CUỘC THI SÁNG TÁC TIỂU PHẨM TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT NĂM 2023 - SÂN CHƠI PHÁP LUẬT BỔ ÍCH CHO HỌC SINH SINH VIÊN

Đăng vào 11/11/2023

Hưởng ứng ngày Pháp luật Nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11, Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật - Spirit of Law năm 2023. Đây là sự kiện thường niên dựa trên sáng kiểu của Trường Đại học Luật Hà Nội nhằm góp phần đưa pháp luật đến gần hơn với công chúng một cách chính xác, gần gũi và hiệu quả, đồng thời lan tỏa sâu rộng tinh thần thượng tôn pháp luật trong đời sống xã hội.

Sau ba mùa thi từ 2020 đến nay, cuộc thi đã trở thành cuộc thi có uy tín, thu hút được quan tâm theo dõi và tham dự của ngày càng đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn toàn quốc. Tiếp nối thành công của những năm trước, Spirit of Law 2023 đã trở lại với nhiều dấu mốc ấn tượng: Gần 150 bài dự thi, hơn 50 đơn vị tham dự đến từ các trường Phổ thông và các trường Đại học trên địa bàn cả nước, hơn 200,000 lượt xem và tương tác trên nền tảng Tik Tok,... Rất nhiều chủ đề tuyên truyền pháp luật “nóng” đã được các bạn học sinh - sinh viên khai thác, có thể kể đến như phòng chống các thế lực lợi dụng tự do tôn giáo, phòng chống ma tuý, phòng chống hàng giả, cài đặt định danh điện tử VNeID,...

 

Để lựa chọn các tác phẩm xuất sắc được vinh danh, ngày 9/11/2023, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức buổi chấm giải, với sự góp mặt của các vị Giám khảo: Ông Phan Hồng Nguyên - Phó cục trưởng Cục Phổ biến, tuyên truyền pháp luật, Bộ Tư pháp - Trưởng ban giám khảo; Bà Hoàng Thanh Tâm - Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội; Nhà báo Nguyễn Mỹ Hạnh - Trưởng ban văn hoá Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật; Ông Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TN Trường Đại học Ngoại thương - Uỷ viên.

Hình ảnh Ban giám khảo tại buổi chấm vòng Chung kết cuộc thi Spirit of Law 2023

 

Kết quả của cuộc thi cụ thể như sau:

- Giải nhất: Đội thi Khoa Luật - Trường Đại học Lao động Xã hội

- Giải nhì: Đội thi NMVH - Trường Đại học Ngoại thương

- Giải ba: 

+ Đội thi 47HLU - Trường Đại học Luật Hà Nội; 

+ Đội thi Liên chi đoàn khoa Pháp luật Dân sự - Trường Đại học Luật Hà Nội

- Giải khuyến khích: 

+ Đội thi CLB tình nguyện - Trường Đại học Luật Hà Nội; 

+ Đội thi Lớp 11A7 - Trường THPT Ứng Hòa; 

+ Đội thi Luật 6A - Trường Đại học Văn hóa

- Giải ấn tượng: Đội thi Liên chi đoàn Khoa Pháp Luật Dân sự - Trường Đại học Luật Hà Nội

- Giải triển vọng: Đội thi CLB văn hóa văn nghệ - Trường Đại học Luật - Đại học Huế

- Giải Tập thể: Đơn vị Đoàn thanh niên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Hình ảnh trích từ tiểu phẩm đạt giải Nhất - Đội thi Khoa Luật Trường Đại học Lao động Xã hội.

Hình ảnh trao giải cho đội thi đạt giải Nhất - Đội thi Khoa Luật Trường Đại học Lao động Xã hội.

 

Hình ảnh trao giải cho đội thi đạt giải Nhì - Đội thi NMVH - Trường Đại học Ngoại thương.

Hình ảnh trao giải cho đội thi đạt giải Ba - Đội thi Liên chi Đoàn Khoa Pháp luật Dân sự Trường Đại học Luật Hà Nội và 47HLU Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

Các hình ảnh trao giải khác tại cuộc thi Spirit of Law 2023.

 

Các đội thi sẽ nhận được Giấy khen, phần thưởng và chứng nhận của Ban tổ chức chương trình.Các đội thi đã nỗ lực hết mình thể hiện được tinh thần nhiệt huyết cũng như tài năng của mỗi đội. Cuộc thi đã khép nhưng sự lan tỏa của các tiểu phẩm hứa hẹn mang lại kết quả thành công hơn nữa trong những lần tổ chức tiếp theo.