Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội họp phiên đầu tiên năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng

Đăng vào 16/01/2024

Sáng 16/01, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức phiên họp đầu tiên dưới sự chủ trì củaTS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng.

Mở đầu phiên họp, TS. Hoàng Ly Anh - Q. Trưởng Phòng Khoa học và Công nghệ, Thư ký Hội đồng đã báo cáo tổng kết hoạt động của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội (nhiệm kỳ 2018-2023). Trong những năm qua, với tư cách là một thiết chế với chức năng tư vấn cho Hiệu trưởng trong lĩnh vực khoa học và đào tạo, Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2018-2023 đã tiến hành 36 phiên họp trực tiếp và lấy ý kiến qua email 11 vấn đề liên quan đến các hoạt động khoa học và công nghệ của Nhà trường, tập trung cho ý kiến vào những vấn đề sau: (1) Liên quan đến tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Đào tạo; (2) Định hướng phát triển nghiên cứu khoa học của Trường và phê duyệt, triển khai Kế hoạch nghiên cứu khoa học hằng năm; Đề xuất các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp Bộ; (3) Bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó giáo sư đối với các Nhà giáo của Trường Đại học Luật Hà Nội đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư; (4) Liên quan đến hoạt động khoa học và công nghệ (hoạt động hội thảo cấp Khoa, quy định thành lập Nhóm nghiên cứu…); (5) Dự thảo các Quy chế, quy định đào tạo đại học, sau đại học; (6) Thông qua chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo Cử nhân, trình độ thạc sỹ, tiến sỹ; (7) Xây dựng các Chương trình đào tạo, giảng dạy; (8) Thông qua quy chế về tiếp nhận người nước ngoài vào học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội trình độ đại học; (9) Cấp bằng tiến sĩ danh dự; (10) Thông qua chương trình giảng dạy Pháp luật Đức; (11) Rà soát, cập nhật, bổ sung 06 chương trình đào tạo; (12) Dự thảo đề án ngành Luật Kinh tế chất lượng cao; (13) Tổ chức họp và cho ý kiến Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Đào tạo; (14) Các vấn đề mở ngành đào tạo trình độ thạc sĩ (Ngành Luật).

TS. Hoàng Ly Anh - Q. Trưởng Phòng Khoa học và Công nghệ, Thư ký Hội đồng đã báo cáo tổng kết hoạt động của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội (nhiệm kỳ 2018-2023).

Mặc dù hơn nửa nhiệm kỳ chịu nhiều ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chức năng của mình. Các thành viên của Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã phát huy hiệu quả vai trò quan trọng của mình trong việc tư vấn cho Hiệu trưởng về định hướng và xác định hoạt động nghiên cứu khoa học cụ thể từng năm.

Trong giai đoạn 2024-2029 sắp tới, Hội đồng xác định tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh của các thành viên, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp tư vấn cho Hiệu trưởng để tiếp tục phát triển lĩnh vực khoa học và đào tạo, đáp ứng yêu cầu xây dựng Trường theo tinh thần của Đề án tổng thể “Tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật” theo Quyết định số 1156/QĐ-TTg ngày 30/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại phiên họp, ThS. Trần Ngọc Định - Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội (nhiệm kỳ 2024-2029). Theo đó, Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 25 thành viên, trong đó, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường là Chủ tịch Hội đồng. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên đã thay mặt Hội đồng gửi lời tri ân tới các thành viên của Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2018-2023.

ThS. Trần Ngọc Định - Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ công bố Quyết định thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội (nhiệm kỳ 2024-2029).

Thay mặt Hội đồng, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng gửi lời cảm ơn và tri ân tới các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2018 - 2023. TS. Đoàn Trung Kiên khẳng định những đóng góp của các thầy, cô trong nhiệm kỳ vừa qua vô cùng quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng bày tỏ kỳ vọng Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục kế thừa những thành tựu của nhiệm kỳ cũ, phát huy tối đa mọi nguồn lực để Hội đồng Khoa học và Đào tạo hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại phiên họp.

Thay mặt các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2018-2023 không tiếp tục tham gia nhiệm kỳ mới, GS.TS Nguyễn Minh Đoan - Giảng viên cao cấp, Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Pháp luật Hành chính - nhà nước đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Nhà trường và Hội đồng Khoa học và Đào tạo. Giáo sư cũng ghi nhận những thành tích của Nhà trường trong thời gian qua mang nhiều dấu ấn của Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo trong việc đưa ra nhiều quyết sách mạnh mẽ giúp công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường ngày càng phát triển. GS.TS Nguyễn Minh Đoan hy vọng Hội đồng Khoa học và Đào tạo tiếp tục phát huy thế mạnh của các thành viên, tham mưu được nhiều chính sách hiệu quả, giúp Nhà trường lập được nhiều thành tích hơn trong nhiệm kỳ tới.

GS.TS Nguyễn Minh Đoan - Giảng viên cao cấp, Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Pháp luật Hành chính - nhà nước phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp lần thứ nhất của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội (nhiệm kỳ 2024-2029), PGS.TS. Tô Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng phụ trách khoa học công nghệ đã được các thành viên đã bầu làm Phó Chủ tich Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội (nhiệm kỳ 2024-2029) trên cơ sở giới thiệu của TS. Đoàn Trung Kiên, Chủ tịch Hội đồng.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường và các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2024-2029 tại phiên họp.

Một số hình ảnh tại phiên họp