Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu tại Đắk Lắk tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập

Đăng vào 09/03/2024

Ngày 08/3, trong không khí phấn khởi, buổi gặp mặt kỷ niệm đã được tổ chức để cùng nhau nhìn lại chặng đường 05 năm hình thành và phát triển của Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk.

Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk vững bước phát triển.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thành Long - UVTW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk; đồng chí Nguyễn Thiên Văn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk.

Về phía Nhà trường có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; ThS Nguyễn Hùng Vừa - Phó Giám đốc phụ trách Phân hiệu và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, lãnh đạo Phân hiệu và toàn thể viên chức, người lao động tại Phân hiệu.

Toàn cảnh sự kiện.

Mở đầu, các đại biểu đã được được xem Clip phim ngắn ghi lại những khoảnh khắc, hình ảnh về các thành tựu, kết quả nổi bật trên mọi hoạt động công tác của Phân hiệu từ khi thành lập đến nay.

Phát biểu chào mừng của Lãnh đạo Phân hiệu, ThS Nguyễn Hùng Vừa - Phó Giám đốc phụ trách Phân hiệu cảm thấy vô cùng xúc động, khi 5 năm trước, ngày 09/3/2019, Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đăk Lắk, Trường Đại học Luật Hà Nội long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định số 310/QĐ-BGDĐT  ngày 12 tháng 02 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đăk Lăk. Bản thân ông cũng như các viên chức cộng sự khi ấy có nhiều cảm xúc đan xen lẫn lộn, vui mừng vì cơ sở đào tạo ở trình độ trung cấp cũ đã được chuyển sang môi trường mới, nhiệm vụ mới là tuyển sinh và đào tạo trình độ đại học, cao học theo hướng ổn định và bền vững hơn; trăn trở lo lắng khi trở thành đơn vị trực thuộc Trường Đại học Luật Hà Nội với bề dầy lịch sử 45 năm hình thành và phát triển.

Bên cạnh đó, ThS Nguyễn Hùng Vừa bày tỏ sự trân trọng với những thành tựu, kết quả mà Phân hiệu đã đạt được sau 5 năm thành lập; biết ơn vì đã được Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Luật Hà Nội trao cho cơ hội để có được kết quả như ngày hôm nay và cảm ơn về sự quan tâm của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các đơn vị liên quan thuộc Bộ Tư pháp và các ban, sở, ngành tỉnh Đắk Lắk; sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng ủy, Hội đồng Trường và Ban Giám hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội; sự hướng dẫn, phối hợp thường xuyên của các đơn vị thuộc Trường; sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Phân hiệu nói riêng và Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, đóng góp thiết thực vào thành công chung của Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

 

ThS Nguyễn Hùng Vừa - Phó Giám đốc phụ trách Phân hiệu phát biểu tại buổi lễ.

“Với khát vọng cháy bỏng xây dựng Phân hiệu ngày càng lớn mạnh và phát triển bền vững, bên cạnh tiếp tục kế thừa và phát huy kết quả, thành tựu đạt được trong 5 năm qua của Phân hiệu và các giá trị truyền thống với bề dầy lịch sử 45 năm của Trường Đại học Luật Hà Nội, chúng tôi, tập thể viên chức và người lao động Phân hiệu ước mong rằng, trong mọi hoạt động và từng bước đi của mình sẽ tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tư pháp, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk và các ban, sở, ngành tại địa phương và trực tiếp là Trường Đại học Luật Hà Nội, Phân hiệu sẽ tiếp tục đóng góp một phần nhỏ bé của mình cùng với Trường Đại học Luật Hà Nội trong công tác tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao cho khu vực và cả nước nói chung” Phó Giám đốc phụ trách Phân hiệu Nguyễn Hùng Vừa bày tỏ.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Thành Long - UVTW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu và những thành tích của tập thể các thầy giáo, cô giáo, học viên, sinh viên của Phân hiệu nói riêng và Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung. Nhân dịp này, đồng chí Lê Thành Long xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, tổ chức hữu quan để Phân hiệu Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk đạt được những kết quả ấn tượng trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Thành Long - UVTW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi lễ.

Trong bối cảnh đã đặt ra nhiều yêu cầu về “Nâng cao chất lượng các cơ sở nghiên cứu và đào tạo pháp luật”; “Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tư pháp”; “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực pháp luật”, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đề nghị Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, Lãnh đạo Phân hiệu tiếp tục quan tâm, thực hiện các nhiệm vụ chính sau.

Thứ nhất, tiếp tục bám sát, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật theo Quyết định 1156/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 54-NQ/BCS của Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp; chú trọng các nhiệm vụ phát triển Phân hiệu theo Đề án thành lập Phân hiệu đã được Ban cán sự Đảng cho ý kiến, chỉ đạo; quyết tâm thực hiện mục tiêu khẳng định chất lượng đào tạo, vị thế, vai trò của Phân hiệu là cơ sở đào tạo lớn, trọng điểm về pháp luật cho Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và các vùng, miền khác trên cả nước, có sức ảnh hưởng, lan toả về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý đến các cơ sở đào tạo luật khác ở Việt Nam.

Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng gắn với thế mạnh của Trường, của Phân hiệu, trong đó chú trọng nghiên cứu, phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là những đề tài, đề án nghiên cứu, các hoạt động cụ thể theo các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, gắn với việc xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật tại địa phương; gắn kết tốt hơn nữa công tác đào tạo, nghiên cứu với hoạt động của các cơ quan, chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

Thứ ba, tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học viên, sinh viên học tập, sinh hoạt, rèn luyện; đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của người học và yêu cầu, đòi hỏi của thị trường lao động và tình hình mới, chú trọng công tác phát triển Đảng trong sinh viên, hướng tới phát triển đội ngũ cán bộ tư pháp chất lượng cao theo các định hướng của Đảng, của Nhà nước và Bộ Tư pháp.

Thứ tư, tiếp tục chú trọng đến công tác thu hút, phát triển, khai thác nguồn lực, cơ sở vật chất, chuyển đổi số tại Phân hiệu đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của Phân hiệu; đầu tư, khai thác có hiệu quả địa điểm làm việc của Trường tại Trung tâm thành phố (số 02 YBihaleo).

Thứ năm, tiếp tục gắn kết chặt chẽ hoạt động của Trường với hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị tại địa phương, đặc biệt là của tỉnh Đắk Lắk trong việc thực hiện nhiệm vụ của Trường và các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương; góp phần quan trọng trong việc xây dựng, thiết lập mối quan hệ hợp tác, gắn bó chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Tư pháp, ngành Tư pháp với tỉnh Đắk Lắk và các địa phương khác tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên

Bộ trưởng Lê Thành Long nhấn mạnh “Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển Phân hiệu nói riêng và xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật nói chung theo Quyết định số 1156/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ”. Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp cũng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục đào tạo, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn để Phân hiệu tiếp tục tạo dựng thương hiệu, vị thế, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao.

Phát biểu chúc mừng, Ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đánh giá: Qua 5 năm xây dựng và phát triển đã cho thấy nhiều kết quả nổi bật mà Phân hiệu đạt được. Những thành tựu đó được ghi nhận cụ thể bằng việc Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Điều này có vai trò, ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội, cải cách hành chính, cải cách pháp luật, cải cách tư pháp cho tỉnh Đắk Lắk, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm đề ra của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thiên Văn tin tưởng, Phân hiệu sẽ tiếp tục khẳng định được uy tín, vị thế là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực pháp luật có chất lượng ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, hoàn thành các mục tiêu, sứ mệnh của Nhà trường và có những đóng góp thiết thực vào sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực của địa phương. Chúc Phân hiệu phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu đáp từ, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng khi được đón đồng chí Lê Thành Long – UVTW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đến dự và phát biểu chỉ đạo; đồng thời Nhà trường cũng được đón đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk cùng các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Tỉnh, lãnh đạo địa phương; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp cùng lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội và đội ngũ viên chức, người lao động, sinh viên, học viên của Phân hiệu đến dự và chúc mừng Phân hiệu. Đây là niềm vinh dự, tự hào của Phân hiệu và của Trường Đại học Luật Hà Nội, là sự động viên, khích lệ để toàn thể Trường Đại học Luật Hà Nội và Phân hiệu tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng,    Nhà nước, Bộ, ngành Tư pháp và địa phương giao.

