Buổi nói chuyện về “Cơ hội học tập ngành Luật tại đại học Ohio State University”

Đăng vào 19/10/2023

Ngày 19/10, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có buổi làm việc với  Tiến sĩ Phạm Trà- Trợ lý Trưởng Khoa Sau Đại học và Quan hệ quốc tế - Trường Luật Moritz - Đại học Ohio State University trong khuôn khổ chuyến công tác của Tiến sĩ tại Việt Nam.

Tiến sĩ Phạm Trà- Trợ lý Trưởng Khoa Sau Đại học và Quan hệ quốc tế - Trường Luật Moritz - Đại học Ohio State University và đại diện lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Tiến sĩ Phạm Trà - Trợ lý Trưởng Khoa Sau Đại học và Quan hệ quốc tế - Trường Luật Moritz - Đại học Ohio State University; PGS.TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác sắp tới liên quan đến các học phần trao đổi giữa hai trường, chương trình trao đổi cho sinh viên,...

Tiến sĩ Phạm Trà - Trợ lý Trưởng Khoa Sau Đại học và Quan hệ quốc tế - Trường Luật Moritz - Đại học Ohio State University và PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Phạm Trà đã có buổi nói chuyện để chia sẻ với các em sinh viên của Nhà trường về các thông tin về các thế mạnh đào tạo của Trường Luật Moritz, những lợi thế mà sinh viên quốc tế có được từ các chương trình đào tạo; cơ hội và điều kiện để theo học LLM tại Hoa Kỳ, cuộc sống tại thành phố Colombus, Ohio cũng cơ hội học tập ngành Luật tại đại học Ohio State University.

Tại buổi nói chuyện, Tiến sĩ Phạm Trà đã chia sẻ lời khuyên chung về việc đi du học trong đó nhấn mạnh các điểm sau: Mục tiêu trước khi đi du học; Lựa chọn điểm đến dựa trên mục tiêu của bản thân; Danh tiếng & thứ hạng của trường đại học và các chương trình của trường; Khoa (Giáo dục pháp luật; Học bổng; Xuất bản; Giảng dạy; Tỷ lệ giảng viên-sinh viên); Chương trình giảng dạy; Chi phí (học phí; chi phí sinh hoạt; học bổng); Vị trí (quy mô thành phố; an toàn; đa dạng; cơ hội việc làm); Hỗ trợ sinh viên dành cho sinh viên quốc tế (chăm sóc và hỗ trợ cá nhân; kết nối với sinh viên và giảng viên địa phương; hoạt động xã hội; hoạt động hỗ trợ nghề nghiệp, mạng lưới cựu sinh viên); Cuộc sống sinh viên (cuộc sống sinh viên; tiện nghi; thư viện; an toàn trong khuôn viên trường; nhà ở trong khuôn viên trường).

Ngoài ra, Tiến sĩ Phạm Trà cũng nhấn mạnh cách để viết bài luận về mục đích học tập và thư giới thiệu. Đối với bài luận, sinh viên cần chú ý nêu rõ lĩnh vực mà mình có thế mạnh, cách trả lời các gợi ý, trình bày chuyên nghiệp và có sự sắp xếp bố cục khoa học. Với thư giới thiệu, sinh viên nên chọn giáo sư hoặc nhà tuyển dụng - Người giới thiệu có uy tín cao là một lợi thế.

Tiến sĩ Phạm Trà chia sẻ các thông tin hữu ích đến với sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội

Buổi nói chuyện của Tiến sĩ Phạm Trà hy vọng phần nào giải đáp các thắc mắc của các em sinh viên về vấn đề du học nói chung cũng như những cơ hội học tập ngành Luật tại đại học Ohio State University nói riêng.