Trường Đại học Luật Hà Nội mở rộng quan hệ hợp tác với Đại học Copenhagen, Đan Mạch

Đăng vào 15/01/2024

Ngày 12/1, Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa cùng đại diện các phòng ban liên quan đã có buổi làm việc với Giáo sư Timo Minssen, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu nâng cao pháp luật về đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y sinh (CeBIL) của Đại học Copenhagen, Đan Mạch.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường và Giáo sư Timo Minssen tại buổi làm việc.

Giáo sư Timo Minssen là Giáo sư Luật chuyên về các khía cạnh pháp lý của đổi mới y sinh tại Đại học Copenhagen (UCPH). Ông là Giám đốc Điều hành và Người sáng lập Trung tâm Nghiên cứu nâng cao pháp luật về đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y sinh ( CeBIL ). Ông cũng là Cộng tác viên Nghiên cứu LML tại Đại học Cambridge. Với tư cách là Cố vấn cấp cao bán thời gian, ông chuyên hỗ trợ cơ sở hạ tầng nghiên cứu và các đối tác kinh doanh của họ trong các vấn đề pháp lý và quản trị.

Trước đó, Giáo sư Timo từng là Giáo sư Luật Công nghệ sinh học tại Trung tâm Luật Thông tin và Đổi mới (CIIR) của UCPH, Nghiên cứu viên thỉnh giảng tại Đại học Cambridge và Oxford (Anh), Trường Luật Harvard và tại Đại học Luật Chicago-Kent (Hoa Kỳ), cũng như Max Planck làm việc tại Viện Đổi mới & Cạnh tranh Max Planck ở Munich (Đức). Hơn nữa, ông còn được đào tạo trong hệ thống Tòa án Đức ( Trưng cầu dân ý ) và làm việc trong thời gian ngắn hơn tại Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu (EPO), các công ty luật hàng đầu, các công ty khởi nghiệp công nghệ và cho một dự án biểu sinh liên ngành với tư cách là thành viên của Viện Nghiên cứu Pufendorf của Thụy Điển.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Tô Văn Hòa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu những nét khái quát về quá trình hình thành, phát triển cùng những thành tựu nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Trường Đại học Luật Hà Nội. Hai bên đã cùng nhau trao đổi và tìm kiếm cơ hội, khả năng hợp tác giữa hai Trường thông qua các hoạt động hợp tác cụ thể, thiết thực như: các hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên; lên kế hoạch cùng nhau tổ chức hội thảo khoa học quốc tế hoặc hỗ trợ giảng viên đăng bài báo trên tạp chí khoa học của mỗi bên.

Nhân dịp chuyến làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Giáo sư Timo Minssen đã có buổi buổi nói chuyện về chủ đề “Sự phát triển liên tục của pháp luật về đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học sức khỏe và đời sống: Các nghiên cứu của Dự án INTER-CEBIL và hệ sinh thái pháp lý đang phát triển về trí tuệ nhân tạo và dược phẩm của châu Âu” tới các giảng viên và sinh viên, học viên quan tâm.

Giáo sư Timo Minssen tại buổi nói chuyện về chủ đề “Sự phát triển liên tục của pháp luật về đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học sức khỏe và đời sống: Các nghiên cứu của Dự án INTER-CEBIL và hệ sinh thái pháp lý đang phát triển về trí tuệ nhân tạo và dược phẩm của châu Âu”.