Gặp mặt tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Trường qua các thời kỳ

Đăng vào 10/11/2023

Ngày 10/11, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức buổi Gặp mặt, tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo trường nhân dịp 44 năm ngày truyền thống của Trường (10/11/1979 – 10/11/2023) và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Các thầy cô nguyên lãnh đạo Trường cùng đại diện lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), Chào mừng 44 năm Ngày truyền thống Trường Đại học Luật Hà Nội (10/11) và Chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức gặp mặt các thầy, cô nguyên là Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ. Buổi gặp mặt thể hiện tình cảm trân trọng, sự tri ân đối với các thế hệ lãnh đạo Nhà trường đã có những đóng góp to lớn cho sự hình thành, phát triển của Trường Đại học Luật Hà Nội trong suốt 44 năm qua.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ có Thầy Nguyễn Văn Yểu - Nguyên Uỷ viên BCH TW Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Tiến Châu - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hải Phòng, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phan Chí Hiếu - Chủ tịch Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; Nhà giáo ƯT. TS. Nguyễn Ngọc Hiến - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.GS.TS. Lê Minh Tâm - Nguyên Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Niên - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy  Nguyễn Hồng Minh - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.GS.TS. Lê Hồng Hạnh - nguyên Viện trưởng Viện chiến lược và Khoa học pháp lý, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT. GS.TS. Nguyễn Ngọc Hòa - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Lê Thị Sơn - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.ThS. Trần Đức Thìn - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trương Quang Vinh - Nguyên Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; TS. Trần Quang Huy - Nguyên Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Phụng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; TS. Lê Đình Nghị - Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Về phía Lãnh đạo Nhà trường có sự tham dự của TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà Trường; PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; PGS. TS. Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch HĐ Trường, Trưởng khoa pháp luật kinh tế.

Tham dự gặp mặt còn có các đồng chí trong Đảng ủy, các đồng chí thường trực Hội đồng Trường cùng các thầy, cô đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, đại diện các tổ chức đoàn thể trong Trường.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường, TS Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đối với lớp lớp các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ cán bộ, giảng viên của Trường trong suốt 44 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời báo cáo kết quả, thành tích công tác, sự phát triển của Trường trong năm 2023 vừa qua. Thứ nhất, công tác xây dựng thể chế của Nhà trường đã có những bước thay đổi căn bản trên cơ sở đánh giá giữa nhiệm kì của Đại hội Đảng bộ Nhà trường và giữa nhiệm kì của Hội đồng trường. Thứ hai, công tác tổ chức bộ máy nhân sự đã được Bộ Tư pháp phân cấp về cho trường và trên cơ sở đó, Nhà trường đã thực hiện theo đúng quy định của pháp luật cũng như các quy định có liên quan. Về nhân sự, theo Nghị quyết của Hội đồng trường, số lượng người làm việc của Nhà trường dần thay đổi đáp ứng phù hợp với vị trí việc làm. Thứ ba, về công tác cơ sở vật chất, dự án cơ sở 2 tại Từ Sơn, Bắc Ninh cơ bản kết thúc ở giai đoạn 1 và chuẩn bị các bước để sang giai đoạn 2. Thứ tư, về công tác đào tạo, công tác tuyển sinh văn bằng 1, văn bằng 2, thạc sĩ, nghiên cứu sinh được tăng cường và đảm bảo được kế hoạch, mục tiêu đề ra theo đúng lộ trình mà Nhà trường mong muốn. Thứ năm, công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh cả đội ngũ giảng viên và đội ngũ người học của Nhà trường. Các nghiên cứu khoa học trong thời gian vừa qua chuyển hướng gắn với thông tin cuộc sống, địa phương nhiều hơn. Thứ sáu, công tác thanh tra, kiểm tra giám sát, kiểm tra giám sát nội bộ của Nhà trường được đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa. Đây là yếu tố thúc đẩy các hoạt động của Nhà trường theo đúng định hướng đáp ứng các chuẩn mực đề ra. Thứ bảy, công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng, Nhà trường đã tiến hành đánh giá ngoài cơ sở đào tạo chu kì 3 và đánh giá chương trình đào tạo. Tháng 6 năm 2023, Nhà trường đã được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn đánh giá cơ sở ngoài chu kì 3 và được cấp giấy chứng nhận kiểm định với 4 chương trình đào tạo. Thứ tám, về công tác đối ngoại, Nhà trường có thỏa thuận hợp tác đối với các đối tác trong nước và các đối tác mới ở các châu lục khác nhau mà có ưu thế, mong muốn hợp tác trong lĩnh vực pháp luật. Bên cạnh đó, hợp tác chia sẻ giữa Trường và địa phương được đẩy mạnh, gắn kết chặt chẽ. Thứ chín, về công tác đảng, đảng bộ của Trường Đại học Luật Hà Nội được Thành phố, Đảng ủy khối đánh giá là cơ sở mạnh về công tác đảng. Thứ mười, công tác của tổ chức chính trị xã hội, công tác này tiếp tục có những bước tiến và thay đổi căn bản. Mười một, mối quan hệ giữa Đảng ủy, Hội đồng trường và Hiệu trưởng được vận hành theo đúng quy định của pháp luật được thể hiện bằng những kết quả nổi bật trong các năm vừa qua.

TS Chu Mạnh Hùng cũng bày tỏ sự mong muốn các nguyên lãnh đạo Trường tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến, chia sẻ những tri thức, kinh nghiệm quý báu và tâm huyết của mình đối với Nhà trường trong thời gian sắp tới để Trường Đại học Luật Hà Nội ngày càng phát triển nhanh, mạnh, vững chắc, xứng đáng là trường trọng điểm của đất nước về đào tạo cán bộ pháp luật.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt