Trường Đại học Luật Hà Nội tiếp đón các giáo sư CHLB Đức tham gia khóa học mùa xuân Đức - Việt Năm 2024

Đăng vào 13/03/2024

Sáng 13/3, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã có buổi tiếp đón với các Giáo sư CHLB Đức tham gia Khóa học mùa xuân Đức-Việt năm 2024.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường và đoàn công tác của CHLB Đức.

Theo Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội, vào trung tuần tháng 3, Nhà trường phối hợp với Viện FES sẽ tổ chức “Khóa học mùa xuân Đức – Việt 2024”. Đây là hoạt động trao đổi, giao lưu hàng năm giữa sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Regenburg, Trường Đại học Tổng hợp Augsburg và Trường Đại học Kinh tế - Kĩ thuật Berlin, CHLB Đức.

Tham dự buổi tiếp đón có PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Văn Quang - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; Ông Dương Văn Hậu - Điều phối viên TTPL Đức.

Về phía CHLB Đức có GS. Michael Jaensch - Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Berlin, CHLB Đức; Bà Tabea Bauermeister - Đại học Regensburg, CHLB Đức; Bà Mareike Neumayer - Đại học Augsburg, CHLB Đức; Ông Timor Ringker - Trưởng Văn phòng Đại diện Viện FES tại Việt Nam; Bà Trần Hồng Hạnh - Điều phối viên chương trình và một số sinh viên CHLB Đức.

Đầu tiên, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chào mừng tới các chuyên gia CHLB Đức tham gia Khóa học mùa xuân Đức – Việt lần thứ 12. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Viện FES với các Trường Đại học đối tác của CHLB Đức. Chủ đề khóa học: “Các quyền cơ bản trong pháp luật dân sự”. PGS.TS Vũ Thị Lan Anh đã giới thiệu những nét khái quát về quá trình hình thành, phát triển cùng những thành tựu nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Trường Đại học Luật Hà Nội. Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh đánh giá cao Khóa học này. Đây là khóa học bổ ích và hiệu quả dành cho sinh viên của Trường. Thông qua khóa học, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về quyền cơ bản trong pháp luật dân sự và tạo cơ hội trao đổi, giao lưu cho sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội với các sinh viên Đức về nội dung chuyên môn và các kỹ năng học tập, nghiên cứu pháp luật. Các chuyên gia tham gia khoá học là các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các Trường Đại học của CHLB Đức và Trường Đại học Luật Hà Nội, do đó sinh viên sẽ được lắng nghe và trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm cụ thể và bám sát về các nội dung chương trình. Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh cũng bày tỏ mong muốn Trường ĐHLHN và các trường ĐH CHLB Đức tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động hợp tác quốc tế khác trong thời gian tới.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và GS. Michael Jaensch - Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Berlin, CHLB Đức.

Năm nay Khóa học có sự tham gia của 35 thành viên, trong đó có 6 sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội và 2 giảng viên của Trường tham gia trình bày một số nội dung về pháp luật Việt Nam cho sinh viên CHLB Đức. Khóa học tập trung về quyền cơ bản trong pháp luật dân sự của Đức và Việt Nam; quy định pháp luật Việt Nam và Đức về quyền cơ bản trong pháp luật dân sự; quyền cơ bản trong pháp luật dân sự, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của thực tiễn thực hiện các quyền cơ bản trong pháp luật dân sự Việt Nam trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm của Đức.

Khóa học mùa xuân Đức - Việt diễn ra từ ngày 13 đến 20 tháng 3 năm 2024 tại Hà Nội và Hải Phòng.