Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023

Đăng vào 14/07/2023

Thực hiện Kế hoạch số 2889/KH-ĐHLHN ngày 04 tháng 7 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, ngày 14/7, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023 nhằm truyền tải thông tin, quán triệt tới toàn thể viên chức, người lao động kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm; chủ trương, chính sách quan trọng và các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2023.

Lãnh đạo Nhà trường và đại diện các đơn vị thuộc Trường tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Đỗ Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Đ/c Lê Thu Anh - Phó Chánh Văn phòng Bộ; Đ/c Bùi Thị Nguyệt Ánh - Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, Vụ Tổ chức cán bộ.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có Đ/c Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; Đ/c Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; Các Phó Hiệu trưởng: Đ/c TS Vũ Thị Lan Anh, Đ/c Tô Văn Hòa; PGS. Đ/c Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường.

Hội nghị dự gồm 3 nội dung chính: Trao quyết định nghỉ chế độ hưu trí cho viên chức, người lao động; Báo cáo và thảo luận về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm; và công bố quyết định, trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho tập thể và cá nhân của Trường.

ThS Trần Ngọc Định - Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ công bố các Quyết định nghỉ chế độ hưu trí

Tại Hội nghị, ThS Trần Ngọc Định - Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ đã đọc Quyết định nghỉ chế độ hưu trí của 05 đồng chí: Đ/c Lý Văn Quyền - Nguyên Giảng viên chính, Trưởng Bộ môn Tội phạm học; Đ/c Nguyễn Thị Dung - Nguyên Giảng viên chính, Phó Bộ môn Luật Đất đai, Khoa Pháp luật kinh tế; Đ/c Vũ Gia Lâm - Nguyên Giảng viên chính, Trưởng Bộ môn Tố tụng hình sự, Khoa Pháp luật hình sự; Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Nguyên Trưởng phòng Tài chính Kế toán; Đ/c Trần Thái Dương - Nguyên Giảng viên chính, Phó trưởng phòng Phòng Quản lí khoa học và trị sự Tạp chí.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường trao Quyết định nghỉ chế độ hưu trí của 05 đồng chí

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và trân trọng những đóng góp của các thầy, cô đã cống hiến trong suốt thời gian giảng dạy và công tác tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS Đoàn Trung Kiên xin ghi nhận những công lao của các thầy cô đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và sự phát triển của HLU. Mong các thầy cô luôn giữ gìn sức khỏe, hạnh phúc với gia đình, quan tâm đến sự phát triển của đơn vị cũng như sự phát triển của Trường.

TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo Kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo trong các lĩnh vực hoạt động của Trường. Trong 06 tháng đầu năm, Trường Đại học Luật Hà Nội đã bám sát chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt các chương trình, Kế hoạch công tác, các Nghị quyết chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp, lãnh đạo Bộ Tư pháp; chủ động, khẩn trương xác định các nhiệm vụ trọng tậm, kịp thời xây dựng, ban hành và điều chỉnh các chương trình, kế hoạch công tác, bảo đảm ưu tiên, tập trung nguồn lực để tổ chức thực hiện kịp thời, chất lượng các công việc được giao.

Theo kết quả số liệu thống kế cho thấy, kết quả công tác trên hầu hết các lĩnh vực công tác của Trường đều hoàn thành đạt chất lượng tốt, có một số nhiệm vụ đã được thực hiện sau nhiều năm chưa triển khai hoặc lần đầu được triển khai như: công tác tuyển dụng viên chức năm 2022, đánh giá 04 chương trình đào tạo, đánh giá cơ sở giáo dục chu kỳ 3, chọn ứng viên cho chương trình học giả tại Đại học Washington, Hoa Kỳ; đón tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam...; nhiều hoạt động của Trường được các cơ quan truyền thông đánh giá cao như: tổ chức các Hội thảo cấp quốc gia và Hội thảo trọng điểm; tổ chức Lế bế giảng cho sinh viên Khóa 44; tổ chức Diễn đàn Luật học...

Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác 06 tháng đầu năm 2023 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như việc thực hiện Kế hoạch công tác năm của các đơn vị vẫn còn chậm tiến độ, các nhiệm vụ được Hiệu trưởng giao vẫn chưa đảm bảo tiến độ đề ra..

Phát biểu tổng kết hội nghị, TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác 6 tháng đầu năm 2023, bên cạnh đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: Tiếp tục quán triệt, tham mưu thể chế hóa kịp thời, đầy đủ và triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, văn bản chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp và lãnh đạo Bộ Tư pháp; Hoàn thành công tác tuyển sinh hệ đại học chính quy văn bằng thứ nhất Khóa 48; tuyển sinh sau đại học đợt 2,3/2023; Triển khai các hoạt động khắc phục khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài đối với 4 chương trình đào tạo và đánh giá cơ sở giáo dục chu kỳ 3; Tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Trường phê duyệt Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của Tạp chí Luật học; Triển khai công tác tuyển dụng viên chức năm 2023; Tổ chức các hoạt động chào mừng 44 năm Ngày truyền thống Trường và triển khai Kế hoạch thực hiện hoạt động chào mừng 45 năm Ngày truyền thống Trường và một số hoạt động trọng tâm trong các lĩnh vực: thanh tra, đảm bảo chất lượng đào tạo và khảo thí, truyền thông...

TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác 6 tháng đầu năm 2023, bên cạnh đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới

Trong 6 tháng đầu năm Trường đã tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền, phổ biến pháp luật (Sprit of Law), kết quả này đã được Lãnh đạo Bộ ghi nhận và biểu dương, cụ thể Bộ trưởng đã Quyết định tặng bằng khen cho 1 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức cuộc thi này.

 Đ/c Tô Văn Hòa và đ/c Nguyễn Sơn Tùng nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Khoa Pháp luật thương mại quốc tế nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ngoài ra, Hội nghị cũng thực hiện việc trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp  cho 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức tổng kết thực hiện Đề án 549/QĐ-TTg ngày 04/4/2013 của Thủ tướng Chính Phủ

 

 Đ/c Nguyễn Đỗ Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp