Trường Đại học Luật Hà Nội trao hơn 1500 bằng cử nhân cho sinh viên hệ Đại học chính quy

Đăng vào 25/06/2023

Sáng 25/6, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp Khoá 44 hệ đại học chính quy niên khoá 2019 - 2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Tham dự Lễ bế giảng có đồng chí Trần Tiến Dũng - Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Trưởng ban kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Thẩm phán tòa án nhân dân tối cao; đồng chí Phan Thị Hồng Hà - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Tư pháp cùng đại diện các cơ quan, đơn vị hợp tác, cơ sở đào tạo, cơ quan báo chí. 

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có: TS. Chu Mạnh Hùng Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên Hiệu trưởng Trường; Các Phó Hiệu trưởng: PGS. TS Vũ Thị Lan Anh, PGS.TS Tô Văn Hòa; PGS.TS Trương Quang Vinh - Nguyên Phó Hiệu trưởng; TS Trương Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Trường Đại học Luật Hà nội; Cô Đỗ Thị Thu Hương – Điều phối viên Trung tâm Pháp luật Nhật Bản; Cô Okabayashi – Giáo viên tiếng Nhật.

Mở đầu buổi lễ, ThS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo đại học đã báo cáo quá trình tuyển sinh và tổ chức đào tạo Khóa 44 hình thức đào tạo đại học chính quy (niên khóa 2019-2023). Với kết quả tuyển sinh năm 2019, năm học 2019-2020 có 2.172 sinh viên Khóa 44 trúng tuyển nhập học vào 4 ngành: ngành Luật có 1312 sinh viên, (trong đó có 175 sinh viên ngành Luật chương trình đào tạo chất lượng cao); ngành Luật Kinh tế có 395 sinh viên; ngành Luật Thương mại quốc tế có 108 sinh viên; ngành Ngôn ngữ Anh - chuyên ngành tiếng Anh pháp lý có 115 sinh viên và ngành Luật tại Phân hiệu Đăk Lắk có 67 sinh viên. Tính đến tháng 6 năm 2023, tổng toàn Khóa 44 có 2.135 sinh viên. Hội đồng xét tốt nghiệp Khoá 44 đã họp, thống nhất đề nghị Hiệu trưởng công nhận tốt nghiệp đại học và cấp bằng cử nhân ngành Luật, ngành Luật Kinh tế, ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn Ngữ Anh cho 1.594 sinh viên. Trong đó có 51 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp xuất sắc, 989 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp loại Giỏi; 553 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp loại Khá.

ThS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo đại học đã báo cáo quá trình tuyển sinh và tổ chức đào tạo Khóa 44 hình thức đào tạo đại học chính quy (niên khóa 2019-2023)

Phát biểu chúc mừng sinh viên Khóa 44, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng gửi lời chúc mừng 1.594 em sinh viên khóa 44 đã tốt nghiệp và vinh dự được nhận bằng cử nhân của Trường Đại học Luật Hà Nội – Một trong những trường thuộc tốp đầu về đào tạo luật ở nước ta. Qua theo dõi và nghe báo cáo của Nhà Trường, Thứ trưởng xin chia sẻ với những khó khăn, thách thức, đồng thời đánh giá cao, sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu và những kết quả của thầy và trò Trường Đại học Luật Hà Nội đã đạt được trong 04 năm qua.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID 19 đã diễn ra hết sức phức tạp, để vừa đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch, vừa đảm bảo yêu cầu về học tập, đào tạo, các thầy và trò của Trường ĐHLHN đã không ngừng nỗ lực để thích nghi với hoàn cảnh mới, nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng các phương thức dạy và học mới trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả các nền tảng công nghệ dạy và học trực tuyến; xây dựng và phát triển mạnh mẽ hệ thống thư viện số, học liệu điện tử phục vụ người học; các em sinh viên được học tập kỹ năng, khai thác sử dụng dữ liệu trực tuyến, thư viện điện tử, kỹ năng viết, thuyết trình, làm việc nhóm thông qua các ứng dụng, phương tiện điện tử… Nhờ đó đến nay, Nhà Trường đã hoàn thành nhiệm vụ đào tạo khóa học 44 với gần 1600 cử nhân luật.

Thứ trưởng Trần Tiến Dũng gửi phát biểu tại buổi lễ

Để tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác đào tạo cán bộ pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời gian tới, đồng chí Trần Tiến Dũng đề nghị Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể học viên, sinh viên của Nhà trường quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Một là, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục, trọng tâm là giáo dục Đại học; Hai là, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương thức quản lý, quản trị theo mô hình các trường đại học tiên tiến trên thế giới; Ba là, chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo về chuyên môn, xây dựng môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, giải trí lành mạnh; tăng cường giáo dục, bồi dưỡng về truyền thống, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho sinh viên giúp các em hiểu biết và trân trọng các giá trị truyền thống, lịch sử của Nhà nước, của Đảng, đất nước của ngành luật.

