TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI TỔ CHỨC LỄ RA QUÂN “CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ XANH TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT 2023”

Đăng vào 16/07/2023

Chiều ngày 16/7, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội chỉ đạo CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức thành công Lễ ra quân "Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tuyên truyền pháp luật 2023".

Chương trình "Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tuyên truyền pháp luật 2023" do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Luật Hà Nội chỉ đạo CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội thực hiện đã tổ chức thành công lễ ra quân trong không khí long trọng và đầy ý nghĩa với sự tham dự của TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cùng với các thầy cô phụ trách các đội tình nguyện và gần 80 bạn tình nguyện viên tham gia chiến dịch.

TS. Chu Mạnh Hùng cùng với các tình nguyện viên  "Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tuyên truyền pháp luật 2023"

"Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tuyên truyền pháp luật 2023" là một sự kiện thiện nguyện thường niên với sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương, sự tử tế, góp sức trẻ để xây dựng và phát triển cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn. Các năm trở lại đây, tuy còn nhiều khó khăn nhưng các mùa "Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tuyên truyền pháp luật" luôn đạt được nhiều thành công và đóng góp những giá trị tích cực, tốt đẹp nhờ sự nhiệt tình, năng động và tinh thần không ngại khó, ngại khổ của các sinh viên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội. 

Để tiếp tục tiếp nối thành công của những mùa trước, "Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tuyên truyền pháp luật 2023" đã quay trở lại với điểm dừng chân tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai - một địa điểm nổi tiếng với cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Trước khi thực hiện chiến dịch, Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội đã thực hiện chuyến khảo sát tiền trạm tại 03 xã: Ngũ Chỉ Sơn, Mường Hoa và Thanh Bình từ ngày 03 - 05/07/2023.

Chuyến đi tiền trạm tại thị xã Sa Pa

Tại chuyến tiền trạm, Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội đã có cơ hội gặp gỡ nhằm trao đổi với cán bộ thị xã Sa Pa và đã nắm bắt được những khó khăn của người dân địa phương, đặc biệt là ở 03 địa bàn mà chiến dịch sẽ thực hiện. Từ đó, đi đến thống nhất ý kiến về những kế hoạch chi tiết của những công việc sẽ thực hiện trong chiến dịch đảm bảo phù hợp tình hình thực tế địa phương.

Năm nay, chiến dịch bao gồm 04 đội tình nguyện bao gồm: Đội Ngũ Chỉ Sơn 01, đội Ngũ Chỉ Sơn 02, đội Mường Hoa, đội Thanh Bình nhằm thực hiện và tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại các địa phương đó trong khoảng thời gian từ ngày 17/07 - 29/07/2023. Để triển khai hiệu quả chiến dịch, từ ngày 14/07 - 16/07, các bạn sinh viên tình nguyện đã được trải qua nhiều buổi tập huấn kỹ càng, chi tiết giúp trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết với sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các thầy cô dẫn đội. 

Các tình nguyện viên trải qua 03 ngày tập huấn tại Trường Đại học Luật Hà Nội 

"Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tuyên truyền pháp luật 2023" đã sẵn sàng đến với thị xã Sa Pa. Hành trình sắp tới sẽ có nhiều khó khăn và vất vả, nhưng với sứ mệnh được giao, với tinh thần tuổi trẻ luôn nhiệt huyết và hết mình của thanh niên tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội khẳng định sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.