Chương trình giao lưu văn hoá và luật tại Ấn Độ Trường Đại học Luật Hà Nội – Đại học Quốc tế O.P. Jindal

Đăng vào 14/01/2024

Mở màn chuỗi hoạt động hợp tác quốc tế năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội là Chương trình giao lưu văn hoá và luật được tổ chức tại Đại học Quốc tế O.P. Jindal (JGU), Ấn Độ.

 JGU là Đại học Tư thục hàng đầu của Ấn Độ theo bảng xếp hạng đại học Thế giới QS năm 2022. JGU cũng được công nhận trong số 150 trường đại học hàng đầu trên toàn cầu được thành lập dưới 50 năm theo Bảng xếp hạng Đại học trẻ QS. Trường Luật toàn cầu Jindal đã được xếp hạng là Trường Luật số 1 Ấn Độ và là Trường Luật tốt thứ 70 trên thế giới theo bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2022.

Hình ảnh 1: Đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội tặng quà Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế O.P. Jindal

Chương trình này mang đến cho sinh viên cơ hội hoà mình vào tấm thảm văn hoá của Ấn Độ, đồng thời hiểu biết thêm về đất nước, lịch sử, truyền thống, hệ thống pháp luật… của Ấn Độ. Chương trình được thiết kế nhằm tạo cho sinh viên trải nghiệm kết hợp học tập và giao lưu văn hoá.

Khoá học được thực hiện bằng tiếng Anh từ ngày 7-17/01/2024 tại Đại học Quốc tế O.P. Jindal, Ấn Độ với các hoạt động chủ đạo:

  • Tham gia các lớp học về luật, văn hoá và truyền thống Ấn Độ;
  • Tham gia các hoạt động văn hoá như lễ hội, biểu diễn âm nhạc, chiếu phim Bollywood và khiêu vũ Ấn Độ;
  • Giao lưu với sinh viên quốc tế tham gia Chương trình từ Australia, Việt Nam, Bangladesh…

Hình ảnh 2: Buổi gặp mặt giữa Đại diện Trường Quốc tế JGU với Đoàn sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tham gia Chương trình là 07 sinh viên ưu tú của Trường Đại học Luật Hà Nội do cô Hoàng Trang Ly, Chuyên viên Phòng Hợp tác quốc tế dẫn đầu. Đây thực sự là một khoá học hấp dẫn cả về nội dung và trải nghiệm thực tế cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

Hình ảnh 3: Chụp ảnh giao lưu cùng các sinh viên quốc tế.

Hoạt động mở màn này hứa hẹn một năm nở rộ các hoạt động hợp tác quốc tế tích cực, hiệu quả nói chung và tăng cường hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế nói riêng, đặc biệt là đối tác Ấn Độ của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Hình ảnh 4: Buổi học đầu tiên về Hệ thống pháp luật Ấn Độ.