Tăng cường hợp tác với Đại học nhân dân Trung Quốc

Đăng vào 21/12/2023

Sáng 18/12/2023, PGS, TS. Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cùng Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại trường Đại học nhân dân Trung Quốc. Tham gia Đoàn công tác của Trường Đại học Luật Hà Nội còn có PGS.TS. Ngọ Văn Nhân - Trưởng khoa lý luận chính trị; TS. Nguyễn Tuyết Mai - Phó phòng thanh tra, TS. Đỗ Thị Phượng - Phó Trưởng Khoa pháp luật hình sự, TS Nguyễn Thị Thuỷ - Phó Trưởng Khoa pháp luật hành chính nhà nước; thầy Nguyễn Hải Tùng - Phó trưởng bộ môn thể chất; cô Vũ Thùy Trang - Chuyên  viên phòng hợp tác quốc tế.

GS. TS Dương Đông - Viện trưởng Viện pháp luật châu Á – Thái bình dương thuộc Đại học nhân dân Trung Quốc cùng các thầy cô thuộc Viện Châu Á Thái Bình Dương và Trường đại học Luật thuộc Đại học nhân dân Trung Quốc tiếp đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Luật Hà Nội còn có GS. Chu Hổ - Phó viên trưởng phòng hợp tác quốc tế , trường Đại học luật; PGS TS Tô Ôn Hòa - Trưởng phòng tổ chức Đại học luật; GS TS Dương Đông - Viện trưởng Viện Châu Á Thái Bình Dương và các đồng nghiệp khác của Viện Châu Á Thái Bình Dương thuộc trường Đại học nhân dân Trung Quốc.

Hai bên đã trao đổi, đi đến thống nhất tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác từ năm 2017 với các lĩnh vực: trao đổi học thuật, giảng viên, sinh viên; trao đổi kinh nghiệm về các chương trình dự án trong lĩnh vực nghiên cứu pháp luật và các mảng khác. Đại diện hai trường đã thảo luận và thống nhất sẽ hoàn thiện và tiến hành ký kết bảng ghi nhớ giữa hai trường trong thời gian sớm nhất. Các lĩnh vực tiềm năng có thể tiến hành các hoạt động hợp tác ngay giữa hai trường là:

- Hợp tác để thực hiện các hoạt động nghiên cứu chung đặc biệt là các lĩnh vực thuộc về thế mạnh của các đồng nghiệp tại Viện Châu Á Thái Bình Dương như: pháp luật về kỹ thuật số và pháp luật về kiểm soát quyền lực nhà nước. Hoạt động hợp tác nghiên cứu này có thể được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau trong đó có hợp tác nghiên cứu để có các công bố chung trên các tạp chí khoa học có uy tín quốc tế, tham gia vào các nhóm nghiên cứu của hai Trường để thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa.

- Phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế nhằm tăng cường trao đổi, giao lưu học thuật nâng cao năng lực nghiên cứu và giảng dạy của giảng viên hai Trường.

- Trao đổi sinh viên theo từng học kỳ hoặc các môn học nhằm tạo cơ hội cho sinh viên của  hai Trường được học tập và trải nghiệm tại trường đối tác trên cơ sở bàn bạc kỹ lưỡng về chương trình đào tạo và lịch trình của sinh viên hai bên

Thay mặt Đoàn công tác, PGS, TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của đại diện Đại học Nhân dân Trung quốc và mong muốn thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa hai Trường đặc biệt là những hoạt động hợp tác thiết thực hướng đến mục tiêu quốc tế hóa đào tạo và nghiên cứu khoa học mà cả hai Trường đang theo đuổi. Các đồng nghiệp của Đại học Nhân dân Trung quốc đã bày tỏ lời cảm ơn đoàn công tác của Trường.