TS. Đoàn Trung Kiên gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Đắk Lắk, thành phố Buôn Ma Thuột và cá nhân đồng chí Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đối với sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực pháp luật, nghiên cứu khoa học và truyền bá tư tưởng pháp lý của Nhà trường. Phát huy truyền thống vẻ vang của Trường Đại học Luật Hà Nội gần 45 năm qua và những kết quả nổi bật mà Phân hiệu đạt được trong chặng đường 5 năm đầu tiên, thay mặt tập thể Trường Đại học Luật Hà Nội và Phân hiệu, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cam kết tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, nêu gương, cố gắng, nỗ lực, vượt khó để hoàn thành các mục tiêu được xác định tại Quyết định số 1156/QĐ-TTg ngày 30/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật; trung tâm nghiên cứu và truyền bá pháp lý hàng đầu trong các cơ sở đào tạo pháp luật của Việt Nam, có vai trò dẫn dắt trong hệ thống các cơ sở đào tạo luật của cả nước, có uy tín trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Kết thúc chương trình, Bộ trưởng Lê Thành Long và Phó Bí thư thường trực tỉnh Đắk Lắk Phạm Minh Tấn đã cùng nhau trồng cây tại khuôn viên của Nhà trường. Nhân dịp này, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong 05 năm xây dựng và phát triển của Phân hiệu.

Bộ trưởng Lê Thành Long tặng Bằng khen cho Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk.

Bộ trưởng Lê Thành Long và Phó Bí thư thường trực tỉnh Đắk Lắk Phạm Minh Tấn trồng cây tại sự kiện.

Bộ trưởng Lê Thành Long và Phó Bí thư thường trực tỉnh Đắk Lắk Phạm Minh Tấn cùng đại diện lãnh đạo Nhà trường tại sự kiện trồng cây.

Một số hình ảnh tại sự kiện

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tặng hoa cho Phân hiệu Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk.

Các đại biểu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện.

Đồng chí Lê Thành Long - UVTW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong 05 năm xây dựng và phát triển của Phân hiệu.

Các bài viết liên quan đến sự kiện

Báo Pháp luật Việt Nam: https://baophapluat.vn/5-nam-thanh-lap-phan-hieu-truong-dai-hoc-luat-ha-noi-tai-tinh-dak-lak-vung-buoc-trong-giai-doan-phat-trien-moi-post505904.html

Pháp luật Media: https://baophapluat.vn/media/ky-niem-5-nam-thanh-lap-truong-dai-hoc-luat-ha-noi-phan-hieu-dak-lak-post12266.html

Truyền hình Quốc hội Việt Nam: https://quochoitv.vn/nang-cao-chat-luong-dao-tao-nganh-luat-khu-vuc-mien-trung-tay-nguyen-213466.htm

Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh: https://plo.vn/truong-dai-hoc-luat-ha-noi-phan-hieu-tai-dak-lak-to-chuc-ky-niem-5-nam-thanh-lap-post779555.html

Báo Giáo dục và Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/phan-hieu-truong-dh-luat-ha-noi-tai-tinh-dak-lak-ky-niem-5-nam-thanh-lap-post674717.html

Báo điện tử Đắk Lắk: https://baodaklak.vn/thoi-su/202403/ky-niem-5-nam-thanh-lap-truong-dai-hoc-luat-ha-noi-phan-hieudak-lak-81d1695/