Tập huấn công tác Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho viên chức, người lao động, sinh viên Nhà trường năm 2023

Đăng vào 04/11/2023

Sáng ngày 04/11/2023, tại Hội trường A.403, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức chương trình tập huấn về công tác Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho viên chức, người lao động, sinh viên của Nhà trường.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn về công tác Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho viên chức, người lao động, sinh viên của Nhà trường năm 2023

Buổi tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC&CNCH cho cho viên chức, người lao động, sinh viên của Trường và hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Tham dự buổi tập huấn có Thượng úy Nguyễn Duy Tuấn của PC07 Công an Thành phố Hà Nội. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có ông Đỗ Quốc Tuấn - Trưởng phòng Quản trị; bà Trần Kim Liễu - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp và các thành viên trong Ban chỉ đạo Phòng chống Bão lụt và Phòng cháy chữa cháu &CNCH.

Buổi tập huấn gồm hai phần: tập huấn lý thuyết tại Hội trường và thực hành tại sân Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong chương trình, thầy cô và sinh viên tham dự được cung cấp kiến thức và tập huấn nâng cao kỹ năng về PCCC&CNCH bao gồm: Những nội dung cơ bản về pháp luật PCCC; Các kiến thức cơ bản về cháy, nổ và các biện pháp phòng ngừa; Phương pháp xử lý khi có cháy, nổ xảy ra; Hướng dẫn thoát nạn cho người trong điều kiện cháy; Hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy ban đầu…

Thượng úy Nguyễn Duy Tuấn phổ biến các quy định về PCCC

Thượng úy Nguyễn Duy Tuấn đã đưa ra những số liệu cụ thể và thực tế về số lượng vụ cháy đã xảy ra trong những năm gần đây với những thiệt hại không nhỏ cả về vật chất lẫn tinh thần. Những số liệu đã cho thấy công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vẫn cần phải chú trọng hơn nữa.

Sau khi kết thúc tập huấn lý thuyết, các thầy cô, sinh viên Nhà trường và đội Phòng cháy chữa cháy đã được thực hành diễn tập trực tiếp. Trước khi thực hành, Thượng úy Nguyễn Duy Tuấn đã giải thích kỹ công dụng và cách dùng của từng loại bình chữa cháy/thiết bị chữa cháy.

Thượng úy Nguyễn Duy Tuấn đã giải thích kỹ công dụng và cách dùng của từng loại bình chữa cháy/thiết bị chữa cháy

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn