi biết ơn về những điều này.

Thủ khoa Khóa 44 (niên khoá 2019-2023) Chương trình liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ Hoàng Quỳnh Dương phát biểu cảm nghĩ tại Lễ tốt nghiệp

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của 4 sinh viên đầu tiên của Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo của khóa học.

Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội nêu rõ, trong suốt thời gian học các sinh viên đã được trang bị kiến thức pháp luật Việt Nam, pháp luật Hoa Kỳ cũng như pháp luật quốc tế; được trang bị và rèn luyện các kĩ năng làm việc trong môi trường quốc tế và đặc biệt được trau dồi vốn tiếng Anh pháp lý mà sinh viên của các chương trình đào tạo khác trong Trường khó có thể có được. Đây là tiền đề quan trọng để các sinh viên có thể gia nhập đội ngũ nhân lực pháp luật có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng đang diễn ra ở các quốc gia trên thế giới hiện nay. Điều này mang lại cho các sinh viên  nhiều cơ hội nghề nghiệp quan trọng nhưng cùng với đó cũng là không ít những thách thức đặt ra đối với các sinh viên trong bước đường lập nghiệp và khẳng định bản thân. Sau khi tốt nghiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội TS. Đoàn Trung Kiên mong muốn, mỗi em sinh viên tốt nghiệp dù đảm nhiệm những công việc khác nhau, sống và làm việc trong những môi trường công tác khác nhau nhưng vẫn sẽ  tiếp tục tự học, rèn luyện để trau dồi, hoàn thiện bản thân, lan tỏa giá trị cốt lõi “Con người - Chất lượng – Thương hiệu – Hội nhập” của Nhà trường đi muôn nơi. Cùng với đó, truyền lại các kinh nghiệm học tập cho các bạn sinh viên đang theo học chương trình liên kết này nói riêng và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại Lễ tốt nghiệp

Một số hình ảnh tại buổi lễ