Với những truyền thống quý báu của Nhà trường được hun đúc 44 năm qua, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng tin tưởng rằng, tập thể Lãnh đạo và các thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động và các học viên, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ luôn gắng sức, đồng lòng, nỗ lực, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, nhà nước, Bộ, ngành và xã hội.

Phát biểu đáp từ và tuyên bố Bế giảng khoá học, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Khối các Trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội, các bộ, ngành, cơ quan ở trung ương và chính quyền địa phương, các nhà tuyển dụng, các đối tác trong nước và quốc tế, các cơ quan, tổ chức liên quan đã quan tâm, giúp đỡ Trường Đại học Luật Hà Nội trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, cảm ơn các thầy cô giáo, những người đã tận tụy dìu dắt, đóng góp công sức, trí tuệ, thời gian hướng dẫn, giảng dạy để các em học tập, rèn luyện và là những nhân tố quan trọng giúp các em hoàn thành khóa học và có được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội Phát biểu đáp từ và tuyên bố Bế giảng khoá học

TS. Đoàn Trung Kiên mong rằng, sau khi tốt nghiệp ra trường, các em sẽ tỏa đi muôn nơi, nhưng dù trên bất cứ vị trí công tác nào, các em hãy tiếp tục tự học, tự nghiên cứu và phát huy được tốt nhất những kiến thức đã học được từ Nhà trường để hoàn thiện, phát triển bản thân, góp phần cống hiến, phục vụ cho xã hội và đất nước như lời Thứ trưởng vừa căn dặn. Các em hãy tiếp tục duy trì tình bạn, tình đồng môn, tình thầy trò tốt đẹp mà các em đã có được trong 4 năm học tập tại Trường. Với các thầy cô giáo và Nhà trường, sự trưởng thành, phát triển của các em chính là lời cảm ơn và sự tri ân sâu sắc nhất. Trường Đại học Luật Hà Nội luôn chào đón sự trở về tươi đẹp của các em và mong các em luôn mãi ngân vang bài hát truyền thống “Trường Đại học Luật Hà Nội mến yêu” và lan tỏa giá trị cốt lõi “Con người - Chất lượng - Thương hiệu - Hội nhập”  của Nhà trường đi muôn nơi.

Tổng kết hành trình tại Trường Đại học Luật Hà Nội trong 4 năm qua, ThS Nguyễn Thu Thuỷ cho biết những kết quả trên đây phản ánh sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tư pháp, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự tập trung và thống nhất về mọi mặt của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường. Ngoài ra còn có sự đóng góp công sức không mệt mỏi trong giảng dạy của tập thể các Thầy giáo, Cô giáo, sự nhiệt tình, tận tâm với sinh viên của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý và phục vụ giảng dạy học tập trong Nhà trường, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện không ngừng của sinh viên Khoá 44.

Với kết quả học tập 3.79/4 và điểm rèm luyện: 93,21/100), sinh viên Hoàng Minh Nguyệt, lớp chất lượng cao, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc đại diện cho sinh viên Khoá 44 phát biểu cảm tưởng và đọc lời tuyên thệ. Em Hoàng Minh Nguyệt gửi lời cảm ơn tới những người thầy, người cô tận hiến với nghề luật đã dìu dắt, giúp đỡ trong suốt 4 năm học vừa qua. Em Hoàng Minh Nguyệt mong rằng ngọn lửa nhiệt huyết với học và hành nghề luật sẽ được gìn giữ và phát triển qua các thế hệ sinh viên HLU hiện tại và mai sau.

Sinh viên Hoàng Minh Nguyệt, lớp chất lượng cao, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc đại diện cho sinh viên Khoá 44 phát biểu cảm tưởng và đọc lời tuyên thệ

Lễ trao bằng tốt nghiệp là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của các bạn sinh viên. Hành trình 4 năm đầy kỷ niệm, khép lại những vui, buồn, áp lực và cả niềm vui hạnh phúc được vượt qua chính mình. Nhà trường  tin tưởng rằng với tấm bằng đại học và những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đã tích lũy được trong quá trình học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội các tân cử nhân sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường lập nghiệp, phấn đấu trở thành những công dân ưu tú của xã hội, đóng góp sức lực và trí tuệ góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