Chương trình Đối thoại giữa Hiệu trưởng và người học năm 2023-2024

Đăng vào 09/01/2024

Ngày 09/01/2024, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng Nhà trường với người học năm học 2023 - 2024. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi thông tin giữa Hiệu trưởng với người học, giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ đào tạo.

Tham gia Chương trình đối thoại có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; Các Phó Hiệu trưởng Nhà trường: PGS.TS Vũ Thị Lan Anh; PGS.TS Tô Văn Hoà cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của Nhà trường.

Mở đầu , ThS. Nguyễn Sơn Tùng - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Công tác sinh viên đã trình bày báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp của người học gửi đến Nhà trường. Qua chương trình đã có 330 lượt ý kiến, góp ý của người học. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể sinh viên, góp phần triển khai thông tin, giúp khoa và các đơn vị liên quan kịp thời xử lý, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn công tác đào tạo của Nhà trường. Các ý kiến và góp ý tập chung vào các lĩnh vực cơ sở vật chất với 108/330 ý kiến; Lĩnh vực tài chính 81/330 ý kiến; Lĩnh vực công nghệ thông tin với 40/330 ý kiến.

Hiệu trường Đoàn Trung Kiên lắng nghe các câu hỏi từ sinh viên.

Phát biểu khai mạc, TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên là diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa các thầy cô và người học. Với mục tiêu nắm bắt và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, đề nghị chính đáng của người học nhằm cùng nhau xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội ngày càng vững mạnh. Với hơn 330 lượt ý kiến, góp ý được ghi nhận, Hiệu trưởng hoan nghênh sự thẳng thắn, nhận thức rõ ràng về quyền lợi của bản thân cũng như trách nhiệm đối với nhà trường và xã hội của các em sinh viên.

TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình.

Dưới sự chủ trì của TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường, với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở và dân chủ; các sinh viên đã trực tiếp đưa ra nhiều câu hỏi xung quanh các vấn đề liên quan đến quá trình học tập, cơ sở vật chất tại phòng học, trang thiết bị dạy học, hệ thống mạng,... đến chế độ học bổng, học phí. Những băn khoăn của các em sinh viên đã được Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận và trả lời thỏa đáng dựa trên chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị.

Sinh viên đặt câu hỏi cho Hiệu trưởng Nhà trường.

Một số hình ảnh tại chương trình