GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI THAM GIA TẬP HUẤN NGHIÊN CỨU TẠI KHOA LUẬT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỔNG HỢP NEW SOUTH WALES (AUSTRALIA)

Đăng vào 05/03/2024

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Khoa Luật và Tư pháp, Đại học Tổng hợp New South Wales, 12 giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội đã đến tham gia chương trình “Tập huấn về công bố quốc tế” tại Khoa Luật và Tư pháp, Đại học Tổng hợp New South Wales từ ngày 04 đến ngày 23/03/2024.

Khoa Luật và Tư pháp, Đại học Tổng hợp New South Wales là cơ sở đào tạo và nghiên cứu luật hàng đầu thế giới. Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings, Trường đứng xếp hạng thứ 13 thế giới về đào tạo và nghiên cứu luật. Lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu của trường đa dạng và có ảnh hưởng lớn như luật hình sự, luật môi trường, pháp luật về quyền con người, luật dân sự, doanh nghiệp và thương mại, đào tạo và thực hành pháp luật,..

Với sự hỗ trợ của chính phủ Australia, Trường Đại học Luật Hà Nội và Khoa Luật và Tư pháp - Đại học Tổng hợp New South Wales đã tổ chức chương trình “Tập huấn về công bố quốc tế” nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và tăng cường khả năng công bố quốc tế cho các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Sau thời gian chuẩn bị, ngày 4/3/2024 đoàn giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội do PGS.TS. Phan Thị Lan Hương, Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế làm Trưởng đoàn; TS. Hoàng Ly Anh, Quyền Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ; PGS.TS Đỗ Thị Phượng, Phó Trưởng Khoa Pháp luật Hình sự; TS. Nguyễn Thị Anh Thơ, Phó Trưởng Khoa Pháp luật Thương mại Quốc tế; TS. Đào Lệ Thu, Giám đốc Trung tâm Luật công, Viện Luật So sánh, cùng các giảng viên thuộc các chuyên ngành khác nhau đã tham gia buổi khai mạc khóa tập huấn tại Khoa Luật và Tư pháp, Đại học Tổng hợp New South Wales.

Chào đón các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, về phía Khoa Luật và Tư pháp, Đại học Tổng hợp New South Wales có Giáo sư Andrew Lynch, Trưởng Khoa Luật;  Giáo sư Lyria Bennett Moses, Phó trưởng khoa Luật; Bà Sandra Rheinbay, Quản lý hành chính và các giáo sư, nhân viên của Khoa.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Andrew Lynch đã giới thiệu về Khoa, đội ngũ cán bộ, giảng viên cũng như các hoạt động trong chương trình tập huấn. Giáo sư Andrew Lynch đã nhấn mạnh đây là chương trình hợp tác đầu tiên với đối tác nước ngoài có sự tham gia đông đảo của các giảng viên đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội. Thay mặt đoàn nghiên cứu, PGS. TS Phan Thị Lan Hương đã chia sẻ ý nghĩa của chương trình tập huấn về công bố quốc tế, đặc biệt là với sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ Australia cho các hoạt động của đoàn trong thời gian nghiên cứu tại Khoa Luật và Tư pháp, Đại học Tổng hợp New South Wales. Cũng tại buổi khai mạc, các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội cũng đã giới thiệu về bản thân, định hướng nghiên cứu và kế hoạch làm việc trong thời gian tham gia tập huấn.

Ảnh chụp tại buổi Khai mạc chương trình tập huấn.

Chương trình tập huấn nâng cao năng lực công bố quốc tế sẽ được thực hiện trong 3 tuần. Các giảng viên Trường Đại học Luật sẽ được làm việc trực tiếp với các Giáo sư chuyên ngành của Khoa Luật và Tư pháp, Đại học Tổng hợp New South Wales. Kết thúc chương trình tập huấn, các giảng viên sẽ chia sẻ kết quả nghiên cứu tại Hội thảo được tổ chức vào ngày 21 và 22/3. Khóa tập huấn với sự tài trợ của Chính phủ Australia sẽ góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ giảng viên của Trường, góp phần đảm bảo thực hiện chiến lược phát triển Trường Đại học Luật Hà Nội theo Quyết định 1156/QĐ-TTg năm 2022 về xây dựng trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật./.

Đoàn giảng viên thăm quan cơ sở vật chất của Trường.