Tưng bừng Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2024 tại Miền Bắc

Đăng vào 10/03/2024

Trong hai ngày 09/3 và 10/3, Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Luật Hà Nội đã có mặt tại Trường THPT Nguyễn Trãi tại Hải Dương và Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tại Hải Phòng để tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2024.

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Luật Hà Nội tại Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, Hải Phòng.

Sáng 10.3, hàng nghìn học sinh TP.Hải Phòng tham dự chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Thành Đoàn Hải Phòng, Trường đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp Báo Tuổi trẻ tổ chức. Tại chương trình, các chuyên gia tư vấn giải đáp những thắc mắc của phụ huynh, học sinh liên quan đến thi tốt nghiệp và tuyển sinh. Ngoài ra, phụ huynh và các em có thể tìm hiểu thông tin từ các cơ sở đào tạo ở gần 100 gian tư vấn trong khuôn khổ chương trình.

Trước đó, ngày 9/3, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cũng được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Trãi tại Hải Dương. Từ sáng sớm, trên 6.000 học sinh Hải Dương đã có mặt tại chương trình để tham gia phiên tư vấn và tìm hiểu thông tin tại trên 70 gian tư vấn riêng của các cơ sở đào tạo.

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Luật Hà Nội tại Trường THPT Nguyễn Trãi, Hải Dương.

Đây là sự kiện rất thiết thực được tổ chức, nhằm cung cấp các thông tin, giải đáp các băn khoăn vướng mắc của học sinh cũng như các phụ huynh trước thời điểm Kỳ thi thi tốt nghiệp THPT và thi Đại học 2024 đang đến rất gần giúp học sinh có thêm thông tin, từ đó định hướng tốt hơn trong việc lựa chọn ngành học, nghề nghiệp tương lai của mình. Chương trình được tổ chức vào thời điểm quan trọng, nhất là khi năm 2024 cũng là năm cuối cùng thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; kể từ năm 2025, các kỳ thi sẽ có những thay đổi về nội dung và hình thức.

Các thành viên Ban tư vấn tuyển sinh của Nhà trường đã cung cấp thông tin, phát tờ rơi và tư vấn cho nhiều lượt học sinh, phụ huynh quan tâm đến các lĩnh vực đào tạo, tuyển sinh trong năm 2024 của Nhà trường.