Cụm Thi đua số II: Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023

Đăng vào 13/12/2023

Chiều 13/12, Cụm Thi đua số II, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và ký giao ước thi đua năm 2024 – Khối các đơn vị thuộc Bộ dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh - Ủy viên Ban Cán sự, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Tư pháp; Đồng chí Phạm Ngọc Phú - Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Đồng chí Trần Hoàng Hưng - Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, Cụm trưởng Cụm Thi đua số II; Đồng chí Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Phó Cụm trưởng Cụm Thi đua số II; Đồng chí Nguyễn Xuân Thu - Giám đốc Học viện Tư pháp; Đồng chí Trần Mạnh Đạt - Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp; Đồng chí Vũ Hoài Nam - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Viện Trưởng Viện Chiến lược và Khoa học pháp lý; Đồng chí Hoàng Xuân Châu - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Bắc; Đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Trung; Đồng chí Nguyễn Văn Phụng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam cùng toàn thể các cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số II.

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm thi đua số II, Phó Tổng biên tập Tạp chí Dân chủ pháp luật, Cụm trưởng Cụm Thi đua số II Đào Thuỳ Linh cho biết, trong năm 2023, công tác thi đua của Cụm Thi đua số II đã đạt kết quả tốt, triển khai liên tục, kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ, ngành Tư pháp và kế hoạch đề ra. Các hoạt động chung của Cụm như tổ chức phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua, kiểm tra thi đua khen thưởng,... cũng như các hoạt động thi đua tại các đơn vị sớm được triển khai, có nền nếp và trở thành hoạt động thường xuyên. Các đơn vị, căn cứ đặc thù riêng đã có những đổi mới về nội dung và hình thức phong phú trong phong trào thi đua đảm bảo thiết thực, phù hợp. Công tác tuyên truyền phong trào thi đua tại các đơn vị được chú trọng giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ý thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Phong trào thi đua năm 2023 đã có sự đổi mới về hình thức và nội dung phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị; nội dung các phong trào thi đua đã gắn với chuyên môn, nghiệp vụ; các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng rõ ràng, thiết thực đã giúp cho công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng và dân chủ. Việc sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Phó Tổng biên tập Tạp chí Dân chủ pháp luật, Cụm trưởng Cụm Thi đua số II Đào Thuỳ Linh Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm thi đua số II.

Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, đồng chí Đào Thuỳ Linh nhấn mạnh cần Tiếp tục tuyên truyền, vận động và làm cho công chức, viên chức, người lao động trong mỗi đơn vị thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; kịp thời phát động và tổ chức phong trào thi đua trong đơn vị, gắn thi đua với khen thưởng để động viên, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua với tinh thần tự giác; xây dựng điển hình, nhiều gương người tốt việc tốt trong các phong trào thi đua. Phát hiện và khen thưởng đột xuất đối với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác, có sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng có hiệu quả, sử dụng các phần mềm chuyên dụng trong công tác của các đơn vị; thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, rà soát đồng thời nghiên cứu, đổi mới cách kiểm tra, đánh giá để đạt hiệu quả thi đua; củng cố, kiện toàn, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng, tiếp tục quan tâm công tác bồi dưỡng thi đua cho đội ngũ làm công tác thi đua, khen thưởng.

PGS.TS. Tô Văn Hoà - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Phó Trưởng Cụm Thi đua số II trình bày tóm tắt Báo cáo kết quả kiểm tra chéo công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm Thi đua. Trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác thi đua, khen thưởng của Trường Cao đẳng Luật miền Bắc đã đạt được những kết quả nổi bật trong điều kiện cơ sở vật chất và người lao động còn thiếu. Lãnh đạo Trường luôn có sự quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng, chỉ đạo triển khai những hoạt động cụ thể, mang tính thiết thực nhằm nâng cao tinh thần thi đua, giúp phong trào thi đua đi vào thực chất và thu hút được sự quan tâm, tham gia của toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị. Công tác thi đua đạt kết quả tốt qua các các phong trào đã được phát động và tổ chức bài bản, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, từ tuyển sinh đến đào tạo, bồi dưỡng các cấp học, đặc biệt, Trường đã liên tục chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước là một trong những điển hình cần. Các phong trào thi đua được phát động trong Trường như Phong trào thi đua “Chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”, Phong trào thi đua “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã bám sát các phong trào thi đua được cấp trên phát động, đặc biệt việc thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã và đang giúp đỡ được rất nhiều các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cùng với mô hình “Siêu thị 0 đồng” và các hoạt động thiện nguyện là điển hình gương sáng của Bộ, Ngành Tư pháp. Tổ chức sơ kết, đánh giá công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023 theo đúng quy định; bố trí viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng có năng lực, trách nhiệm với công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác thi đua, khen thưởng.

PGS.TS. Tô Văn Hoà - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Phó Trưởng Cụm Thi đua số II trình bày tóm tắt Báo cáo kết quả kiểm tra chéo công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm Thi đua.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị thuộc Cụm thi đua số II đã phát biểu ý kiến về công tác triển khai phong trào thi đua tại đơn vị. Tiếp đó, đ/c Phạm Ngọc Phú - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp thông báo dự kiến kết quả chấm điểm, xếp hạng của các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số II năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo, Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các đơn vị thuộc Cụm thi đua số II; đồng thời đề nghị các đơn vị cần tiếp tục giữ vững, phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước. Thứ trưởng hy vọng, trong năm 2024, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số II sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển phong trào thi đua, khắc phục được các tồn tại hạn chế và có đạt những kết quả tốt hơn trong năm 2024 góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chung của toàn ngành Tư pháp.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đ/c Phạm Ngọc Phú - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp đã đọc Công bố Quyết định cử Trưởng, Phó trưởng Cụm thi đua năm 2024, theo đó, Trưởng Cụm thi đua năm 2024 là Trường Đại học Luật Hà Nội và Phó trưởng Cụm thi đua là Báo Pháp luật Việt Nam. Phát biểu nhận nhiệm vụ của đại diện Trưởng Cụm Thi đua số II năm 2024, PGS.TS Tô Văn Hòa chân thành cảm ơn sự tín nhiệm của 9 đơn vị thuộc Cụm Thi đua số II cũng như sự chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh. PGS.TS Tô Văn Hòa nhấn mạnh sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Thứ trưởng để chuyển hóa hoạt động của Cụm thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm lãnh đạo Bộ giao. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua, phát động các phong trào thi đua thiết thực, tích cực đóng góp phong trào thi đua chung của Bộ, ngành Tư pháp.

Kết thúc hội nghị, các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số II cũng cùng nhau Ký kết giao ước thi đua Cụm Thi đua số II năm 2024.

Các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số II cũng cùng nhau Ký kết giao ước thi đua Cụm Thi đua số II năm 2024.